Tết này đi tour trong trong ngày

05/02/2019 - 06:00

PNO - Nếu muốn nghỉ ngơi, tận hưởng không khí yên bình nhưng không mất nhiều thời gian hoặc ngại ngần với những chuyến đi xa, sao bạn không thử lên kế hoạch cho một chuyến đi gần, có thể đi về trong ngày?

Có rất nhiều lựa chọn để thực hiện một tour trong ngày dành cho gia đình hoặc nhóm bạn bè. Được đắm mình trong không gian xanh ngắt của thiên nhiên, bạn sẽ cảm thấy những ngày đầu năm thật đẹp và hạnh phúc. 

Khu du lịch Tứ Phương Thất Đảo

Nằm cách Bà Rịa khoảng 8km, khu du lịch có cái tên nghe khá lạ Tứ Phương Thất Đảo mang vẻ đẹp bình yên với con sông êm đềm, nơi có chiếc xuồng nhỏ đang neo bến hay những chiếc chòi lá đơn sơ nằm giữa những khu vườn trái cây... Một ngày lang thang nơi đây để cảm nhận những nét đẹp bình dị, dân dã mà đôi lúc chợt quên mình đang ở mảnh đất của núi và biển, ngỡ như đang ở đâu đó nơi miền tây sông nước. Làng quê trải dài đến ngút mắt, yên bình hệt như dòng sông nhỏ, nơi đàn vịt đang thả mình lững lờ trôi theo dòng nước… 

Tet nay di tour trong trong ngay

Có diện tích khoảng 22.000m², Tứ Phương Thất Đảo bao gồm bảy hòn đảo nhân tạo trên dải đất hình thang. Ba mặt bao quanh bởi đồng lúa bạt ngàn, mặt còn lại là khu vườn cây ăn trái, chăn nuôi và trồng rau sạch. Ngoài dịch vụ câu cá, nghỉ dưỡng, khu du lịch còn phục vụ nhiều món ẩm thực dân dã từ nguyên liệu được nuôi trồng hoặc đánh bắt tại chỗ như: tép đồng rang, ếch đồng xào, cá chép om dưa, cá lóc nướng trui, gà thả vườn nướng, ốc nấu chuối, khoai nướng, bắp nướng…

Mở cửa đón khách từ mùng 2 tết, hiện khu du lịch chưa thu vé vào cổng và miễn phí dịch vụ thuê chòi. Tuy nhiên, do số lượng chòi có hạn, trước khi đi, bạn có thể gọi số ĐT: 0985 243 289 (chị Tứ) để đặt chòi và được hướng dẫn.  

Từ TP.HCM vào cổng chào Bà Rịa, đến nhà thờ Bà Rịa rẽ vào đường Nguyễn Thanh Bằng. Đi thẳng Nguyễn Thanh Bằng, đến Hùng Vương, bạn đi tiếp đến cổng chào Hòa Long, rồi cổng chào Long Phước. Từ đây, bạn  hỏi đường vào Tứ Phương Thất Đảo.

Công viên Kỳ quan thế giới

Không cần phải xuất ngoại để check in những kỳ quan thế giới, giờ đây, chỉ cần đi khỏi Sài Gòn 30km, cả thế giới đã nằm gọn trong tầm ngắm. Công viên kỳ quan có diện tích gần 1 hecta, nằm trong khu dân cư Cát Tường Phú Sinh (xã Mỹ Hạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), gồm các công trình mô phỏng những kỳ quan nổi tiếng thế giới như: tháp nghiêng Pisa (Italy), nhà thờ chính tòa thánh Basil (Nga), Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc), lăng mộ Taj Mahal (Ấn Độ), cầu tháp London (Anh), tượng Nữ thần Tự do (Mỹ), tháp Eiffel (Pháp), nhà hát Con Sò (Úc). Tất cả đều được thu nhỏ và giống hệt bản gốc từ màu sắc đến chi tiết trang trí. 

Tet nay di tour trong trong ngay

Giờ đây bạn có thể chiêm ngưỡng những kỳ quan thế giới thu nhỏ ngay tại công viên Kỳ quan Thế giới.

Nếu biết chọn góc sống ảo, rất có thể người xem ảnh sẽ khó nhận diện người trong ảnh chỉ đang đứng cạnh phiên bản thu nhỏ. Nằm trong khuôn viên khu đô thị nên công viên Kỳ quan Thế giới mở cửa cả buổi tối với ánh sáng được thiết kế rất đẹp. Do vậy, các gia đình có thể cùng nhau đến đây tham quan, chụp ảnh lưu niệm bất kỳ lúc nào trong ngày hoàn toàn miễn phí. 

Sau khi thỏa sức chụp ảnh bên những “kỳ quan” của thế giới, gia đình có thể ăn uống, nghỉ ngơi tại các quán ăn trong khu đô thị. 

Khu đô thị - du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh nằm ở tỉnh lộ 9, xã Mỹ Hạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Từ TP.HCM, theo đường Trường Chinh và Quốc lộ 22, rẽ trái đi theo đường Nguyễn Văn Bứa và DT 9 sẽ đến công viên Kỳ quan Thế giới.  

Nếu đi bằng xe buýt, bạn lên xe số 4 từ Bến Thành đi bến xe An Sương, sau đó đón tiếp xe buýt số 85 từ An Sương đi Hậu Nghĩa (Long An), xuống trạm ngã ba Cát Tường, đi bộ một đoạn ngắn sẽ đến.

Khu du lịch Làng Tre Việt

Nằm cách TP.HCM khoảng 15km, Làng Tre Việt (số 5 Phan Văn Đáng, xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) khá lý tưởng cho chuyến du xuân của cả gia đình hoặc nhóm bạn bè với sông nước và hàng dừa xanh ngút mắt. Không gian được thiết kế chủ yếu bằng tre mang lại cảm giác mộc mạc, yên bình của làng quê Nam bộ. 

Tet nay di tour trong trong ngay

Khu du lịch Làng Tre Việt chỉ cách TP.HCM khoảng 15km.

Với diện tích khoảng 45.000m², ngoài khu vực nghỉ dưỡng, Làng Tre Việt còn có nhiều trò chơi mang đậm phong cách miền Tây như chèo xuồng ba lá, thuyền thúng, thuyền chuối… và nhiều trò chơi vận động trên sông nước như chèo thuyền kayak, thuyền tre, xe đạp nước... Một trong những điểm độc đáo, được nhiều bạn trẻ check in “sống ảo” ở Làng Tre Việt là bãi cát trắng với hàng dừa xanh, ngỡ như đang ở bãi biển nào đó của miền Trung đầy nắng gió.

Cùng với các hoạt động vui chơi, Làng Tre Việt cũng phục vụ nhiều món ăn dân dã của miền Tây như cá kèo nướng, bánh xèo, bánh khọt, gỏi đu đủ… 

Tet nay di tour trong trong ngay

Khu du lịch mở cửa đón khách từ mùng 2 tết (từ 7g đến 17g hằng ngày). Giá vé trọn gói 390.000 đồng/khách (mùng 2-3 tết) và 360.00 đồng/khách (mùng 4-6 tết). Giá vé bao gồm vé vào cổng, buffet trưa và hồ bơi. Khách đi lẻ phục vụ sau 13g, vé vào cổng 90.000 đồng (mùng 2-3 tết) và 50.000 đồng (mùng 4-6 tết). Vé trò chơi trên sông từ 50.000 đồng - 300.000 đồng/trò. 

Từ TP.HCM qua phà Cát Lái đến ngã tư Phan Văn Đáng rẽ phải sẽ thấy biển chỉ đường vào khu du lịch Làng Tre Việt.

Khu du lịch Thác đá Hàn

Đây là một trong những điểm du lịch ở Đồng Nai nằm tại thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, cách TP.HCM khoảng 70km. Khu du lịch gồm ba dòng thác là Thác Nàng, Thác Chàng và Thác đá Hàn. Một trong những điểm hấp dẫn ở khu du lịch Thác đá Hàn là cho bạn được đắm mình trong làn nước mát lạnh từ thác chảy xuống. Một số bạn trẻ thích “cảm giác mạnh” khó có thể cưỡng lại cảm giác lạ lẫm khi đứng dưới dòng nước chảy từ thác để được nước dội vào vai, vào người… Tuy nhiên, do tháng tết ít mưa nên có thể cảm giác hứng nước chảy từ thác sẽ khó trọn vẹn.

Tet nay di tour trong trong ngay

Với cảnh quan thanh bình, khu du lịch Thác đá Hàn phù hợp với những du khách yêu thiên nhiên.

Nằm xen lẫn trong vườn trái cây, những dòng suối quanh co uốn lượn dưới những tán lá, khu du lịch Thác đá Hàn mang lại cho những ai đến đây cảm giác thanh bình, lạ lẫm.  

Khu du lịch Thác đá Hàn thích hợp với nhóm bạn trẻ muốn trải nghiệm không gian xanh và cắm trại, dã ngoại. Bạn có thể chọn một nhà chòi ven bờ suối để nghỉ ngơi hoặc cắm trại, dựng lều ở bãi cỏ, vườn trái cây. Mùa tết cũng là thời điểm vườn cây trái ra hoa, những bức ảnh sống ảo hẳn thú vị không kém so với những bức ảnh vườn cây trĩu quả. 

Khu du lịch bắt đầu mở cửa đón khách từ mùng 2 tết (từ 7g đến 17g hằng ngày). Giá vé vào cổng: 70.000 đồng (người lớn), 40.000 đồng (trẻ em), bao gồm áo phao và dịch vụ tắm thác, tắm suối). 

Từ Sài Gòn chạy theo quốc lộ 1A vào địa phận thị trấn Trảng Bom, đến ngã tư Bưu điện Trảng Bom, bạn rẽ trái và đi theo bảng chỉ dẫn. 

Khu du lịch Thủy Châu

Nếu gia đình bạn có con nhỏ hoặc bạn có một nhóm bạn mê nước nhưng ngán tắm hồ bơi và không có thời gian để đi biển Vũng Tàu thì khu du lịch Thủy Châu với hệ thống thác nước, suối nhân tạo và hồ bơi sẽ là sự lựa chọn nên được tham khảo.

Tet nay di tour trong trong ngay

Khung cảnh lãng mạn như xứ ôn đới ở khu du lịch Thủy Châu.

Nằm cách TP.HCM khoảng 20km, khu du lịch Thủy Châu rộng khoảng 18.000 hecta được ví như một khu vườn xanh giữa lòng đô thị nhộn nhịp. Tiếng ồn ào, khói bụi của cuộc sống dường như đã bị gạt bỏ ngay từ khi bước vào cổng. Trên con đường rợp bóng mát, những chiếc lá khô rải rác khi thu vào khung hình hệt như bức tranh tuyệt đẹp của một công viên vùng đất ôn đới. Dù ở đây có một hồ bơi khá rộng nhưng nhiều du khách vẫn thích trải nghiệm cảm giác được đắm mình trong dòng suối mát.
Khu du lịch đón khách từ mùng 4 tết (từ 7g30 đến 18g), giá vé 100.000 đồng/người (dưới 1,4m miễn phí vé vào cổng). 

Có nhiều phương tiện khác nhau để đến Thủy Châu. Nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể chọn xe buýt số 150 rồi dừng tại trạm ngã ba Tân Vạn, đi bộ hoặc bắt xe ôm thêm khoảng 1km nữa là đến ngay cổng khu du lịch. Nếu đi xe máy hoặc ô tô thì theo đường Phạm Văn Đồng, đến quốc lộ 1K, rẽ phải tại ngã ba Bình Thung, đi thêm khoảng 3km. 

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI