Trải nghiệm không gian Hàn Quốc tại lễ hội Gyeongju

11/11/2017 - 07:43

PNO - Trong 23 ngày diễn ra lễ hội (từ ngày 11/11 - 3/12), du khách sẽ trải nghiệm nhiều không gian văn hóa khác nhau tại ba khu vực chính.

Kéo dài 23 ngày với các hoạt động văn hóa, thể thao đa dạng, Lễ hội Văn hóa thế giới TP.HCM - Gyeongju 2017 hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho những ai muốn khám phá văn hóa Hàn Quốc.

Trai nghiem khong gian Han Quoc tai le hoi Gyeongju
Một buổi diễn âm nhạc truyền thống Hàn Quốc trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa thế giới Gyeongju

Thực hiện để chào mừng kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt - Hàn, đồng thời góp phần mở rộng quan hệ giao lưu văn hóa giữa hai nước, Gyeongju 2017 không chỉ dừng lại ở những chương trình, buổi diễn mang tính chất ngoại giao truyền thống mà mang thêm hơi thở đương đại với nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau, tại các địa điểm khác nhau trong thành phố.

Điều này, một lần nữa chứng minh sự mềm dẻo của người Hàn và đường lối tiếp cận thế giới của họ: xem giao lưu văn hóa là tiền đề thúc đẩy các mối quan hệ kinh tế như đầu tư, thương mại, du lịch…

Trong 23 ngày diễn ra lễ hội (từ ngày 11/11 - 3/12), du khách sẽ trải nghiệm nhiều không gian văn hóa khác nhau tại ba khu vực chính. Phố đi bộ Nguyễn Huệ là nơi diễn ra lễ khai mạc cũng như tập trung các tiết mục biểu diễn võ thuật, nhạc điện tử, thời trang và những màn biểu diễn ấn tượng từ 15 quốc gia.

Công viên 23/9 là địa điểm tái hiện các không gian văn hóa Hàn Quốc hùng vĩ như triều đại Silla, cố đô Gyeongju, các khu văn hóa đặc trưng Nho giáo, song song với các hoạt động quảng bá sản phẩm truyền thống, không gian văn hóa và địa điểm du lịch. Nhà thi đấu Phú Thọ sẽ có các giải giao lưu bóng chuyền và bóng đá nữ giữa TP.HCM và tỉnh Gyeongsangbuk.

Trai nghiem khong gian Han Quoc tai le hoi Gyeongju

Phố đi bộ Nguyễn Huệ - một địa điểm tổ chức lễ hội Gyeongju

 

Một số loại hình nghệ thuật đặc thù sẽ xuất hiện ở những địa điểm khác như triển lãm tranh tại Bảo tàng Mỹ Thuật TP.HCM; các vở nhạc kịch, opera nổi tiếng như 800 năm hẹn ước, Flying, Mặc hương… trình diễn tại các nhà hát trong thành phố; tuần lễ phim Việt - Hàn tại BHD Bitexco, giao lưu giữa các nhà làm phim Hàn - Việt với khán giả; diễn đàn văn học Việt - Hàn…

Lễ hội văn hóa thế giới Gyeongju là sự kiện văn hóa quy mô lớn do tỉnh Gyeongsangbuk tổ chức hai năm một lần, bắt đầu từ năm 1998, theo chu kỳ hai năm ở Hàn Quốc và hai năm tiếp theo tổ chức ở nước ngoài.

Đến nay, lễ hội đã tổ chức được tám lần; trong đó hai lần ở nước ngoài là tại Angkor Wat, Siem Reap (Campuchia, năm 2006, kéo dài 50 ngày) và Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ, năm 2013, kéo dài 23 ngày). TP.HCM là địa điểm thứ ba được chọn tổ chức.

Ông Đoàn Tuấn Linh, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM hy vọng lễ hội sẽ thu hút khoảng 800.000 lượt khách, gồm người dân TP.HCM, cộng đồng người Hàn và người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây.

“Tôi hy vọng lễ hội sẽ tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, từ đó thúc đẩy những mối quan hệ kinh tế, thương mại, du lịch, giáo dục; siết chặt quan hệ ngoại giao, quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc”  - ông Linh nói. 

Li Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI