Anh: Vận động cho người có hoàn cảnh khó khăn xây dựng đường sắt

21/01/2014 - 20:01

PNO - PNO - Jim Steer, Giám đốc điều hành Nhóm các nhà lãnh đạo công nghiệp đường sắt cao tốc tại Anh đã lên tiếng kêu gọi cho phép những người có hoàn cảnh khó khăn như người khuyết tật, thất nghiệp, và thậm chí cả cựu tù được...

edf40wrjww2tblPage:Content

Anh: Van dong cho nguoi co hoan canh kho khan xay dung duong sat

Anh dự định xây dựng tuyến đường sắt khổng lồ có thể nối đến Scotland (ảnh minh họa: Independent)

 Ông Steer cho rằng Anh cần phải học hỏi từ Pháp khi nước này sử dụng gần 1.000 lao động (chiếm 12% nhân công) có hoàn cảnh khó khăn để xây dựng tuyến đường sắt cao tốc Rhine- Rhône, hoạt động từ cuối năm 2011.

Tuyến đường Rhine- Rhône đã giúp rút ngắn thời gian đi từ Paris đến Zurich xuống còn 30 phút - thời gian tương tự mà HS2 dự tính đối với tuyến London -Birmingham. Theo ông Steer, cần phải có một chính sách toàn diện hơn khi xây dựng HS2 để không chỉ tốt về kinh tế mà còn đảm bảo có những lợi ích xã hội rộng lớn hơn.

Lời nói của ông Steer được đánh giá là “có trọng lượng” khi tổ chức của ông được hậu thuẫn bởi một số các kỹ sư đường sắt hàng đầu của Anh và các "đại gia"  vận tải quốc tế như tập đoàn khổng lồ Bechtel của Mỹ, Siemens của Đức , Keolis từ Pháp , WS Atkins , trong khi Alstom, Bombardier và Hitachi đang xem xét tham gia. Ông Steer cũng từng là nhân vật cao cấp tại Cơ quan đường sắt Chiến lược.

Tuyến đường sắt cao tốc HS2 dự định khởi công năm 2017. Để có nguồn nhân lực, ban điều hành dự án HS2 xúc tiến thành lập một trường đại học trị giá 20 triệu bảng để đào tạo một "thế hệ kỹ sư đẳng cấp quốc tế".

Dự án xây dựng mới tuyến đường sắt khổg lồ chạy dài đến Scotland này hiện đang trình Quốc hội và hy vọng sẽ được phê duyệt trước khi diễn ra cuộc tổng tuyển cử vào năm tới.

AN KHUÊ (Theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI