Tháng 7 âm lịch, có nên “né” khai trương cửa hàng?

16/08/2016 - 12:22

PNO - Nhiều người thì cho không nên mở hàng vào tháng 7 âm lịch vì quan niệm "tháng cô hồn", nhưng nhiều người lại bảo đây lại là khoảng thời gian buôn bán bội thu nên tôi vẫn đắn đo và né khai trương?

Chẳng là gia đình mình đang có một cửa hàng ăn uống muốn khai trương vào tháng 7 âm lịch. Đến giờ, sau gần 1 tháng chuẩn bị, mọi thứ đã xong. Tất cả đều đã sẵn sàng đi vào hoạt động.

Phải nói rằng, địa điểm nhà mình ở chợ cũng khá thuận lợi và hứa hẹn đông khách. Vì thế, sau khi chuẩn bị xong, cả nhà đều háo hức khai trương luôn cửa hàng trong tháng 7 âm lịch.

Thang 7 am lich, co nen “ne” khai truong cua hang?

Bà xã mình cũng đã đi xem ngày qua thì thầy cũng bảo để tốt nhất thì qua tháng 7 âm lịch rồi khai trương. Tuy nhiên muốn khai trương ngay thì cũng có thể chọn ngày 16 âm lịch này. Tức là chỉ qua rằm tháng 7 một ngày. Bởi ngày đó cũng rất tốt ngày. 
Sau khi nghe vợ truyền đạt lại, mình rất muốn khai trương luôn vào ngày 16 âm lịch.

Bởi thầy cũng đã nói đó là ngày tốt. Hơn nữa, mình không câu nệ chuyện ngày đẹp ngày xấu. Mình nghĩ tháng 7 âm lịch mọi người cứ kiêng kỵ vì cho rằng tháng cô hồn không nên cưới xin, khai trương cửa hàng. Song mình cho đây chỉ là lời đồn thổi thôi và quan niệm xưa cũ có phần mê tín thái quá.

Xung quanh mình có rất nhiều người bạn cưới xin, khai trương vào tháng 7 nhưng vẫn sống hạnh phúc, doanh thu bội thu. Vậy thì mình việc gì phải né hay tránh làm một việc gì đó vào tháng 7 âm lịch chứ?

Tuy nhiên, bà xã mình thì nhất quyết không đồng ý. Bà xã đang bảo thôi lùi lại đến đầu tháng 8 vì thấy quá lăn tăn. Bà xã cũng bảo, mở cửa hàng là một việc quan trọng nên cần chú ý kiêng cữ. Vợ mình cũng nói, chẳng ai mở cửa hàng vào tháng cô hồn cả. Bởi vì mở tháng này sẽ có nhiều rủi ro, kinh doanh dễ đen đủi, làm ăn thất bát.

Rồi bà xã mình cũng đưa ra minh chứng, nhiều gia đình bạn bè thường gặp vận xui, tai nạn, điều tiếng trong tháng này. Do đó, bà xã có tư tưởng có kiêng có lành và bảo bán hàng là chuyện cả năm cả tháng liên quan đến tiền tài thuận lợi nên phải lưu ý cẩn trọng.

Thang 7 am lich, co nen “ne” khai truong cua hang?

Hơn nữa, bà xã cũng nói, tháng 7 âm lịch nhiều nhà sẽ chỉ tập trung đi lễ chùa cầu siêu, phóng sinh, làm việc thiện nên họ sẽ ngưng nhiều hoạt động khác. Mở quán ăn tháng 7 mà không phải là ăn chay cũng sẽ dễ bị ế.

Nghe bà xã nói vậy, mình đắn đo quá. Mình thì vô thần vô thánh nên vẫn muốn nhăm nhe khai trương. Bởi vì đã tìm được hết nguồn lấy thực phẩm giá rẻ. Chưa kể khách khứa đến ăn cũng chỉ là khách ở chợ này có phải khách xa lạ đâu mà không được.

Thật sự, có gia đình nào đã từng khai trương cửa hàng vào tháng 7 âm lịch chưa. Nếu chưa hoặc có, mọi người cho vợ chồng mình xin ít kinh nghiệm nhé!

Minh Anh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • ThaoNguyen 29-08-2020 14:38:10

    Minh thi mở Salon toc coi ngày 6/7 am la ngày tốt khai trương sát ngày khai trương thì con trai bị tai nạn may mắn cũng nhẹ. Rồi coi ngay doi lại ngày 12/7 ngày mai khai trương thì hôm nay con gái bị té ngay góc cạnh nhon cầu than sưng đỏ con mắt. Minh cảm thấy sợ quá. Chắc đợi qua tháng 8 cho do lo

  • Nguyễn Bách Hợp 27-08-2020 16:20:48

    Cứ mở hàng tháng 7 đi anh, Đúng ngày rằm 15/7 e cũng mở nè. trước e chọn nhiều ngày tốt để làm ăn nhưng ko thành, nay e chọn đúng rằm tháng 7 chơi luôn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI