2 anh em ruột chết cháy khi đốt nương: Con thơ khóc gọi cha quay về

27/07/2016 - 13:06

PNO - Gia đình hoàn cảnh khó khăn, đủ ăn qua ngày, 2 người cha ra đi để lại người vợ mới tai nạn giao thông chưa thể đi lại và các con nhỏ nheo nhóc.

Liên quan tới vụ việc, 2 anh em ruột gồm anh Nguyễn Ngọc Thanh (45 tuổi, trú tại thôn Trường Định, xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi) và Nguyễn Ngọc Minh (42 tuổi) bị chết cháy khi đi đốt nương, chiều 26/7, trao đổi với báo Phụ Nữ TP.HCM, chị Lưu Thị Sen - trưởng thôn Trường Định cho biết, hiện gia đình và bà con hàng xóm đang tiến hàng lễ an táng cho 2 anh.

Kể thêm về hoàn cảnh nhà anh Thanh, chị Sen cho biết, mặc dù 2 anh đều không thuộc hộ nghèo nhưng đều có hoàn cảnh rất khó khăn. Nhà anh có tất cả 3 người con (2 trai, 1 gái) thì anh Thanh và anh Minh đều đã tử vong, chỉ còn 1 người em gái nữa.

2 anh em ruot chet chay khi dot nuong: Con tho khoc goi cha quay ve
Đốt nương làm rẫy. Ảnh: Zing

Cả 3 người đều đã lập gia đình, riêng hoàn cảnh nhà anh Thanh hiện còn bố già và 2 con nhỏ. Vợ anh đi buôn hành lá cũng mới bị tai nạn giao thông chấn thương ở chân, nhưng không có tiền điều trị nên mấy tháng nay chỉ ở nhà lấy cây thuốc tự đắp chưa thể đi lại được.

Ngôi nhà mà gia đình anh ở mặc dù được gọi là nhà xây nhưng cũng chỉ là nhà cấp 4 tạm bợ. Trước kia khi công việc nương rẫy hết vụ anh lại đi phụ hồ kiếm tiền nuôi gia đình.

Nay sự việc ập đến khiến nhà đã khó khăn nay thêm phần kiệt quệ, kinh tế gia đình không biết phụ thuộc vào ai. Gia đình anh ăn uống kham khổ, chỉ là đủ ăn qua ngày.

"Biết hoàn cảnh, bà con trong thôn cũng mỗi người góp chút để gia đình làm ma chay, còn được tí nào tì để vợ con anh có tiền, tiếp tục đi học", chị Sen chia sẻ.

Về phần nhà anh Thanh cũng khăn không kém, vợ và con nhỏ hiện cũng chỉ biết phụ thuộc vào mảnh nương cẵn cỗi, chạy ăn từng bữa. "Cháu lớn hiện cũng đã học lớp 5 nên cũng đã hiểu chuyện, cháu khóc nhiều lắm, cứ đứng cạnh ban thờ gọi bố về với các con, còn cháu nhỏ 4 tuổi thì vẫn còn chưa biết gì, thấy anh khóc lúc khóc theo, lúc thì vẫn ngồi chơi, lúc thì đòi chạy đi tìm bạn", chị Sen kể tiếp.

Chiều cùng ngày, trao đổi thêm với PV, ông Trương Thanh Thảo - Chủ tịch UBND xã Tịnh Khê cho hay: "Ở địa phương, đời sống người dân khá khó khăn, chủ yếu dựa vào nương rẫy, đi làm thuê khắp nơi. Đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc thương tâm như vậy, bà con trong thôn cũng kéo đến nhà, chia sẻ khó khăn, cùng nhau lo việc hậu sự với gia đình. Hai anh đều là người hiền lành, chịu khó nên ai cũng quý".

Ông Thảo cũng cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền cũng đã báo cáo lên huyện, tỉnh về 2 trường hợp này. Ban đầu, tỉnh cũng đã tiến hành hỗ trợ 1 khoản cho 2 gia đình để gia đình lo ma chay cho anh Thanh, anh Minh.

Còn về phía xã, do sự việc quá bất ngờ cộng với việc tang gia đang bối rối nên để sau khi lo việc xong, chắc chắn xã sẽ kêu gọi đóng góp và cũng sẽ có một khoản hỗ trợ để về lâu dài giúp cho gia đình anh Thanh và anh Minh sớm ổn định cuộc sống, các cháu nhỏ tiếp tục được đi học.

Trước đó, sự việc xảy ra vào khoảng 12h ngày 25/7. Sau khi khai thác đất rừng dương liễu tại núi Ngang, thuộc thôn Trường Định, xã Tịnh Khê, 2 anh em anh Thanh đã đốt thực bì để phát quang, chuẩn bị cho vụ trồng mới.

Tuy nhiên, do bất cẩn trong lúc đốt rừng đã làm cho đám cháy lây lan, không kiểm soát được ngọn lửa nên anh Thanh bị ngạt thở, không kịp chạy thoát. Thấy anh trai gặp nạn, anh Minh tìm cách chạy về tìm người ra cứu. Nhưng do quá mệt nên đã kiệt sức, ngã xuống và tử vong ngay sau đó.

Minh Khánh
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI