3 vũ khí đáng sợ Trung Quốc muốn mua của Nga?

09/05/2016 - 07:57

PNO - Tàu ngầm lớp Yasen, hệ thống tên lửa phòng không S-400 và Siêu tăng T-14 Armata đang là nhữngvũ khí mà Trung Quốc rất muốn sở hữu của Nga

3 vũ khí dáng sọ Trung Quóc muón mua của Nga?
Tàu ngầm lớp Projekt 885 Yasen, hệ thống tên lửa phòng không S-400 và Siêu tăng T-14 Armata đang là những vũ khí mà Trung Quốc rất muốn sở hữu của Nga trong tương lai
3 vũ khí dáng sọ Trung Quóc muón mua của Nga?
Xe tăng chủ lực của Trung Quốc Type 99 vẫn là một sản phẩm sao chép của xe tăng chủ lực T-72 của Liên Xô, với một thiết kế có từ thời giữa thập niên 1980. Việc trang bị loại xe chiến đấu hạng nặng Armata sẽ làm biến đổi quân đội Trung Quốc. Xe tăng chủ lực T-14 Armata là một sự đoạn tuyệt dứt khoát khỏi dòng xe tăng chủ lực T-72/T-80/T-90, với thân xe mới, dài hơn.
3 vũ khí dáng sọ Trung Quóc muón mua của Nga?
Thân xe T-14 Armata dự kiến còn được sử dụng làm khung gầm cho cả một dòng xe chiến đấu. Việc sở hữu những chiếc xe tăng và xe chiến đấu bọc thép mới nhất có ý nghĩa quan trọng đối với Trung Quốc, nhưng trong kế hoạch lâu dài của Trung Quốc, chúng có thể không đủ quan trọng để Trung Quốc phải tự phát triển tất cả các loại xe này. Nhập khẩu một thiết kế mới của Nga sẽ cho phép các viện nghiên cứu và công nghiệp Trung Quốc tập trung vào công việc khác, quan trọng hơn. ( T-14 Armata của Nga)
3 vũ khí dáng sọ Trung Quóc muón mua của Nga?
Kết hợp 1 pháo chính 125 mm, 1 súng máy 7,62 mm điều khiển từ xa, tháp pháo không người ngồi được điều khiển bởi một kíp xe 3 người. Các hệ thống bảo vệ tích cực và thụ động, cũng như hệ thống giáp module mới, kết hợp các công nghệ tân tiến nhất của Nga.
3 vũ khí dáng sọ Trung Quóc muón mua của Nga?
S-400 Triumf là một trong những hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến và uy lực khủng khiếp nhất thế giới. Được nâng cấp từ S-300, S-400 đã nhanh chóng có được danh tiếng là giải pháp một hệ thống để tiêu diệt nhanh hầu như tất cả các loại mục tiêu bay, từ tên lửa hành trình bay thấp cho đến tên lửa đường đạn chiến thuật.
3 vũ khí dáng sọ Trung Quóc muón mua của Nga?
S-400 sử dụng các biến thể khác nhau của cùng một tên lửa để chặn đánh các mục tiêu khác nhau. Tên lửa 40N6 mang lại cái tên cho hệ thống này vì có khả năng với tới và tiêu diệt máy bay ở tầm đến 400 km. Tên lửa 9M96E2 có thể đánh chặn mục tiêu bay ở độ cao từ 5 m đến 30 km ở tầm 120 km, khiến nó trở thành vũ khí lý tưởng để chặn đánh tên lửa hành trình. Tên lửa 77N6N1 có khả năng đánh chặn tên lửa đường đạn.
3 vũ khí dáng sọ Trung Quóc muón mua của Nga?
Tháng 4/2015, Trung Quốc đã đàm phán thành công thương vụ mua một trung đoàn S-400s trị giá 3 tỷ USD. Mỗi trung đoàn có 36 xe bệ phóng, chia thành 6 tiểu đoàn. Nhiều khả năng Trung Quốc sẽ triển khai S-400 ở khu vực đối diện Đài Loan, nơi S-400 có khả năng phát hiện và chặn đánh các mục tiêu bay cao trên không phận Đài Loan. Các phương án triển khai khác là ở Triết Giang, đối diện Nhật Bản và quần đảo Senkaku, Tây Tạng và Tân Cương đối diện Ấn Độ, Quảng Tây đối diện Việt Nam và Vân Nam đối diện Myanmar.
3 vũ khí dáng sọ Trung Quóc muón mua của Nga?
Rõ ràng là một trung đoàn sẽ không thể đáp ứng đầy đủ tất cả nhu cầu của Trung Quốc. Việc bổ sung thêm mấy trung đoàn S-400, có thể là sản xuất theo giấy phép ở Trung Quốc, sẽ mất nhiều thời gian để cải thiện khả năng phòng không của Trung Quốc.
3 vũ khí dáng sọ Trung Quóc muón mua của Nga?
Chương trình tàu ngầm hạt nhân tiến công của Trung Quốc tiến triển một các quá chậm chạp. Một phương án thay cho việc đóng tàu ngầm thế hệ 3 đơn giản sẽ là mua và sản xuất theo giấy phép của Nga các tàu ngầm hạt nhân tiến công mới lớp Yasen. Lớp Yasen có lượng giãn nước khi lặn là 13.500 tấn, chiều dài 119 m, tốc độ 31 hải lý/h và có thể lặn sâu 600 m. Các ống phóng ngư lôi 533 mm của nó có thể bắn các ngư lôi tự dẫn tiêu chuẩn và các tên lửa hành trình đáng sợ P-800 Oniks và Klub. Đây là tàu ngầm đầu tiên của Nga có mạng sonar hình cầu ở mũi.
3 vũ khí dáng sọ Trung Quóc muón mua của Nga?
Các chuyên gia quân sự phương Tây đánh giá tàu ngầm lớp Yasen của Nga là “quái thú dưới đại dương” và có thể họ mới “chỉ nắm được phân nửa về những loại vũ khí được trang bị trên tàu ngầm lớp Yasen”.
3
"Tàu ngầm lớp 885 Yasen trang bị đến tận răng này một mình có thể tiêu diệt hạm đội tàu sân bay của địch hoặc buộc tên xâm lược lớn phải quỳ gối”, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin từng viết về con quái vật dưới biển sâu này như vậy.
3 vũ khí dáng sọ Trung Quóc muón mua của Nga?
Việc Ấn Độ xây dựng lực lượng răn đe hạt nhân trên biển dựa trên các tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đường đạn lớp Arihant sẽ khiến Trung Quốc thấy cần phải có khả năng đe dọa các tàu ngầm này của Ấn Độ.

 Kyle Mizokami (nationalinterest.org)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI