Thưởng thức hương vị phở chua xứ Lạng hiếm hoi ở Sài Gòn

18/07/2019 - 07:48

PNO - Nếu đã quen thuộc với những tô phở nước nóng sốt thì hãy thử đổi vị với món phở chua độc lạ đến từ xứ Lạng này nhé.

Phở chua Lạng Sơn tuy không phải là một cái tên nổi bật trong nền ẩm thực nhưng món ăn lại mang đến sự mới lạ của hương vị. Chỉ cần hai từ “phở chua” thôi cũng đã gợi lên nhiều thắc mắc đối với nhiều người. Và ở Sài Gòn, bạn có thể thử thưởng thức tô phở đúng chất xứ Lạng nhất là quán nhỏ nằm trong khu chợ Bàn Cờ (quận 3).

Tuy nằm khuất bên trong hẻm 242 Nguyễn Thiện Thuật nhưng quán ăn nhỏ vẫn được nhiều tín đồ ăn uống biết đến. Do chủ quán là người đến từ Lạng Sơn nên những tô phở chua này sẽ giúp bạn trải nghiệm đúng hương vị chính gốc nhất. 

Thuong thuc huong vi pho chua xu Lang hiem hoi o Sai Gon

Khác với những tô phở nước nóng sốt truyền thống, phở chua được thưởng thức theo kiểu trộn khô. Sợi phở là loại bánh nguội, có độ mềm và dai hơn. Nguyên liệu đi kèm cùng món cũng khác lạ với thành phần bao gồm thịt gà xé, tim, lưỡi heo, bao tử…

Đặc biệt, yếu tố tạo nên điểm nhấn hương vị cho phần phở chua Lạng Sơn chính là làn nước sốt me. Được người bán chế biến theo bí quyết riêng, nước sốt mang vị chua ngọt cùng độ sánh sệt lạ mắt. 

Thuong thuc huong vi pho chua xu Lang hiem hoi o Sai Gon

Tô phở là sự đa dạng của hành phi, đậu phộng, đu đủ giòn và không thể thiếu một chiếc bánh tôm rán giòn đính kèm bên trên. Đặc biệt, ở mỗi bàn ăn quán đều chuẩn bị sẵn một tô tóp mỡ trộn sa tế. Tuy chỉ là thành phần phụ nhưng chúng đã góp phần làm cho món ăn thêm kích thích vị giác. 

Thuong thuc huong vi pho chua xu Lang hiem hoi o Sai Gon

Cách thưởng thức đúng của món ăn này là phải trộn đều để từng tầng hương vị hòa quyện vào nhau. Như thế, bạn mới cảm nhận sự đan xen của vị chua ngọt, cay the vào từng sợi phở dai thơm lan tỏa trong cổ họng. Dĩ nhiên tô phở sẽ không thể thiếu thịt gà, bao tử được nêm nếm đậm đà làm phần ăn thêm đủ đầy dinh dưỡng.

Thuong thuc huong vi pho chua xu Lang hiem hoi o Sai Gon

Thuong thuc huong vi pho chua xu Lang hiem hoi o Sai Gon

Đi kèm với mỗi tô phở là chén nước súp hầm từ thịt gà thanh vị. Nhờ thế mà dù là kiểu trộn nhưng bạn vẫn không cảm thấy bị ngậy hay khô. Ngoài phở chua, quán còn có một món hiếm thấy ở Sài Gòn là bánh giò chan nước thịt.

Bột bánh nóng hổi, ẩn mình bên trong là phần nhân chất lượng với nấm mèo, thịt băm, trứng. Nếu đã bỏ công đến đây, bạn đừng quên gọi thử một chiếc để thưởng thức nhé.

Thuong thuc huong vi pho chua xu Lang hiem hoi o Sai Gon

Tuy nhiên mức giá ở quán tương đối cao. Một tô phở chua đầy đủ có là 50.000 đồng và đĩa bánh giò sẽ là 20.000 đồng. Nhưng nếu xét về chất lượng và hương vị của món ăn, bạn sẽ cảm thấy xứng đáng với chi phí bỏ ra. 

Địa chỉ: 242/101 Nguyễn Thiện Thuật, quận 3

Giờ mở cửa: 16 giờ - 21 giờ

Giá: 50.000 đồng/phần

Bài và ảnh: Bánh Bao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI