Vào bếp với 10 món ngon làm từ cốm xanh

20/03/2017 - 11:05

PNO - Tôm chiên cốm, cánh gà nhồi cốm, kem cốm xanh,.. đều là những món ngon hấp dẫn, dễ làm bạn có thể làm thử.

Tôm chiên cốm xanh

Tôm chiên cốm là một món ăn được nhiều người ưa chuộng bởi vị ngon của thịt tôm cùng với hương vị đặc trưng của cốm. Bạn có thể luộc sơ tôm rồi trộn đều gia vị. Sau đó, cho hỗn hợp tôm qua bột mì nhúng qua trứng rồi lăn qua lớp cốm, bắc chảo lên chiên giòn. Vậy là đã có món tôm chiên cốm xanh để chiêu đãi gia đình rồi.

Vao bep voi 10 mon ngon lam tu com xanh
Tôm chiên cốm xanh là món ăn đậm đà với vị béo thơm.

Cánh gà nhồi cốm

Tranh thủ những ngày cuối tuần, để thay đổi khẩu vị, bạn có thể tự làm món cánh gà nhồi cốm, thơm ngon lại đảm bảo vệ sinh.

Cách làm cũng rất đơn giản. Cánh gà rửa sạch bỏ phần xương rồi nhồi hỗn hợp gồm nấm hương, hành tỏi, giò sống vào rồi hấp khoảng 10 phút. Sau đó, lăn cánh gà qua một lớp trứng và cốm rồi chiên giòn. Xếp cánh gà vào dĩa là bạn đã hoàn thành món ăn này.

Vao bep voi 10 mon ngon lam tu com xanh
Món cánh gà nhồi cốm đơn giản lại rất dễ làm.

Trứng cút chiên cốm xanh

Chỉ cần lấy giò sống cuốn quanh trứng cút vào cốm xanh rồi chiên lên là bạn đã có thể thực hiện thêm một món ăn ngon cho thực đơn của gia đình.

Vao bep voi 10 mon ngon lam tu com xanh
Trứng cút chiên cốm xanh ấn tượng.

Trứng tráng cốm

Nếu như trứng cút chiên cốm xanh đòi hỏi bạn phải mất nhiều thời gian và sự tỉ mỉ hơn một chút, với cách làm trứng tráng cốm, bạn chỉ tốn 10 phút để có một món ăn thơm ngon, đặc biệt. Cho hỗn hợp trứng, thịt và cốm rồi chiên đều, vị ngọt dẻo của cốm, bùi của trứng và vị béo của thịt sẽ khiến bạn vô cùng phấn khích.

Vao bep voi 10 mon ngon lam tu com xanh
Trứng tráng cốm thơm và béo.

Chả cá cốm xanh

Chả cá cốm là một món ăn khá quen thuộc. Nguyên liệu chuẩn bị vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần trộn hỗn hợp giò sống, cốm, nêm vừa miệng, sau đó, rán vàng đều. Món này bạn có thể ăn kèm với cơm trắng.

Vao bep voi 10 mon ngon lam tu com xanh
Chả cá thơm giòn của hương cốm.

Phô mai que bọc cốm

Với những người thích ăn vặt, phô mai que bọc cốm là một món ăn không thể bỏ qua. Đầu tiên, bạn trộn đều bột mỳ với oregano, muối và một chút đường rồi đánh cùng với trứng. Tiếp theo, bạn cắt phô mai thành từng thỏi dài rồi nhúng vào hỗn hợp bột đã pha sẵn. Sau đó, tiếp tục lăn nhanh qua cốm, để khoảng 5 phút rồi bắc chảo chiên giòn. Món này ăn ngon nhất khi đang nóng.

Vao bep voi 10 mon ngon lam tu com xanh
Vị béo từ phô mai que cốm.

Chè cốm dừa

Chỉ với 10 phút, bạn đã có thể tự tin làm món chè cốm chiêu đãi gia đình. Chuẩn bị cốm vòng, bột năng, đường phèn, lá nếp. Rửa sạch các nguyên liệu, đun sôi nước, cho lá nếp, đường phèn rồi bỏ cốm vào. Khi đủ sôi có thể cho bột năng, nước cốt dừa. Để hương vị thêm phong phú, bạn có thể thêm thạch trân châu, dừa khô hoặc sợi dừa đã nạo.

Vao bep voi 10 mon ngon lam tu com xanh
Chè cốm dừa cho ngày cuối tuần vui.

Xôi cốm

Để có một món xôi cốm thơm ngon, bạn cần chuẩn bị đậu xanh, hạt sen, dừa, cốm, lá sen. Với đậu xanh, hạt sen bạn luộc chín rồi xào dừa với cốm xanh cho nở đều. Sau đó bạn đem hấp cốm 10 phút và trộn chung với đậu xanh, sen. Cho ra lá sen để hương vị xôi thêm đậm đặc.

Vao bep voi 10 mon ngon lam tu com xanh
Xôi cốm đơn giản nhưng không kém vị đặc biệt.

Bánh cốm

Đầu tiên, cốm, đậu xanh mua về ngâm với nước ấm trong khoảng 40-45 phút rồi đem hấp chín. Tiếp theo, cho đậu đã chín cùng với 30g đường, xay nhuyễn. Cho 300 ml nước, đường và lá nếp vào nồi có đáy dày đun lên cho đường tan thì vớt là nếp ra rồi cho cốm vào xào ở mức lửa nhỏ.

Dàn mỏng lớp cốm ra cho thành hình vuông. Cuối cùng dùng thìa cho một lớp cốm lên trên dàn cho kín lớp đậu. Gói lớp nilon đồng thời nắn lại các mép sao cho bánh thành được hình vuông đẹp mắt.

Vao bep voi 10 mon ngon lam tu com xanh
Bánh cốm thơm ngon từ đậu xanh và cốm.

Kem cốm dừa

Nếu cảm thấy chán vì những món chiên, xào, bạn có thể tự thực hiện kem cốm dừa. Chỉ với sữa, kem tươi, trứng gà, cốm, dừa non là bạn có thể chế biến món kem cốm đặc biệt.

Sữa đun sôi, rồi cho cốm vào. Sau khi để nguội xay nhuyễn cốm cùng với cơm dừa non. Tiếp đến cho lòng đỏ trứng, đánh bông rồi lấy nước cốt lá nếp đổ vào hỗn hợp trên. Bước cuối cùng, dùng kem tươi trộn với hỗn hợp cốm sữa, để ngăn tủ lạnh 2 - 3h.

Vao bep voi 10 mon ngon lam tu com xanh
Tráng miệng với kem cốm dừa.

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI