Thưởng thức bánh flan mè đen kiểu Nhật ngon mê ly còn được nghe 'nhạc sống' cực thú vị

12/08/2019 - 13:00

PNO - Tiệm nhỏ bé ấm áp. Bánh nguyên vị mè đen không ngọt, không thừa vị... nên bạn cứ nhẩn nha từng miếng nhỏ, vừa thong thả nghe những tiếng đàn piano réo rắt.

Mè đen là loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày. Mè đen rất giàu dinh dưỡng và khoáng chất, rất tốt cho sức khỏe và phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau. Nói đến các món biến tấu ngon lành từ mè đen, bạn hẳn đã nghe đến chè mè đen nổi tiếng. Thế nhưng mè đen còn có thể làm thành những món tuyệt vời không kém đó là bánh flan mè đen, sinh tố mè đen… nhìn rất lạ và ăn cũng rất ngon. 

Địa chỉ mà bạn có thể thưởng thức những món ngon kể trên là tiệm chè Mè Đen ở 149 Nguyễn Thái Bình, Quận 1. 

Điểm gây ấn tượng đầu tiên của tiệm chè này có lẽ là ở không gian, cách bài trí. Số lượng bàn ghế trong tiệm không nhiều, chỉ vỏn vẹn 4 bàn nhưng tạo cảm giác “ưu đãi” như ở nhà vậy. Tiệm có nhiều đồ trang trí kiểu Nhật, nhiều loại nhạc cụ như piano, đàn tranh, đàn nguyệt, violin,… những bức tranh vẽ treo tường khổ lớn, bộ gốm quý và đẹp bày biện trong tủ… 

Thuong thuc banh flan me den kieu Nhat ngon me ly con duoc nghe 'nhac song' cuc thu vi
Tiệm chè mè đen thoạt nhìn giống như một phòng trà vậy. Ảnh: @just.a.moment.of.life
Thuong thuc banh flan me den kieu Nhat ngon me ly con duoc nghe 'nhac song' cuc thu vi
Tiệm nổi tiếng với những món ngon từ mè đen. Ảnh: @niviefood

Hỏi ra mới biết, chú chủ quán thuở còn trẻ đi dạy nhạc. Những bức tranh treo tường đều là tác phẩm của vợ chú. Một thời gian đi làm ăn, khi về già chú ngẫu hứng mở tiệm chè mè đen này. Tất cả những món trong thực đơn tiệm đều là chú tự tay làm, in đậm phong cách của người Nhật. 

Nhiều người dễ tưởng chú bán chè phong cách người Hoa nhưng chú nói không phải. Những món chú làm đều chú trọng vào bản thân món ăn, giữ nhiều nhất những vị ngon và bổ của nguyên liệu.

Chè mè đen ở đây có loại có đường và không đường. Nhưng lạ là loại nào ăn cũng thấy thích, không nhạt nhẽo hay quá ngọt.

Thuong thuc banh flan me den kieu Nhat ngon me ly con duoc nghe 'nhac song' cuc thu vi
Chè mè đen có loại có đường và không đường, có nước cốt dừa và không nước cốt dừa... tùy theo sở thích của khách. Ảnh: Trinh Bùi

Có người hảo ngọt, thích cho thêm ít nước cốt dừa. Có người chỉ thích thuần vị mè đen. Nhưng kiểu gì cũng thấy vị chè thanh thanh, béo bùi, hương thơm thoang thoảng khó cưỡng.

Chú cho biết, món người Nhật nguyên bản chẳng có nước cốt dừa đâu, nhưng chiều ý khách chú vẫn làm thêm và không quên dặn khách “hớt sơ sơ phía trên nha đừng quậy lên kĩ quá” vì sợ người ăn lỡ mất vị ngon của chén chè. 

Món nổi tiếng nhất ở tiệm chè Mè Đen này là bánh flan mè đen. Thoạt đầu nhìn rất lạ, bánh có kích thước to hơn bánh flan thông thường, đen toàn tập và trộn lẫn ít hạt mè nguyên ẩn hiện ngoài vỏ bánh. Xắn một miếng mới thấy hai lớp mè đen tách biệt, bên trong là flan mè đen béo thanh, bên ngoài giống một lớp màu trong hơn có chứa thêm hạt mè nguyên. Bánh không ngọt, nên ăn miếng nhỏ và thong thả mới thấy được vị ngon mà không bị ngán.

Thuong thuc banh flan me den kieu Nhat ngon me ly con duoc nghe 'nhac song' cuc thu vi
Bánh flan mè đen nổi tiếng của tiệm. Ảnh: @chanlovefoods

Bánh flan chỉ được ướp hơi lạnh, không có đá hay nước cà phê hay caramel như thường thấy. Chủ quán chia sẻ, không cho đá bởi vì đá làm lạnh tê đầu lưỡi, vị giác sẽ giảm mà không cảm nhận được trọn vẹn vị ngon của món ăn. 

Một món khác mà khách nên nếm thử khi đến là sinh tố mè đen với phần thạch lá dứa khá lạ miệng. Những món khác của tiệm cũng đáng để bạn thử và cảm thấy khác biệt với những nơi khác như: flan sữa trứng, flan cà phê, flan matcha, chè đậu xanh đánh… 

Thuong thuc banh flan me den kieu Nhat ngon me ly con duoc nghe 'nhac song' cuc thu vi
Sinh tố mè đen cũng là một món đáng thử. Ảnh: @pebap_lovely

Điểm cộng khác nữa của tiệm là những lúc rảnh tay, chú chủ quán sẽ vui vẻ đàn vài bản piano lúc tùy hứng, lúc chiều theo ý khách. Đến đây, bạn có thể thong thả ăn miếng flan bùi bùi, nhấp ly trà nóng vừa pha rồi nghe một bài nhạc, sẽ cảm thấy một ngày của mình nhiều màu sắc và vui vẻ hơn đấy. 

Địa chỉ: 149 Nguyễn Thái Bình, Quận 1.

Giờ mở cửa: Từ 10h đến 21h.

Giá: 15.000 đồng đến 25.000 đồng.

Trinh Bùi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI