Thú vị món bánh lọt xào cùng trứng, bạn đã thử chưa?

22/11/2019 - 09:38

PNO - Bánh lọt theo kiểu Campuchia sẽ được xào cùng trứng và giá đỗ tạo nên độ giòn thơm lạ miệng.

Nếu nói về món bánh lọt, chắc chắn 9 trên 10 người đều hình dung ra những sợi bánh xanh ngọc ăn cùng nước đường và dừa. Cũng đúng thôi, bởi từ trước giờ món ăn này được thưởng thức theo kiểu ngọt, tráng miệng. Tuy nhiên, vẫn còn một phiên bản độc đáo của bánh lọt mà chắc ai nghe cũng bất ngờ. Đó là bánh lọt xào trứng, món ăn được du nhập từ Campuchia về Sài Gòn.

Thu vi mon banh lot xao cung trung, ban da thu chua?
 

Hàng bánh lọt xào Cô Cúc nằm khuất trong hẻm đường Lê Hồng Phong, tuy khiêm tốn nhưng đã tồn tại hơn 50 năm. Ban đầu quán do mẹ cô mở và món ăn được lấy nguyên công thức từ Campuchia về. Không phải học nghề hay tham khảo mà bánh lọt xào là đặc trưng ẩm thực của nước bạn, cũng là quê gốc của cô Cúc.

Điểm độc đáo của món ăn này chính là sự kết hợp giữa bánh lọt và trứng. Vẫn là những sợi bánh thon dài nhưng nguyên liệu lại gồm bột gạo và bột năng. Nếu kiểu ăn ngọt món có màu xanh mướt thì bánh lọt xào lại ướm lên màu nâu đỏ lạ mắt. Đó là do sau khi trụng bột, người bán sẽ xào sơ cùng một ít dầu và nước màu tương. Cứ thế, từng sợi bánh căng mướt, óng ánh trông thật hấp dẫn.

Thu vi mon banh lot xao cung trung, ban da thu chua?
 

Khi chế biến, chỉ cần xào cùng giá đỗ, hẹ và nêm một ít gia vị nêm nếm. Cứ chờ khi những sợi bánh có độ giòn thì trứng sẽ được cho ốp lên cùng. Tuy nhiên, cái hay là sự canh chỉnh sao cho trứng vừa chín tới để có độ mềm mịn, thơm ngon.

Thu vi mon banh lot xao cung trung, ban da thu chua?
 

Bánh lọt xào cơ bản đã đủ hương vị nên chỉ cần rắc thêm đậu phộng rang và rưới kèm nước tương là có thể thưởng thức ngay. Đĩa bánh lọt xào nóng hổi, tỏa ra mùi thơm quyến rũ. Phần nhìn bắt mắt với lớp trứng vàng nhạt ốp lên những sợi bánh giòn giòn. Xúc một muỗng đầy đặn, cho vào miệng để cảm nhận độ dai, mềm mịn tan dần trong miệng.

Thu vi mon banh lot xao cung trung, ban da thu chua?
 

Không quá ngậy như bột chiên, sợi bánh cũng không ngấm dầu mà khoan miệng bạn sẽ kích thích với mùi thơm. Trứng béo nhẹ hòa lẫn cùng giá, hẹ giòn thanh như góp phần tiếp thêm hương vị. Đĩa bánh bình dân nhưng đầy đủ mặn ngọt, béo béo hấp dẫn. Tuy nhiên có một hạn chế là cô xào chưa được ráo nên món còn khá nhiều nước.

Thu vi mon banh lot xao cung trung, ban da thu chua?
 

Ngoài bánh lọt xào thì Cô Cúc còn phục vụ thêm hủ tiếu xào kiểu Campuchia. Nhưng xé về độ lạ vị, mới lạ thì bánh lọt có phần được ưu ái hơn. Mỗi phần có giá 20.000 - 25.000 đồng, bạn có thể ngồi lại nhưng không gian khá nhỏ và ít ghế. Đa phần thực khách mua về để tiện thưởng thức hơn.

Địa chỉ: 438/39 Lê Hồng Phong, Quận 10

Giờ mở cửa: 7 giờ - 20 giờ

Giá: 20.000 - 25.000 đồng

Bánh Bao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI