Vì sao Huế, Phú Quốc chinh phục thành công du khách quốc tế?

24/11/2017 - 08:27

PNO - Với những nét đẹp và khía cạnh hấp dẫn tiềm ẩn, Huế và đảo Phú Quốc là hai địa điểm ở Việt Nam đang rất được du khách quốc tế ưa thích.

Tờ báo Hong Kong Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng nhận định, một số điểm đến của Việt Nam mới nổi trên thị trường du lịch quốc tế, điển hình như Huế và đảo Phú Quốc sẽ đem đến cho khách du lịch những góc nhìn sâu sắc, độc đáo hơn về nơi đây.

Vi sao Hue, Phu Quoc chinh phuc thanh cong du khach quoc te?
Khách sạn và Spa La Residence tại Huế

Theo ông Phan Trọng Minh, Tổng Giám đốc Khách sạn và Spa La Residence tại Huế, thành phố này thu hút khoảng 2,2 triệu khách du lịch mỗi năm và là điểm đến lý tưởng kết hợp giữa hành trình khám phá văn hoá với chuyến nghỉ dưỡng tại nhiều bãi biển hấp dẫn.

Huế rất nổi tiếng với du khách quốc tế, họ chiếm hơn một phần ba tổng số lượt khách du lịch tại đây. Ở các khách sạn cao cấp, chẳng hạn như La Residence, con số này còn cao hơn. Ông Minh cho hay: “Người nước ngoài chiếm hơn 90% tổng số khách hàng của chúng tôi”.

La Residence là nơi lý tưởng để khám phá di sản văn hóa của Huế, tọa lạc trên bờ sông Hương và nhìn ra Kinh thành Huế, xưa kia là nơi ở của các vị vua triều Nguyễn và ngày nay đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới.

Khách sạn được thiết kế theo phong cách kiến trúc thời kỳ Pháp thuộc với nhà hàng Le Parfum thuộc hàng cao cấp nhất thành phố. Quan khách cũng có thể thư giãn tại Le Spa khá nổi tiếng trong giới khách quốc tế.

Vi sao Hue, Phu Quoc chinh phuc thanh cong du khach quoc te?
Ông Phan Trọng Minh, Tổng Giám đốc Khách sạn và Spa La Residence

Ông Trọng Minh gợi ý, những điểm đến không thể bỏ qua ở Huế bao gồm Kinh thành và Từ Hiếu, một ngôi chùa thôn dã bên ngoài thành phố, nơi thiền sư Thích Nhất Hạnh trưởng thành.

Tổng Giám đốc Khách sạn và Spa La Residence tại Huế khuyến khích du khách: “Nếu bạn đến Huế và chỉ định ghé tới một ngôi chùa ở Việt Nam, Thiên Mụ là nơi dừng chân dành cho bạn”.

Các hành trình phổ biến khác gồm có chèo thuyền trên sông Hương, ranh giới phân chia giữa các di sản hoàng gia cổ xưa ở phía bắc và những công trình kiến trúc mang hơi thở Tây phương trên bờ nam. Thêm vào đó, nền ẩm thực đặc trưng của địa phương cũng là điều du khách cần trải nghiệm.

Bà Sandra Nguyên Si, Giám đốc Phát triển kinh doanh tại Salinda Resort, đảo Phú Quốc cho biết, đảo Phú Quốc ở miền Nam Việt Nam đang ngày một trở nên phổ biến hơn với du khách ngoại quốc, đặc biệt từ sau khi mở thêm nhiều tuyến bay nội địa từ TP.HCM và Hà Nội, cũng như các chuyến bay quốc tế từ Quảng Châu và Băng Cốc.

Vi sao Hue, Phu Quoc chinh phuc thanh cong du khach quoc te?
Salinda Resort trên đảo Phú Quốc.

Khu nghỉ dưỡng Salinda nằm nổi bật trên Bãi Dài với khung cảnh hoàng hôn tráng lệ và bãi cát vàng kéo dài. Resort có kiến trúc hòa mình vào cảnh quan nhiệt đới tuyệt đẹp, chiếm hơn 75% diện tích khu Bãi Dài.

Ngoài các phòng suite và biệt thự tiện nghi, khu nghỉ mát còn có hồ bơi vô cực nhìn thẳng ra đại dương và Spa Salinda phục vụ mát-xa và trị liệu theo phương pháp Việt Nam cổ truyền.

Thêm vào đó, Salinda Resort cũng có nhiều nhà hàng phục vụ bữa ăn, cũng như sảnh tiếp khách có chơi nhạc sống hàng đêm.

Vi sao Hue, Phu Quoc chinh phuc thanh cong du khach quoc te?
Bà Sandra Nguyên Si, giám đốc phát triển kinh doanh tại Salinda Resort

Bà Nguyên Si đề xuất chuyến viếng thăm khu rừng quốc gia ở phía bắc, được UNESCO bảo vệ, hoặc lặn biển quanh các hòn đảo nhỏ ở phía nam.

Thư giãn trên bãi biển là hoạt động được yêu thích nhất, cạnh đó, bà cũng gợi ý rằng du khách có thể khám phá cuộc sống của người dân địa phương bằng cách ghé thăm các xưởng sản xuất nước mắm truyền thống, vườn trồng tiêu, trang trại ngọc trai thiên nhiên, các ngôi chùa, làng chài và những khu chợ sầm uất.

Lan Phương (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI