Thơm lừng lẩu hơi hai tầng

12/10/2017 - 15:42

PNO - Nguyên liệu không tẩm ướp hay thêm thắt gia vị cầu kỳ, không cần ninh nước dùng mà khi chín vẫn ngon ngọt, thanh mát là đặc trưng của lẩu hơi mà những người mê lẩu không nên bỏ qua.

Lấy cảm hứng từ những suối nước nóng Nhật Bản, lẩu hơi 2 tầng là một cách thưởng thức lẩu mới du nhập vào Việt Nam. Thực phẩm được làm chín bằng hơi ở nhiệt độ cao, điều này giúp các nguyên liệu giữ được sự tươi ngon thanh khiết.

Đây là một trong những món ăn vừa ngon lại vừa tốt cho sức khỏe, nhất là đối với những chị em phụ nữ muốn giữ vóc dáng thì không nên bỏ qua.

Thom lung lau hoi hai tang
Nguyên liệu được làm chín bằng hơi ở nhiệt độ cao nên vẫn giữ được vị tươi ngon.

Dụng cụ để chế biến lẩu hơi được thiết kế 2 tầng. Tầng dưới để nước và nguyên liệu nấu cháo như: gạo, đậu, tầng trên là các thực phẩm đa dạng theo sự lựa chon của khách hàng. Thực phẩm ở tầng trên được hơi nước tầng dưới làm chín, sẽ giữ nguyên hương vị tươi ngon.

Nước và gạo ở phía dưới sẽ ngấm nước hấp ở tầng trên tạo thành một loại cháo dinh dưỡng đặc biệt. Bạn có thể vừa được tự tay chế biến, vừa thưởng thức trực tiếp trên bàn. Chắc chắn các tín đồ yêu ẩm thực chính hiệu chẳng thể bỏ qua món lẩu nóng hôi hổi “vừa thổi, vừa ăn” này.

Thực khách có thể gọi set cho 4 đến 6 người ăn, khi dùng xong các món hấp cũng là lúc có thể thưởng thức ngay món cháo thơm lừng. Cháo vừa ấm bụng, vừa nhiều dinh dưỡng, đầy đủ vitamin. Nhờ vậy, bạn có thể ăn bao nhiêu cũng không lo lên cân và lại đầy đủ dưỡng chất.

Thom lung lau hoi hai tang
Lẩu hơi có hai tầng, nên sau khi dùng xong những nguyên liệu tươi ngon ở tầng trên thì có thể thưởng thức ngay món cháo đầy dinh dưỡng ở tầng dưới. 

Nguyên liệu dùng trong lẩu không tẩm ướp, thêm thắp gia vị cầu kỳ, không cần ninh nước dùng mà khi chín vẫn ngon ngọt, thanh mát và tràn ngập hương vị tinh khiết nguyên bản của thực phẩm.

Cũng như lẩu nước, phần nhân lẩu hơi có tới cả trăm loại: hải sản, gà, bò, heo, rau xanh, nấm tươi. Tất cả đều rất tươi mới, được nhập trực tiếp và tiêu thụ hết trong ngày nhằm mang tới cho thực khách những bữa ăn thơm ngon, bổ dưỡng nhất.

Vì được hấp trực tiếp nên các món sau khi chín đều mềm và thơm, cực kỳ lôi cuốn. Màu sắc của nguyên liệu sau khi hấp không hề nhạt đi mà càng thêm bóng bẩy, hấp dẫn.

Thom lung lau hoi hai tang
Giống như lẩu nước, nguyên liệu lẩu hơi cũng đa dạng đến hàng trăm loại. 

Nơi phục vụ lẩu hơi đầu tiên ở TP.HCM hiện nay là tại nhà hàng Rạng Đông tại 83 Cách Mạng Tháng 8, Quận 3. Trong dịp khai trương, tại đây áp dụng khuyến mãi giảm giá 20% trên hóa đơn từ ngày 10-31/10/2017. 

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI