Tên lửa Việt Nam "bắn nát" mục tiêu xa 200 km

22/04/2016 - 07:26

PNO - Theo đó Từ khoảng cách 200 km, tên lửa Iskander-M bắn chính xác mục tiêu, tạo thành một miệng hố khổng lồ.

 Ten lua Viet Nam
Hãng tin Sputnik dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hoạt động phóng tên lửa có cánh công suất lớn từ tổ hợp tên lửa chiến thuật "Iskander-M" diễn ra tại Kapustin Yar ở tỉnh Astrakhan vào ngày 15/4. Theo đó, mục tiêu giả định trong cuộc thử nghiệm tên lửa là đồn chỉ huy của quân địch, nằm cách xa 200km so với địa điểm phóng tên lửa.
 Ten lua Viet Nam
Từ khoảng cách 200 km, tên lửa Iskander lao đi với vận tốc siêu âm ở độ cao 50 km. Với vận tốc cao khiến radar đối phương không phát hiện ra, Iskander đã biến mục tiêu thành tro bụi, tạo thành một chiếc hố sâu gần ba mét trên mặt đất. ( hình ảnh mục tiêu bị phá hủy)
 Ten lua Viet Nam
Iskander-M là tên lửa sử dụng một tầng nhiên liệu đẩy, trang bị hệ thống dẫn đường vệ tinh. Tên lửa có chiều dài 7,2 m, đường kính 0,95 m, trọng lượng phóng 3,8 tấn, đầu đạn nặng 380 kg, có tầm bắn 450-500 km. Iskander-M có thể mang cả đầu đạn thông thường cũng như đầu đạn hạt nhân.
 Ten lua Viet Nam
Với độ chính xác cao và sức công phá lớn, Iskander-M có thể giúp Nga tạo nên sức mạnh răn đe rất lớn trước bất kỳ hệ thống vũ khí nào.
 Ten lua Viet Nam
Theo một số nguồn tin của Nga tiết lộ, trong danh sách các nước sẽ được Nga chào bán Iskander-E có Belarus, Kazakhstan, Ấn Độ, Việt Nam… và không có tên Trung Quốc. Thông tin Nga sẵn sàng xuất khẩu hệ thống tên lửa Iskander-E( phiên bản xuất khẩu) ra nước ngoài đã tạo cơ hội rất lớn cho một số nước trong đó có Việt Nam quan tâm đặc biệt đến loại tên lửa chiến thuật này.
 Ten lua Viet Nam
Theo một số nguồn tin quân sự Nga hồi đầu năm 2013 cho biết, Việt Nam rất quan tâm đến tổ hợp tên lửa đất đối đất Iskander tiên tiến được coi là 'cơn thịnh nộ' trên chiến trường. Nếu mua loại tên lửa này Việt Nam có thể dùng để phòng thủ biên giới trên bộ, tấn công lực lượng địch tập kết gần biên giới cũng như phá huỷ các căn cứ hậu cần, quân sự của đối phương nếu xảy ra xung đột. ( hình ảnh mục tiêu giả định cách 200km bị phá hủy hoàn toàn)
 Ten lua Viet Nam
Hiện nay, Iskander có 2 phiên bản chính là Iskander-M (phiên bản cho quân đội Nga có tầm bắn lên tới 450 - 500 km) và Iskander-E (phiên bản để xuất khẩu đạt tầm bắn tối đa 280 km, tầm bắn tối thiểu 50 km). Ngoài ra còn có phiên bản mới nhất là Iskander-K tuy nhiên vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. ( Hố khổng lồ được tạo ra bởi tên lửa của Nga trong cuộc thử nghiệm)
 Ten lua Viet Nam
Theo số liệu của chính các chuyên gia trong Hiệp hội các nhà khoa học Mỹ, tên lửa Iskander có những tính năng độc nhất vô nhị, khả năng ưu việt và hiệu quả gấp 5-8 lần so với các tên lửa cùng loại của các nước ngoài.
 Ten lua Viet Nam
Đặc biệt, Iskander được chế tạo trên cơ sở công nghệ “tàng hình” độc đáo của riêng người Nga – công nghệ tàng hình plasma. Vì thế, hệ thống phòng không của đối phương rất khó đánh chặn, nếu không muốn nói là không thể. ( hình ảnh hố khổng lồ sau khi tên lửa Nga phá hủy mục tiêu)
Phú nguyễn ( Theo Sina, Sputnik)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI