Hình ảnh mới nhất về đoàn tàu mẫu Hà Đông - Cát Linh

21/09/2015 - 15:56

PNO - Sáng nay (21/9), BQL dự án đường sắt đã có thông tin chính thức về đoàn tàu mẫu được chế tạo xong và sẽ trưng bày trong nửa cuối tháng 10/2015.

Hinh anh moi nhat ve doan tau mau Ha Dong - Cat Linh
Tàu mẫu mô phỏng tỷ lệ 1/1 về hình dáng kết cấu, nội ngoại thất. BQL trong quá trình tiếp thu ý kiến và trong chế tạo sản xuất đoàn tàu sẽ cập nhật một vài chi tiết cho phù hợp hơn.
Hinh anh moi nhat ve doan tau mau Ha Dong - Cat Linh
Theo ông Lê Kim Thành, Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ Giao thông vận tải) cho biết, đoàn tàu mẫu đã được chế tạo xong, đang hoàn thiện để đóng gói, vận chuyển về dự án để trưng bày theo kế hoạch trong nửa cuối tháng 10/2015.
Hinh anh moi nhat ve doan tau mau Ha Dong - Cat Linh
Các đoàn tàu này do Công ty Trách nhiệm hữu hạn trang thiết bị tàu điện ngầm Bắc Kinh (Beijing Rolling Stock Equipment Co., Ltd) sản xuất. Đoàn tàu hoạt động trên tuyến đường sắt này với tốc độ không cao, không đòi hỏi thiết kế khí động học nhưng vẫn cần dáng vẻ hiện đại, năng động với màu sắc, họa tiết trang trí trẻ trung, đậm đà bản sắc văn hóa thủ đô văn hiến nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung.
Hinh anh moi nhat ve doan tau mau Ha Dong - Cat Linh
Đèn led, sơ đồ đường đi...

Theo kế hoạch, Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông sẽ mua sắm 13 đoàn tàu, loại B1 của Trung Quốc với cấu hình mỗi đoàn tàu gồm 4 toa xe, thân tàu sử dụng vật liệu thép không gỉ, với giá trị hơn 63 triệu USD.

37 học viên lái tàu đợt 1 hiện đang trong giai đoạn lái thử thực tế trên một số tuyến đường đang khai thác tại Bắc Kinh để chuẩn bị thi tốt nghiệp và hoàn thành khóa học vào tháng 11/2015. Các khóa đào tạo chuyên ngành khác cũng đang được xúc tiến triển khai.

Trần Kháng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI