Bạn trai tôi yêu chị dâu tương lai của tôi, thôi thì tiếng sét ái tình...

03/03/2018 - 06:00

PNO - Tôi cảm thấy mình có lỗi với anh trai nhiều. Nếu tôi không nhờ người yêu chăm sóc chị ấy thì mọi chuyện chắc không đến nỗi này.

Tôi cảm thấy mình có lỗi với anh trai nhiều. Nếu tôi không nhờ người yêu chăm sóc chị ấy thì mọi chuyện chắc không đến nỗi này.

Nhà tôi chỉ có hai anh em, anh trai lớn hơn tôi 4 tuổi. Anh có người yêu 3 năm nay. Chị ấy là bạn cùng thời đại học và cả hai gia đình đã tính đến chuyện cưới xin. Tính chị hay hờn dỗi nên anh trai khá khổ sở khi yêu chị.

Ban trai toi yeu chi dau tuong lai cua toi, thoi thi tieng set ai tinh...
Ảnh minh họa

Mỗi lần anh chị giận nhau, anh lại gọi điện nhờ tôi tư vấn hoặc giảng hòa giúp. Còn tôi đi làm cách nhà hơn 500km và có người yêu gần hai năm. Anh ấy cùng quê với tôi và làm việc chung công ty. Mỗi dịp lễ, tết, anh em tôi đều dẫn người yêu về quê chơi nên mọi người khá thân thiết. Chúng tôi cùng đi chơi, nấu ăn, tán gẫu cùng nhau.

Cách đây hơn bốn tháng, chị dâu tương lai của tôi gặp trở ngại trong công việc, đâm ra chán nản. Chị thường xuyên cãi cọ với anh trai. Lần đó, giận anh không đến đón đúng giờ mà chị xách ba lô đi phượt một mình lên Sapa. Anh trai lo lắng, gọi điện nhờ tôi khuyên chị về vì anh không thể liên lạc được.

Tôi cũng thấy lo cho chị bởi từ trước đến giờ chị chưa bao giờ đi đâu xa một mình. Đúng dịp đó người yêu tôi đang có chuyến công tác ngắn ngày tại Sapa nên tôi nhờ anh tìm gặp chị động viên xem thế nào.

Người yêu tôi đã tìm gặp chị nói chuyện và hai ngày sau chị ấy trở về. Anh trai tôi mừng lắm, cảm ơn chúng tôi rối rít. Tưởng mọi chuyện êm thấm, ai dè, một tháng trước, anh trai tôi báo tin chị bỏ anh rồi và sắp làm đám cưới. Anh không biết chị cưới ai nhưng vì quá tức giận cũng không thèm hỏi.

Ban trai toi yeu chi dau tuong lai cua toi, thoi thi tieng set ai tinh...
Ảnh minh họa

Cùng lúc đó, sau khi gây gổ vô lý với tôi, người yêu đột ngột về quê rồi gọi điện nói chia tay. Tôi chẳng hiểu chuyện gì xảy ra, cứ nghĩ anh giận dỗi như mọi lần thôi. Vả lại, tôi đang bận tâm đến việc an ủi anh trai nên không để ý.

Anh trai tôi đau khổ nhiều vì anh yêu chị đến si mê. Tôi đang định nghỉ phép về quê xem có giúp được gì cho anh không, luôn tiện gặp người yêu nói chuyện thì đứa bạn thân gửi cho tôi tấm hình chụp thiệp đám cưới nó vừa mới nhận được. Tôi bàng hoàng khi thấy tên người yêu và chị dâu tương lai sánh đôi cùng nhau.

 Nghe bạn tôi bảo, chị ấy có bầu mấy tháng rồi. Nhớ lại quãng thời gian người yêu tôi gặp chị tại Sapa, tôi nghĩ họ đã vụng trộm với nhau lúc đó. Tôi định không về quê nữa nhưng ba mẹ báo tin anh trai say xỉn suốt ngày.

Bởi anh là người rất lụy tình, khi biết bạn gái cưới người yêu của em gái chắc anh không chịu nổi. Tôi đau khổ một phần thì anh đau đớn gấp bội. Đó là người con gái đầu tiên và duy nhất anh yêu cho đến lúc này.

Còn tôi vốn mạnh mẽ sau những lục đục với người yêu đã không còn mặn nồng và chẳng có gì phải tiếc một kẻ Sở khanh như thế. Tôi cảm thấy mình có lỗi với anh trai nhiều. Nếu tôi không nhờ người yêu chăm sóc chị ấy thì mọi chuyện chắc không đến nỗi này.

Ban trai toi yeu chi dau tuong lai cua toi, thoi thi tieng set ai tinh...
Ảnh minh họa

Nhưng nghĩ lại, có thể đó là duyên phận, người không thuộc về, mình buông tay sớm sẽ đỡ đau khổ hơn. Còn hơn để sau này, khi cưới nhau về lại nảy sinh chuyện ngoại tình thì ê chề hơn rất nhiều.

Yến Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI