Thị trường bánh trung thu cạnh tranh bằng thành phần mới lạ

28/08/2015 - 13:59

PNO - Tỏi đen, vị trái cây cùng nhiều thành phần khác được các nhà sản xuất bánh trung thu (BTT) năm nay đưa vào sản phẩm để tăng cạnh tranh.

TP. Hồ Chí Minh: Cuộc đua nhân mới

Từ các lò bánh thủ công đến các nhà sản xuất lớn hiện đều có những dòng bánh mới lạ cho mùa Trung thu năm nay.

Kinh Đô có bánh mang phong cách châu Âu như Mochi Mascarpone Chocolate, được giới thiệu có vị béo nhẹ đặc trưng của mascarpone cream ở vỏ bánh và vị chocolate trong nhân với hạnh nhân; bánh Tuyết dâu tây có lớp nhân là quả dâu khô, thơm nhẹ...

Đại diện Kinh Đô cho biết, các dòng bánh khác cũng được cải tiến theo hướng giảm ngọt, sử dụng nhiều loại củ, hạt thơm như hạnh nhân, hồ đào, macadamia, bên cạnh các loại nhân truyền thống như hạt sen, củ năng…

Theo xu hướng đảm bảo sức khỏe, dinh dưỡng, Givral giới thiệu dòng BTT tỏi đen khá độc đáo. BTT tỏi đen có lớp vỏ bánh đen, mềm thơm với thành phần được chiết xuất từ tỏi đen xay nhuyễn.

Nhân bánh với những tép tỏi chọn lọc kết hợp hài hòa với đậu xanh, đậu đen, thập cẩm gà quay vi cá … Khi thưởng thức, những tép tỏi đen deo dẻo có vị chua nhẹ sẽ hòa quyện với lớp nhân bánh thơm lạ miệng. Mức giá của dòng sản phẩm này khá cao, dao động từ 198.000- 305.000đ/chiếc, tùy loại.

Trong cuộc đua nhân mới, năm nay, thương hiệu bánh Thành Long đưa ra bốn loại nhân bánh gồm nhân cà phê, nhân dâu kết hợp chocolate, nhân trái cây các loại và nhân xoài.

Bà Ngọc Thúy - Giám đốc Cơ sở bánh Thành Long cho biết, nhân trái cây gồm nhiều loại mít, kiwi, đu đủ… được chế biến từ công nghệ sấy và hút chân không nên khi thưởng thức sẽ cảm nhận hương vị từng loại. Riêng nhân xoài được lấy từ xoài cát Hòa Lộc nổi tiếng. Trọng lượng bánh từ 220-270gr giá từ 300.000-500.000đ/hộp.

Nhiều cơ sở sản xuất BTT thủ công tại TP.HCM (Q.5, Q.6, Q.11) nhận làm bánh theo yêu cầu của khách hàng như BTT rau câu, kết hợp với thanh long, sầu riêng…

 Ngoài ra, do ảnh hưởng của cơn sốt sản phẩm tỏi đen trên thị trường, một số nhà sản xuất BTT đã nhanh chóng đưa loại nguyên liệu được cho là có nhiều lợi ích với sức khỏe này vào làm điểm nhấn cho sản phẩm.

Bà Bảy Cúc, chuyên nhận làm BTT thủ công tại Q.6 cho biết, một số khách đặt hàng những tháng trước đã yêu cầu bổ sung tỏi đen vào phần nhân hay vỏ bánh, chủ yếu để biếu.

Hà Nội: Phá cách bánh trung thu bằng... vỏ hộp

Tại Hà Nội, các quầy BTT của Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị… đã chính thức có mặt trên các tuyến phố, trong đó, BTT Kinh Đô vẫn đang lấn át về số lượng. Công ty Kinh Đô cho hay, năm 2015, sẽ cung cấp ra thị trường 3.000 tấn bánh, tăng 200 tấn so với năm trước.

Theo ghi nhận, mùa BTT năm nay không có nhiều thay đổi về mẫu mã, hương vị cũng như tên gọi các mặt hàng. BTT Kinh Đô tiếp tục trung thành với hai nhãn hiệu Trăng vàng (phân khúc cao cấp) và Thu (phân khúc bình dân). Bibica giữ nguyên các dòng bánh Dinh dưỡng, Đế nguyệt; Hữu Nghị với bộ đôi Hoa sen - Trăng vàng…

Thi truong banh trung thu canh tranh bang thanh phan moi la
Khách hàng chọn mua bánh Trung thu Như Lan - Ảnh Phùng Huy

Điểm khác biệt của mùa bánh năm nay là một số dòng sản phẩm, các công ty sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên - động thái nắm bắt tâm lý tiêu dùng sạch của người dân. Ở phân khúc BTT cao cấp, Công ty cổ phần Bibica cam kết, bánh được làm bằng 100% màu tự nhiên như gấc, bột trà xanh, ca cao, lá dứa…

Ông Nguyễn Xuân Luân - Phó tổng giám đốc Công ty Kinh Đô cho hay, dòng “BTT xanh” của Kinh Đô được làm từ thực vật với mè đen-hạt dưa, trà xanh-hạt Hawai, đậu xanh-hạnh nhân….

“BTT Mochi từ Nhật Bản” của nhiề u cửa hàng, được quảng cáo là đột phá bởi hương vị mới lạ so với BTT truyền thống. Dù vậy, BTT Mochi thực chất chỉ là những chiếc bánh Mochi truyền thống của Nhật Bản, đã có mặt tại VN nhiều năm nay, chỉ khác là… thêm vỏ hộp với thiết kế thích hợp để làm quà tặng.

Bánh Mochi ở đây có giá bán lẻ 30.000đ/chiếc và bán làm quà tặng Trung thu với giá từ 168.000 - 549.000đ/hộp.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI