Thiên đường không xa

05/05/2019 - 06:00

PNO - Bali là cái gì đó rất thơ mộng, là giấc mơ của các cô gái mê biển đảo, mê nắng, mê các trò chơi vận động mạo hiểm.

Thien duong khong xa
Cổng trời, điểm check in huyền thoại tại Bali.

Cô em gái hẹn tôi đi cà phê nói chuyện về chuyến du lịch Bali (Indonesia) sắp tới. Do ngán khoảng thời gian quá cảnh dài đến 5 giờ nên ba tháng trước tôi không đăng ký đi cùng, dù mê Bali lắm. Trong cơn phấn khích bất chợt, tôi kiểm tra giá vé máy bay thấy chỉ 200 USD/vé khứ hồi với một tiếng rưỡi quá cảnh, liền ngỏ ý muốn đi chung. Chỉ mua vé trước 14 ngày mà giá vé máy bay của tôi còn rẻ hơn em tôi mua từ ba tháng trước. Có chút khác biệt nho nhỏ: tôi quá cảnh ở Malaysia, còn em tôi cùng nhóm bạn lại quá cảnh ở Singapore.

Cổng trời vạn người mê 

Ngày đầu tiên, tôi chọn ba điểm đắc địa của Bali là đền Lempuyang, đền nước Tirta gangga và ruộng bậc thang. Qua lời giới thiệu của bạn bè, nhóm tôi thuê một anh lái xe địa phương với giá 650.000 IDR/ngày. Về sau, tôi tình cờ biết được rằng đây là mức giá khá cao và đã rút ra kinh nghiệm: có thể đặt xe trực tiếp với khách sạn hoặc thương lượng để có giá tốt nhất. 

Đến Bali mà không đi cổng trời là một thiếu sót lớn bởi đây là một trong những “thương hiệu” của Bali. Tại đây, thông thường du khách sẽ phải xếp hàng 2-3 tiếng chờ đến lượt nhưng chỉ có 30 giây cho mỗi người với 4-5 lần tạo dáng để chụp ảnh. Nghe thì ngán ngẩm nhưng sự chờ đợi nào cũng có kết quả tương xứng khi bạn nhận về những bức ảnh mỹ mãn với bí quyết chụp ảnh tuyệt đỉnh không thể tiết lộ của các nhân viên nơi đây. Họ sẽ yêu cầu bạn thuê sarong là thứ bắt buộc khi vào đền với giá 10.000 IDR, khăn choàng được mượn miễn phí và quyên góp cho đền tùy ý.

Tiếp theo, chúng tôi di chuyển qua đền nước, giá vé 40.000 IDR/người. Hãy mua túi thức ăn cho cá, cho chúng ăn để thỏa sức tạo dáng chụp ảnh. Bạn chỉ cần thả vài viên, những con cá chép khổng lồ lập tức lao tới tạo hiệu ứng khá đẹp mắt. 

Chúng tôi dùng bữa trưa tại nhà hàng ở đây với mức giá khá đắt: 800.000 IDR/4 người.

Rời đền nước, bác tài chạy hết tốc lực đến ruộng bậc thang khá xa để mọi người kịp tham quan. Khi chúng tôi đến nơi, trời đã ngả về chiều. Chúng tôi được chào mời dịch vụ đánh đu (swing) tại đây với mức giá chỉ 150.000 IDR (thay vì 35 USD như ở Bali Swing). Vì ngày tiếp theo sẽ chơi đu nên chúng tôi quyết định dành buổi chiều để ngắm ruộng bậc thang. Vậy nhưng chỉ chừng 20 phút là trời sụp tối, chúng tôi đành ngậm ngùi rời đi.

Tài xế đưa cả nhóm đến chợ đêm Ubud. Mới khoảng tám giờ tối nhưng cũng chỉ còn vài hàng mở cửa. Sau một hồi mặc cả, tôi cũng chọn được vài món đồ lưu niệm ưng ý để rồi ngậm ngùi khi mức giá thật còn thấp hơn nhiều ở những ngày sau. 

Sau đó, chúng tôi đi dạo và ăn tối tại các nhà hàng dọc phố Ubud với giá trung bình từ 40.000-60.000 IDR. Mức thuế và phí phục vụ ở đây đến 15-20%. Thức ăn khá đa dạng nhưng chất lượng không quá nổi trội để bạn phải trông đợi. 

Lơ lửng cùng xích đu “tử thần”

Thien duong khong xa
Xích đu “tử thần” khá nguy hiểm nhưng nhiều người mê mẩn.

Ngày thứ hai, chúng tôi khởi hành đi Bali swing - cũng là “thương hiệu riêng” của Bali. Giá dịch vụ xích đu ở đây là 35 USD (500.000 IDR/người), có thể trả bằng tiền Indonesia hay USD. Trước khi vào cửa, bạn sẽ phải ký cam kết cho chuyến đánh đu tử thần và tự chịu trách nhiệm nếu xảy ra chuyện không may. Họ sẽ chào mời bạn sử dụng dịch vụ chụp ảnh hoặc thuê váy đuôi dài để ngồi đu cho đẹp. Lời khuyên là không cần bởi bạn bè của bạn có khi còn chụp đẹp hơn đấy. Bí quyết để có bức hình hoàn hảo là hãy mặc những chiếc váy dài màu sắc rực rỡ để tung bay đón gió.

Có khoảng chục chiếc đu để lựa chọn, nên bạn cứ canh đu vắng mà chơi trước để tha hồ sống ảo đủ tư thế, sau đó xếp hàng chơi chiếc nào thích. 35 USD là giá trọn gói nên bạn cứ chơi thỏa thích. 

Trông khá nguy hiểm khi đánh đu ở độ cao như vậy nhưng khi ngồi trên đu ở khoảng không lơ lửng, thời gian như ngưng đọng, bạn sẽ tận hưởng cảm giác bồng bềnh lâng lâng thật khó quên. 

Thanh tẩy bụi trần

Thien duong khong xa
Tắm hồ tại đền rửa tội Pura Tirta Empul.

Buổi chiều, chúng tôi ghé thăm đền rửa tội Pura Tirta Empul, một nơi cũng thu hút nhiều du khách. Giá vé nơi đây là 50.000 IDR. Thêm một lần nữa, chúng tôi được phát sarong để quấn trước khi vào đền. Đây là nét đặc trưng khó lẫn ở Bali. Nếu muốn xuống hồ, bạn có thể thuê thêm bộ sarong tắm rồi trầm mình xuống dòng nước trong vắt, thỉnh thoảng lại thấy cá bơi lội tung tăng. Người dân Bali tin rằng tắm tại đây giúp thanh tẩy thân thể, mang lại sức khỏe và may mắn.

Ngày kế đó, chúng tôi thức dậy muộn. Đến tám giờ sáng, tôi mới thong dong ra hồ bơi resort và gọi một phần floating breakfast để trải nghiệm bữa ăn sang chảnh bềnh bồng trên mặt hồ bơi tràn bờ tại đỉnh núi. Liệu đây có phải cảm giác thiên đường không nhỉ? Tất nhiên khay thức ăn sang chảnh này sẽ là một đạo cụ nổi bật cho những bức ảnh du lịch đầy sắc màu của bạn. Giá mỗi phần floating breakfast là 200.000 IDR, khá đắt đỏ nhưng rất đáng để thử.

Sau trải nghiệm bữa sáng đáng nhớ, chúng tôi về phòng dọn hành lý, rời Ubud để đến Seminyak - những con phố nhộn nhịp với hàng quán rực rỡ - để lê la cà phê và ăn trưa, thư thái tận hưởng những ngày vui.

Sân chơi của tuổi trẻ

Điểm đến tiếp theo của chúng tôi là Finn Beach Club. Finn không bán vé vào cửa nhưng sẽ xét giỏ rất kỹ vì không cho mang thức ăn bên ngoài vào. Giá một chai bia Bintang của Indonesia 65.000 IDR, cocktail từ 100.000 IDR. Nếu không có nhu cầu thuê ghế (2.000.000 IDR) để nằm sát hồ bơi, bạn có thể ngồi ở bất kỳ chiếc ghế trống nào. 

Tôi đến lúc hai giờ chiều, khi cái nắng vẫn còn khá gay gắt nhưng nơi đây đông nghẹt những gương mặt trẻ măng. Chúng tôi chơi từ hồ bơi ra biển đến bảy giờ tối thì thấm mệt. Không khí ở Finn càng náo nhiệt hơn khi đêm xuống, tựa như những đêm hè bất tận của tuổi trẻ. 

Ngày tiếp theo của chúng tôi là lịch trình tour mở “ra đảo” đã đặt sẵn trên ứng dụng Klook cùng mức giá 560.000 IDR/người. Tài xế đón cả nhóm lúc 6 giờ 30 sáng và chở ra bến, mua vé, hộ tống lên tàu. Sẽ phải đi bộ một đoạn dưới biển nên bạn hãy mặc quần shorts hoặc váy ngắn, tháo giày để dễ dàng lội nước và đừng quên uống thuốc say xe vì tàu cao tốc chạy rất nhanh và xóc.

Đón chúng tôi tại đảo là một tài xế khác của Klook cầm bảng ghi tên chúng tôi chờ sẵn. Sau khi chở chúng tôi đến từng điểm, bác tài tự nguyện hướng dẫn các vị trí và canh góc để chụp cho chúng tôi những tấm ảnh lung linh. Vì trời nắng gắt và không mang giày thể thao nên tôi đành bỏ qua trải nghiệm leo xuống bên dưới hòn đảo này. 

Đúng bốn giờ chiều, tài xế đón chúng tôi để chở về lại bến tàu, kết thúc hành trình tour bốn đảo. Tôi cảm thấy hơi tiếc vì dành ít thời gian cho địa điểm này. 

Bali là cái gì đó rất thơ mộng, là giấc mơ của các cô gái mê biển đảo, mê nắng, mê các trò chơi vận động mạo hiểm. Kết thúc hành trình sáu ngày, tôi ra sân bay với nhiều luyến tiếc, trong lòng tràn ngập ký ức đẹp tại miền đất xa lạ. Bali thực sự là một nơi đáng đến và trải nghiệm trong đời.

Thien duong khong xa
Sang chảnh cùng floating breakfast.

Mua vé, đặt phòng nhanh chóng

Bạn có thể đặt vé máy bay với giá từ 4 - 6 triệu đồng tại https: www.skyscanner.com.vn. Tôi đi giữa tuần và trở về vào thứ hai nên dễ dàng tìm được giá hợp lý. Bởi tôi đặt phòng trên trang booking.com nên có thể hoãn hủy miễn phí và đặt lại không cần phí cọc. 

Ngoài ra, bạn có thể đặt phòng trên các trang agoda, booking, traveloka sau khi tham khảo chia sẻ của những người đi trước hay chọn nơi có nhiều review tốt và rating cao. Chi phí phòng tổng cộng khoảng 1.600.000 IDR/người.

Bali không cần visa nên chỉ cần cầm hộ chiếu còn hạn 6 tháng mà đến. Tôi mua vé của Malaysia Airline và cảm thấy hoàn toàn hài lòng bởi dịch vụ khá tốt; phần ăn khá nhiều, chất lượng. 

Quá cảnh một mình dễ dàng

Không khó để tìm cửa máy bay khi quá cảnh, cũng không cần qua hải quan, cứ nhìn bảng thông báo tìm số cổng của chuyến tiếp. Nếu máy bay trước trễ thì bạn hãy yên tâm, họ sẽ tự dời giờ để bạn kịp thời gian. Nếu muốn lượn lờ để mua hàng miễn thuế, bạn hãy chọn quá cảnh 3-4 giờ.

Còn muốn vào tham quan thành phố buộc bạn phải qua cửa hải quan nhưng lưu ý nhiều sân bay rất xa thành phố nên nếu bạn quá cảnh từ 8 tiếng trở lên thì hãy nghĩ tới chuyện đó. Hiện sắp có chuyến bay thẳng tới Bali nên bạn không phải quá băn khoăn về chuyện quá cảnh.

* Tỷ giá chuyển đổi tiền Indonesia: 1IDR = 1.63 đồng.
* Tổng chi phí chuyến đi: 13.000.000 đồng.

Kristen Tran

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI