Vợ chồng son thu nhập 80 triệu/tháng vẫn “tiền đi đâu hết”

15/09/2016 - 11:30

PNO - Có thể nhiều người không tin và cho rằng vợ chồng son mà “chi tiêu” quá ác liệt và quá tay. Nhưng đó là thực tế chi tiêu nhà chị Vân, 27 tuổi ở Hồ Chí Minh.

Vợ chồng chị Vân, anh Hiệp mới kết hôn được chính thức 9 tháng nay. Dù có nhà riêng, và có công việc ổn định, lại chưa con cái nhưng 2 vợ chồng trẻ này mỗi tháng vẫn ngốn hết sạch cả tiền lương 80 triệu.

Là một quản lý cho một nhà hàng Nhật, lương tháng của chị Vân được 35 triệu/tháng. Trong khi đó, lương quản lý nhóm Marketing của chồng chị cũng không kém cạnh. Trung bình mỗi tháng, thu nhập của chồng chị khoảng 45 triệu. Tổng mỗi tháng, chị Vân, anh Hiệp đều có thu nhập tổng đều là 80 triệu/tháng.

Cứ tưởng với số tiền khá khủng này, lại có nhà riêng, thì anh chị sẽ để dành ra được 1 khoản kha khá hàng tháng. Song từ ngày về chung 1 nhà, chưa tháng nào chị để được dư dù chỉ vài triệu để tiết kiệm.

Vo chong son thu nhap 80 trieu/thang van “tien di dau het”

“Chẳng hiểu sao nhà mình việc lớn việc nhỏ đều chưa đến tay. Vợ chồng cũng chỉ đi làm mà ăn thôi nhưng cũng mới chỉ đủ cho sinh hoạt. Hay ở Sài thành này cái gì cũng đắt đỏ nên không thể tiết kiệm được. Sự thật là 9 tháng này mà vợ chồng cấm để dư ra đồng nào” – chị Vân thừa nhận.

Cụ thể, mức chi tiêu hàng tháng chị Vân như sau:

+ Tiền ăn đưa cho bố mẹ: 20 triệu

+ Tiền vợ chồng ăn hàng, cà phê: 5 triệu

+ Tiền xăng xe ô tô: 3 triệu

+ Tiền thuê người giúp việc cho gia đình: 5 triệu

+ Tiền cưới xin, ma chay, sinh nhật: 5 triệu

+ Tiền biếu bố mẹ đẻ, bố mẹ chồng: 10 triệu

+ Tiền mua sắm mỹ phẩm, quần áo, đồ dùng: 10 triệu

+ Tiền trả lãi ngân hàng vay mua nhà riêng: 10 triệu

+ Tiền mua bảo hiểm: 9 triệu

+ Tiền ôm đau thuốc thang: 3 triệu

Tổng số tiền: 80 triệu đồng

Theo người vợ trẻ này chia sẻ, do cả hai vợ chồng đều đã quen chi tiêu thoải mái và rộng rãi thế nên giờ muốn xiết chặt chi tiêu hơn để tiết kiệm chị cũng không biết phải tiết kiệm những khoản nào.

Vo chong son thu nhap 80 trieu/thang van “tien di dau het”

“Mỗi tháng, tiền lương về tài khoản là mình rút sạch 1 tài khoản ra để đưa cho bố mẹ chồng chi tiêu trong nhà. Còn một tài khoản còn lại thì mình trả lãi ngân hàng, trả tiền bảo hiểm và mua sắm linh tinh khi đi đâu đấy”, chị Vân chia sẻ.

Với mức chi tiêu trên, theo chị Vân cho biết ai cũng nói vợ chồng chị tiêu hoang. Song người vợ này bảo, có ở trong cuộc mới biết chi tiêu khó khăn như nào.

Minh Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI