Vì sao bạn nhất định du lịch Thái Lan vào mùa hè này?

05/04/2018 - 07:00

PNO - Thái Lan là một đất nước tuyệt vời để du lịch và khám phá, nhất là trong mùa hè đầy oi bức. Hãy cùng xem những lý do sau đây có đủ thuyết phục bạn không nhé!

Bãi biển đẹp

Vi sao ban nhat dinh du lich Thai Lan vao mua he nay?
Đảo Koh Phi Phi với bãi biển Maya tuyệt đẹp

Đảo Koh Phi Phi ở Phuket có bãi biển Maya được biết đến với những vách đá lớn, bãi cát hình vòng cung trắng mịn cùng làn nước ngọc lam tuyệt đẹp. Đây là lý do nhiều du khách chọn nơi này là điểm đến trong mùa hè oi bức. Hòn đảo này còn được Hollywood chọn làm địa điểm quay bộ phim The Beach với sự tham gia diễn xuất của Leonardo DiCaprio.

Vi sao ban nhat dinh du lich Thai Lan vao mua he nay?
Biển Tây Railay xinh đẹp với tảng đá vôi khổng lồ.

Ngoài ra Thái Lan còn có biển Tây Railay xinh đẹp ở giữa 2 thành phố Krabi và Ao Nang với những tảng đá vôi khổng lồ thu hút những nhà leo núi từ khắp nơi đến để thử thách chính mình.  Hoặc bạn có thể ghé bãi biển Laem Singh ở Phuket với thảm thực vật phong phú và cây cỏ tươi tốt, bạn còn có thể khám phá nơi này bằng cách đi bộ trên một lối đi hẹp.

Món ăn ngon

Vi sao ban nhat dinh du lich Thai Lan vao mua he nay?
Xôi xoài là món ăn đặc trưng của Thái Lan

Thái Lan có nhiều món ăn nổi tiếng ngon lành như xôi xoài, pad Thái hay Bua loy nam khing (bánh nhân vừng đen)… Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức những món ăn lạ hơn như Tom Yum (súp chua cay gồm tôm, nấm, sả, lá chanh kaffir, cà chua và riềng ) hoặc som tam (nộm đu đủ) hay Saku sai moo (bánh có vỏ làm từ bột sắn, nhân thịt và lạc giã) để có trải nghiệm như người dân địa phương.

Vi sao ban nhat dinh du lich Thai Lan vao mua he nay?
Tom Yum cũng là món ăn rất ngon của người bản xứ

Thái còn có nguồn trái cây nhiệt đới tươi ngon dồi dào như mít, xoài, sầu riêng, đu đủ, thơm, me… hợp bụng của các cô nàng mê đồ ngọt.

Nền Phật giáo sâu sắc

Vi sao ban nhat dinh du lich Thai Lan vao mua he nay?
Người dân Thái Lan đa số theo đạo Phật Nam truyền

Gần 95% người dân Thái Lan theo đạo Phật và Phật giáo ở Thái Lan được sự hậu thuẫn lớn từ Chính phủ. Các nhà sư được quan tâm và hưởng nhiều lợi ích do Chính phủ mang lại, điển hình như sử dụng các phương tiện giao thông công cộng miễn phí. Chính điều này đã tạo nên nét đặc trưng cho "Xứ sở chùa vàng" và hấp dẫn du khách khi ghé đến. Thủ đô Băng Cốc là nơi hội tụ của rất nhiều ngôi chùa với công trình kiến trúc đặc biệt như Wat Saket (chùa núi Vàng), Wat Traimit (chùa Phật Vàng) hay Wat Benchamabophit Dusitvanaram (chùa Cẩm Thạch)…

Vi sao ban nhat dinh du lich Thai Lan vao mua he nay?
Chùa Núi Vàng tại vị trên một ngọn núi ở Băng Cốc

Mỗi một ngôi chùa này đều có nét tôn nghiêm riêng khi cất giữ xá lợi Phật đầy quý giá khiến ai từng tới tham quan đều không thể rời mắt và tôn kính.

Người dân thân thiện và dễ mến

Vi sao ban nhat dinh du lich Thai Lan vao mua he nay?
Người Thái vô cùng thân thiện, mến khách

Thái Lan được rất nhiều tạp chí bình chọn là đất nước thân thiện bởi mỗi người dân đều rất hiền lành, dễ mến. Có thể do sùng bái đạo Phật đã khiến cho mọi người sống rất đơn giản và chậm rãi. Bạn có thể thấy kẹt xe nhưng không nghe bất cứ tiếng còi nào, đơn giản là người dân biết nhường nhịn nhau, không vội vàng và cũng chẳng dễ nổi nóng. Điều khiến du khách thích thú là bạn có thể nhận được sự giúp đỡ của bất cứ người dân Thái nào nếu lạc ngoài đường dù là ban đêm hay ban ngày. Nụ cười hoan hỉ từ người bán hàng, người lái xe, nhà sư hay ngay cả một người dân bình thường khiến ai cũng cảm thấy an tâm và vui vẻ.

Du lịch giá rẻ

Vi sao ban nhat dinh du lich Thai Lan vao mua he nay?
Vì sao nên du lịch Thái? Vì nơi này có giá cực kỳ rẻ.

So với các nước trong khu vực, Thái Lan thuộc vào những quốc gia có chi phí rẻ. Vì là đất nước du lịch nên dù bạn là du khách hay người địa phương thì giá cả vẫn như nhau, tuyệt đối không có chuyện “chặt chém” lên giá như những vùng khác. Bên cạnh đó giá của những món ăn hay đồ lưu niệm cũng thuộc dạng vừa phải, chi phí cho một chuyến đi tiết kiệm 5 ngày 4 đêm vào khoảng 7-8 triệu.

Các màn giải trí mãn nhãn

Vi sao ban nhat dinh du lich Thai Lan vao mua he nay?
Du khách tới Thái tha hồ coi các show tạp kỹ, sexy show bắt mắt.

Nếu bạn là người thích những thứ mới lạ, đất nước này không thiếu những trò vui để bạn khám phá. Điển hình là những show tạp kỹ thường xuyên ở Pattaya. Từ sexy show, show chuyển giới hay những khu phố náo nhiệt ở Walking Street sẽ cho bạn hòa mình vào không khí lễ hội đầy nhộn nhịp. Những muộn phiền của ngày cũ sẽ lập tức bị xua tan khi mặt trời vừa tắt và bóng tối giúp chúng ta thoải mái vui chơi.

Vi sao ban nhat dinh du lich Thai Lan vao mua he nay?
Ở Thái Lan không thiếu những lễ hội

Chừng đó lý do đã đủ mang  bạn đến với xứ sở chùa Vàng chưa? Nếu chưa, hãy đến đó một lần, chắc chắn bạn sẽ không hối tiếc, ngược lại còn muốn đến thêm nhiều lần nữa đấy!

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI