Ảo ảnh - những tác phẩm trừu tượng

20/08/2014 - 12:11

PNO - PN - Họa sĩ (HS) Nguyễn Văn Thuấn và Kông Tâm phối hợp tổ chức trưng bày các tác phẩm trừu tượng chủ đề “Ảo ảnh” tại Gallery Café Lavie (17 Hồ Xuân Hương, Q.3, TP.HCM).

edf40wrjww2tblPage:Content

Ao anh - nhung tac pham truu tuong

Một tác phẩm trong triển lãm

Nếu như HS Kông Tâm sử dụng chất liệu bột màu và dầu thì Nguyễn Văn Thuấn tập trung vào sơn dầu. 40 bức tranh của hai HS không được đặt tên riêng, không có hình dáng cụ thể bởi, họ quan niệm tất cả những gì mà người ta nhìn thấy được chỉ là hư ảo, tùy sắc thái và hoàn cảnh. Vì vậy, khi xem những tác phẩm này, có người sẽ cảm nhận được gương mặt người, người khác cho đó là mặt thú, người khác nữa sẽ kết luận đó là một nụ hoa. Cảm xúc buồn vui cũng tùy cảm nhận dựa trên tâm trạng người xem. Triển lãm kéo dài đến 25/8.

 Huy Nguyễn


* Sau gần sáu tháng thi công, Studio của HS Lê Kinh Tài vừa hoàn thành. Để đánh dấu sự hiện diện nơi sáng tác mới, đồng thời cám ơn những người đã ủng hộ mình, ngoài việc chiêu sinh khóa sáng tác sơn dầu (có thu phí), HS Lê Kinh Tài còn công bố kế hoạch truyền nghề trên tinh thần “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Theo đó, cứ mỗi sáu tháng, LeKinhTai’s Studio mở một khóa học thiết kế đồ họa hoàn toàn miễn phí cho đối tượng khuyết tật và mồ côi, cơ nhỡ. Khóa đầu tiên sẽ khai giảng ngày 5/9. Tuy nhiên, do cơ sở vật chất còn hạn chế, nên khóa miễn phí này chỉ nhận tối đa 10 học viên. Lớp học mỗi tuần ba buổi (chiều), mỗi buổi hai giờ và kéo dài sáu tháng.

 Thiện Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI