Tour hội nghị giá 'phải chăng' chất lượng 'phải gió'

12/12/2017 - 08:21

PNO - Nhiều đơn vị cung ứng dịch vụ tour hội nghị với giá "phải chăng", dẫn tới chất lượng "phải gió" đến mức khách hàng một đi không trở lại.

“Lần tổ chức hội nghị khách hàng đầu tiên, vì tiết kiệm, tôi chọn tour giá rẻ và bị vỡ mộng. Họ tổ chức rời rạc, bỏ bê, không chăm sóc khách, khách sạn thì xấu và xa, nhà hàng ăn không no, tôi còn phải bỏ thêm tiền túi để mua vé vào điểm tham quan cho khách hàng. Thật sự thất vọng, sau này tôi sẽ không chọn đối tác giá rẻ nữa”, ông Andy Lu, Giám đốc Công ty Mỹ phẩm The White ở TP.HCM chia sẻ trong ngao ngán.

Tour hoi nghi gia 'phai chang' chat luong 'phai gio'

Khung cảnh trong một tour hội nghị chất lượng cao

Đây là thực tế phũ phàng hiện nay trong ngành du lịch, khi xuất hiện nhiều đơn vị cung ứng dịch vụ tour hội nghị với giá "phải chăng", dẫn tới chất lượng "phải gió" đến mức khách hàng một đi không trở lại.

Giá tour hội nghị siêu rẻ đang là lựa chọn và là “triết lý” chung của các công ty du lịch, event kém cỏi. Các công ty du lịch “3 tháng” (văn phòng ảo, không địa chỉ pháp nhân rõ ràng, mọc lên trong 3 tháng hè rồi nghỉ…) kiểu này thường rao giá tour hội nghị rất hấp dẫn.

Các đơn vị này hứa hẹn những điều khoản “cực khủng” khi ký hợp đồng với khách hàng, nhưng thực tế lại cung cấp dịch vụ chất lượng cực kém. Tour hội nghị của khách hàng vỡ vụn, người tham gia bực bội, làm mất uy tín và giảm doanh số bán hàng của công ty mua tour.

Anh Lê Trường Tuấn, đại diện của một nhà phân phối trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp cho biết đơn vị anh vừa thực hiện một chuyến hội nghị khách hàng đến Đà Nẵng. Công ty bán tour hội nghị tổ chức chương trình tại… một nhà hàng cơm niêu chật chội, chỉ phù hợp với ăn trưa hoặc ăn tối bình thường.

Tour hoi nghi gia 'phai chang' chat luong 'phai gio'
Tour hội nghị khách được một nhà tổ chức thực hiện ngoài trời.

MC của chương trình dẫn chuyện lụp chụp, thực đơn nghèo nàn, khách ăn không no… “Tiệc” diễn ra được 15 phút thì phân nửa khách rời buổi tiệc về khách sạn. Chương trình xem như thất bại, doanh số bán hàng của đơn vị mua tour bị ảnh hưởng nặng từ sau chuyến đi “khủng khiếp” này.

Các công ty, doanh nghiệp thường không tiếc tiền khi đầu tư rất lớn cho các chương trình hội nghị, tri ân, cảm ơn khách hàng, rút thăm trúng thưởng nhằm nâng cao uy tín thương hiệu và đẩy mạnh doanh số. Thậm chí, các đơn vị tên tuổi còn mời ca sĩ hạng A, MC nổi tiếng tham gia tour hội nghị với thù lao rất cao.

Thông thường, các đơn vị kết hợp hội nghị khách hàng với một tour du lịch đến Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt… Việc tổ chức được giao cho một công ty du lịch thực hiện trọn gói chi phí. Nhưng thực tế, không phải công ty nào cũng có đủ tâm và tầm để tổ chức hội nghị như mong muốn của khách hàng vốn rất đa dạng, yêu cầu cao như hiện nay.

Tour hoi nghi gia 'phai chang' chat luong 'phai gio'

Việc chọn nhà tổ chức uy tín quyết định sự thành công của tour hội nghị

Bà Trần Thị Thùy Trang, Giám đốc Trang Thị Travel & Media cho rằng, nhiều khách hàng thích chọn tour hội nghị giá rẻ, nhưng lại thường so sánh chất lượng dịch vụ với các đơn vị lớn, lâu năm trong ngành.

“Nếu có sự chênh lệch lớn về giá tour, khách hàng hãy xem kỹ về lịch trình tour, tiêu chuẩn 'sao' thật của khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan có tốn vé, hạng máy bay, những dịch vụ bao gồm, không bao gồm trong tour hội nghị, các quà tặng, dịch vụ đính kèm. Càng tìm hiểu kỹ thì khách hàng càng an tâm, không phải phập phồng lo lắng cho chuyến tour hội nghị quan trọng của đơn vị mình”, bà Trang khuyên.

Đại diện Công ty du lịch Saigontourist cho biết, đơn vị luôn tìm hiểu, nắm bắt các nhu cầu đa dạng trong việc tổ chức du lịch khen thưởng, hội nghị, sự kiện… của khách hàng. Từ đó, đơn vị đưa ra những tư vấn hữu ích để giúp khách hàng thực hiện chương trình nhất quán về mục tiêu với nội dung và hình thức, đem lại hiệu quả cao nhưng chi phí tiết kiệm nhất.

Để có chuyến tour hội nghị thành công, khách hàng đừng ham rẻ mà mất tỉnh táo trong việc chọn  đối tác. Nên tìm đến những công ty tên tuổi, uy tín, đã có kinh nghiệm tổ chức dịch vụ dạng này. Đây là những đơn vị thường xuyên có khách mua tour hội nghị, luôn giữ uy tín và nguồn khách của mình.

Đại diện công ty Đ.V có kinh nghiệm tổ chức tour hội nghị cho hay, khách hàng cần xác định mục đích của sự kiện, xác định ngân sách, khảo sát địa điểm tổ chức, chuẩn bị tốt những khâu hậu trường quan trọng như thời lượng chương trình, công tác thuyết trình, danh sách khách mời, quà tặng… Quan trọng nhất vẫn là chọn mặt gửi vàng nhà tổ chức đàng hoàng, để không tiền mất tật mang, ăn quả đắng tour hội nghị giá rẻ.

Nguyên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI