Vợ chồng có nên đầu tư mua vàng thời điểm tháng 6/2016?

22/06/2016 - 07:09

PNO - Chồng mình bảo, năm trước đầu tư vàng thì mọi nhà đầu tư hầu như đều phải chịu lỗ nặng. Nhưng năm nay, có nhiều những yếu tố nên đầu tư.

Chào các mẹ,

Nhà mình mới có 1 khoản tiền gần 500 triệu. Vì vợ chồng mình cũng chẳng có nhu cầu mua nhà cửa hay đất cát và cũng không biết đầu tư gì nên cứ lăn tăn mãi. Chồng mình thì bảo vợ nên mua vàng đầu tư thời điểm này. Bởi vàng năm nay đã trở nên hấp dẫn kỳ lạ. 

Anh cho rằng, trong lúc chứng khoán, đồng đô la xanh và các loại hàng hóa khác giảm mạnh thì giá vàng tưng tửng lội ngược dòng tăng tới 16% và hứa hẹn còn tăng tiếp vào cuối năm nay sau nhiều lần phá đáy nhiều năm.

Vo chong co nen dau tu mua vang thoi diem thang 6/2016?

Chồng mình bảo, năm trước đầu tư vàng thì mọi nhà đầu tư hầu như đều phải chịu lỗ nặng. Nhưng năm nay, có nhiều những yếu tố nên đầu tư. Cụ thể, anh xã mình bảo

+ Anh sẽ có cuộc trưng cầu dân ý để rời khỏi khối liên minh châu Âu vào ngày 23/6
+ Kinh tế Mỹ công bố GDP qúy 1 không tốt như dự báo 
+ Tình hình chính trị cũng đang căng thẳng ở nhiều nước . 

Vậy thì thay vì đi mua nhà, cố phiếu, người ta sẽ tìm đến vàng như một kênh đầu tư an toàn. Anh cũng bảo, chỉ cần tính toán một chút, đầu tư có chiến lược thì sẽ có cơ hội kiếm lời. Sóng càng lớn, khả năng kiếm lãi càng cao.

Mình thì thật sự cũng rất mạo hiểm và thích đầu tư. Mình cực kỳ ghét ngâm vốn vì có gan làm giàu. Song mình nhận định, cái vụ đầu tư vàng này nhiều rủi ro quá. Mà đã nhìn thấy rủi ro là mình yếu tim cực kỳ luôn nên còn lăn tăn không muốn chọn cách này.

Vo chong co nen dau tu mua vang thoi diem thang 6/2016?

Đầu tư vào vàng, mình thấy rủi ro cao quá mẹ ơi. Vì sự lên xuống của vàng chẳng tuân theo quy luật nào cả, không thể kiểm soát được. Thực sự rủi ro cao đi kèm lợi nhuận cao đó là điều dĩ nhiên nhưng tại mình không biết cách làm giảm thiểu rủi ro và tối đa hóa lợi nhuận. 

Chồng mình thì chê vợ bảo, muốn kiếm tiền làm giàu mà cứ ngại thì mãi mãi vẫn đứng một chỗ. Anh nói, nếu không cứ để anh chơi và mua vàng ảo, may ra có cái đòn bẩy ăn được nhiều tiền. Anh nói đầu tư vàng ảo có đồn bẩy thì vốn mình bỏ ra ít hơn. Giờ hầu như mọi người đều đầu tư vàng ảo nhiều chứ không ai đi mua vàng để dành nữa.

Mình thật sự lăn tăn quá, anh xã mình thì cứ quyết lắm rồi. Ngày nào anh cũng nịnh vợ để vợ cho đầu tư vàng như cách anh nói. Nhưng sao mình lại chẳng ham hố đầu tư vàng gì cả. Ngược lại, mình lại muốn vay tiền ngân hàng và đầu tư vào căn hộ chung cư sinh. Nghe cô bạn mình nói, đầu tư vào căn hộ chung cư lời rất cao.

Vo chong co nen dau tu mua vang thoi diem thang 6/2016?

Nguyên nhân vì hiên tại bất động sản của thành phố đang có sự trổi dậy rất mạnh mẽ. Mua đầu tư căn hộ chung cư thì chắc thắng.

Bao nhiêu hướng đầu tư, mình nên đầu tư theo hướng nào thời điểm giữa năm 2016 này đây?

Tố Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI