Bác sĩ Pierre Coulon: Người giữ nét xuân cho đôi mắt

19/05/2015 - 09:42

PNO - “Đôi mắt là tâm điểm của nét đẹp trên gương mặt phụ nữ. Vì thế, để điều trị bệnh lý về mắt cần có sự kết hợp hài hòa giữa kết quả điều trị và yếu tố thẩm mỹ,” – BS. Pierre Coulon, chuyên gia điều trị về mắt...

edf40wrjww2tblPage:Content

ĐIỀU TRỊ SỤP MÍ: KHÔI PHỤC VẺ ĐẸP CHO MẮT LÀ ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU

Trong các chuyến đến Việt Nam, BS Pierre rất đồng cảm với những lo lắng của phụ nữ Việt khi gặp các vấn đề về mắt, đặc biệt là bệnh sụp mí mắt. Một số người đến gặp BS trong tình trạng mí mắt bị sụp một bên, muốn nhìn thẳng phải ngửa cổ ra sau. Hành trình chữa bệnh của họ trước đó thật gian nan: mất nhiều năm đến nhiều bệnh viện mà bệnh không thuyên giảm. Không chỉ gây khó khăn trong sinh hoạt thường ngày, bệnh nằm ngay trên gương mặt, khiến bệnh nhân mặc cảm, thiếu tự tin, thậm chí nhiều trường hợp phải nghỉ làm. Có bệnh nhân được phẫu thuật cắt mí mắt, tuy mí hết sụp song lại không đảm bảo tính thẩm mỹ khiến họ vô cùng thất vọng.


BS Pierre Coulon cho rằng việc điều trị các căn bệnh về mắt không chỉ đơn thuần là chữa hết bệnh mà phải đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho bệnh nhân; ông coi đó là một trong những ưu tiên hàng đầu. Là chuyên gia Phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) mắt, thành viên Viện Nhãn khoa Mỹ, thành viên Hiệp hội bác sĩ PTTM và tạo hình mí mắt châu Âu, hơn 20 năm qua ông luôn say mê tìm tòi và nâng cao tay nghề trong lĩnh vực phẫu thuật mắt để vừa đạt kết quả cao nhất đồng thời trả lại vẻ thanh xuân cho “cửa sổ tâm hồn”.


Để phẫu thuật cắt bỏ mí thừa chảy xệ, BS Pierre luôn dựa trên đặc điểm của từng đôi mắt. Với bệnh nhân châu Á, lớp cơ mắt khá sâu, nên nếu không nắm vững giải phẫu về mắt có thể không đạt kết quả như mong muốn, đồng thời bệnh dễ tái phát. Kỹ thuật tạo hình góc mắt rất tài tình của ông giúp bệnh nhân khỏi hẳn bệnh và lấy lại vẻ đẹp cho đôi mắt. Nhiều bệnh nhân sau phẫu thuật không tin vào mắt mình khi đứng trước gương: đôi mắt trở lại bình thường, không có sẹo, khuôn mặt trẻ ra cả chục tuổi!

Bac si Pierre Coulon: Nguoi giu net xuan cho doi mat


ĐIỀU TRỊ CHUYÊN SÂU VỀ MẮT VÀ RỐI LOẠN CƠ MẶT

BS Pierre Coulon điều trị cho không ít bệnh nhân Việt gặp các vấn đề về mắt và cơ mặt, trong đó chứng giựt mắt liên tục không kiểm soát rất phổ biến. Chị Phạm Kiều Nga (Q.7, TP.HCM) từng là bệnh nhân được BS Pierre chữa khỏi chứng giựt mắt từng kéo dài suốt 4 năm trời. Do công việc đòi hỏi phải giao tiếp với khách hàng thường xuyên, căn bệnh này khiến chị mất tự tin, suy sụp và đau khổ. Chị chữa trị nhiều nơi, thậm chí gặp cả BS ngoại quốc nhưng bệnh không khỏi. Có lần sau đợt tiêm thuốc, một bên mắt chị sụp hẳn xuống, không mở ra được suốt 1 tháng. Khi biết BS Pierre Coulon đến làm việc tại Bệnh viện FV, chị đã tìm đến để chữa trị. Với phương pháp tiêm botox, BS đã đưa mắt chị về trạng thái bình thường. Sau điều trị, đôi mắt chị hết giựt, trông chị trẻ ra nhiều tuổi.


Theo BS Pierre, việc tiêm botox để điều trị rối loạn cơ mặt khá phổ biến. Tuy nhiên, cũng cần sự hiểu biết sâu sắc về các nhóm cơ trên khuôn mặt; BS cần tìm được cơ đích - nhóm cơ bị hoạt động quá mức gây ra rối loạn - và tiêm đúng liều, mới đảm bảo kết quả cao nhất.

Trong dịp BS Pierre làm việc tại Bệnh viện FV lần này (từ ngày 12-21.5.2015), nhiều bệnh nhân đã đặt trước lịch để được gặp ông. BS cho biết, ông rất vui mỗi khi nhận lời mời từ phía Bệnh viện FV. Đây cũng là địa chỉ có khoa mắt chất lượng tiêu chuẩn châu Âu, giúp ông thực hiện được những ca phẫu thuật chuyên sâu, như phẫu thuật cắt u mi mắt và tạo hình mi mắt (bao gồm tất cả các loại u lành và ác tính như ung thư tế bào đáy...), điều trị một số u nhỏ ở mi mắt bằng laser argon, lấy mỡ thừa vùng mi mắt không cần rạch da, làm đầy mắt lõm... Mong đợi nhờ bàn tay tài hoa của ông, nhiều bệnh nhân sẽ tìm lại được nét thanh xuân cho đôi mắt.


KIM DUNG
 

Từ ngày 12/5-21/5/2015, BS. Pierre Coulon sẽ làm việc tại Khoa Mắt - bệnh viện FV, tư vấn và điều trị các bệnh lý về mắt và cơ mặt.

Liên hệ chi tiết và đặt hẹn với BS Pierre Coulon qua số: (08) 5411 3333 - máy nhánh: 1107 để được tư vấn trực tiếp.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI