Trổ tài làm những món chiên xù cho bé thích mê

03/11/2018 - 06:38

PNO - Những món chiên xù giòn rụm luôn được trẻ em yêu thích và mong muốn thưởng thức. Vào những ngày cuối tuần rảnh rỗi, bạn hãy tự tay mình làm vài món vừa giúp con ăn ngon miệng, lại cung cấp chất dinh dưỡng cho trẻ nhé.

Cá chiên giòn

Cá là thực phẩm chứa rất nhiều chất béo và đạm có lợi. Trẻ em ăn cá vừa tốt cho não bộ, lại giúp sáng mắt, thông minh. Nếu bé đã chán cá kho, canh chua cá hay cá hấp, bạn hãy tẩm cá với một chút bột chiên giòn để đổi vị.

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần mua cá về làm sạch, lau khô, sau đó dùng dao lóc phần phile ra, cắt thành miếng hình chữ nhật vừa ăn. Bạn có thể chọn nhiều loại cá tốt cho sức khỏe như cá hồi, cá chép, cá bống mú...

Ướp cá với hành, nước chanh, gừng, nghệ, tỏi. Nếu cho trẻ ăn, bạn không nên bỏ bột ớt, ngược lại có thể bỏ thêm ít bột ớt và tiêu nếu dùng cho người lớn. Để khoảng 30 phút cho cá thấm gia vị.

Cho trứng gà và muối vào trộn đều. Sau đó bạn lấy một bát khác, cho vỏ chanh bào và vụn bánh mì vào trộn cùng nhau.  Lăn từng miếng cá qua một lớp bột ngô, tiếp tục lăn qua bát trứng rồi đến bát vụn bánh mỳ.

Cho cá vào chiên trong chảo dầu với lửa vừa, đến khi thấy cá chín và có màu vàng ruộm thì bạn vớt ra, cho lên giấy thấm bớt dầu.

Món này nên ăn nóng  với sốt mayonnaise sẽ rất ngon.

Tro tai lam nhung mon chien xu cho be thich me
Cá chiên xù bổ dưỡng cho bé. Ảnh minh họa

Bánh mít chiên xù

Nghe khá lạ nhưng bánh mít chiên xù là món ăn rất ngon, thích hợp làm món ăn vặt, ăn chơi cho cả nhà. Bạn có thể làm món này dành cho những bé lười ăn rau và trái cây.

Chỉ cần lấy mít bóc múi, bỏ hạt, với mỗi múi mít bạn xé thành khoảng 3 miếng đều nhau. Lấy một cái chén cho bột mì và tinh bột ngô vào trộn đều, hòa với nước để có hỗn hợp sệt. Cho bột chiên xù ra một cái đĩa rồi khéo léo nhúng mít vào hỗn hợp bột đã trộn trong chén, cuối cùng lăn qua một lớp bột chiên xù.

Đem chiên từng miếng mít trong chảo dầu đến khi thấy chín vàng thì bạn lấy ra và thưởng thức.

Tro tai lam nhung mon chien xu cho be thich me
Bánh mít vừa ngon vừa lạ miệng. Ảnh minh họa

Tôm chiên xù

Tôm chứa rất nhiều canxi, giúp trẻ phát triển chiều cao lại là món ăn ngon được nhiều bé yêu thích. Món tôm chiên xù khi ăn giòn rụm, thơm ngon nên rất được ưa chuộng.

Bạn đem rửa tôm với muối, lột bỏ vỏ và phần chỉ lưng màu đen. Dùng dao xẻ một đường dọc lưng tôm. Tiếp đó, bạn ướp tôm với muối, một ít hạt tiêu và rượu trong 10 phút để thấm gia vị.

Đập trứng gà vào bát, đánh đều rồi nhúng tôm vào. Tiếp tục cho tôm lăn qua bột chiên xù.

Bạn chuẩn bị chảo dầu nóng, đun sôi dầu rồi lần lượt cho tôm vào chiên vàng. Món này có thể chấm cùng tương ớt cho người lớn và chấm sốt chua ngọt cho trẻ. Bạn cho trẻ thưởng thức cùng cơm sẽ rất ngon mà lại bổ dưỡng.

Tro tai lam nhung mon chien xu cho be thich me
Tôm giòn rụm, món mà bất cứ ai cũng đều thích mê. Ảnh minh họa

Rau củ chiên giòn

Nếu con bạn là trẻ kén ăn rau và luôn khiến bạn mệt mỏi khi phải ép ăn các loại rau tươi thì có thể làm món rau củ chiên giòn, kích thích bé ăn ngon miệng.

Một số loại rau củ có thể dùng để chiên giòn rất ngon như khoai lang, bí đỏ, cà tím, củ sen...

Bạn mua rau củ về gọt vỏ, rửa sạch, cắt khoanh hoặc cắt lát đều được.

Ngâm các loại rau củ này với nước muối khoảng 15 phút rồi vớt ra để ráo. Cách này giúp bạn khi chiên sẽ làm rau củ giòn lâu hơn.

Lấy một cái bát đánh tan trứng gà, thêm một ít hạt nêm, trộn đều. Tiếp đó bạn hòa bột mì vào nước, cho bát trứng vào khuấy tan thành một hỗn hợp hòa quyện.

Nhúng rau củ qua hỗn hợp bột mì, sau đó bạn cho vào chiên trong chảo dầu, chiên vàng hai mặt. Khi rau củ chín, bạn gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Dùng món ăn kèm với tương hoặc nước mắm chua ngọt.

Tro tai lam nhung mon chien xu cho be thich me
Rau củ bổ sung vitamin và chất xơ rất tốt. Ảnh minh họa

Một số lưu ý:

Dù các món chiên giòn rất ngon và kích thích trẻ ăn uống tốt hơn, nhưng bạn cũng không nên cho trẻ ăn quá nhiều, bởi những món ăn này thường chứa nhiều dầu mỡ, gây nóng và dễ khiến trẻ tăng cân.

Khi thực hiện món ăn, nên chọn những nguyên liệu tốt cho sức khỏe để trẻ nhận được nhiều dinh dưỡng trong quá trình thưởng thức.

Nếu bạn chỉ làm cho bé thì không cho tiêu, ớt để tránh việc trẻ bị cay khi ăn.

Chúc bạn thành công và đem đến cho các thành viên trong nhà những trải nghiệm vị giác tuyệt vời!

Phương Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI