Tại sao phablet ngày càng được ưa chuộng?

10/12/2015 - 11:03

PNO - Phablet là những chiếc điện thoại di động có màn hình lớn từ 5.5 inches trở lên, được xem là thiết bị "lai" giữa điện thoại di động và máy tính bảng...

Phablet giúp người dùng có thể làm việc như trên máy tính bảng, vừa có thể trò truyện, nhắn tin như điện thoại di động.

Nhiều người ưa thích phablet bởi nó có thể thực hiện tốt cả hai vai trò tablet và smartphone thay vì phải sử dụng riêng hai thiết bị, với những ưu điểm đáng chú ý sau:

Tai sao phablet ngay cang duoc ua chuong?

Màn hình lớn 

Ưu điểm nổi trội dễ thấy của phablet là màn hình lớn hơn hẳn so với smartphone. Với độ phân giải Full HD hoặc 4K như Xperia Z5 Premium, người dùng có thể xem phim hoặc lướt web có hình ảnh sáng đẹp, góc nhìn rộng và sinh động.

Ngoài ra, việc chơi game cũng thoải mái hơn nhờ màn hình lớn, xem hình ảnh rõ nét, đồng thời có thể đọc nội dung tin nhắn, kiểm tra thư điện tử hoặc soạn thảo văn bản dễ dàng hơn. Các nhà sản xuất ngày càng mở rộng màn hình đến gần với tablet hơn, thậm chí lên đến 6,44 inch như chiếc Xperia Z Utra.

Cấu hình mạnh mẽ

Nhìn chung các sản phẩm phablet thường được trang bị bộ vi xử lý ngày càng mạnh. Các thiết bị này tối thiểu chạy chíp lõi kép hoặc cao cấp hơn sử dụng chíp lõi tứ từ 1.2 đến 2.3 GHz với RAM từ 1GB đến 4GB.

Vì vậy phablet có thể cài được nhiều ứng dụng hơn và có thể xử lý đa nhiệm hoặc chạy các ứng dụng cao cấp, rất tiện cho công việc và giải trí. Đặc biệt khi xem phim hay chơi game, hình ảnh rất mượt mà, không bị chậm hoặc giật.

Bộ nhớ lưu trữ cao

Bộ nhớ trong phablet có khả năng lưu trữ cao, ngang bằng với tablet, đồng thời có hỗ trợ thêm khe cắm ngoài để mở rộng bộ nhớ. Một số phablet có bộ nhớ cao như Assus Zenfone Selfi e 32GB hỗ trợ thẻ cắm lên đến 128GB, LG V10 64GB hỗ trợ thẻ cắm đến 2TB.

Dung lượng pin cao

Đa số người dùng phablet đều quan tâm đến dung lượng pin. Dung lượng pin tối thiểu của phablet là 1500 mAh và cao nhất đạt 3.300 mAh. Người dùng không phải lo lắng pin sẽ bị hết trong ngày như smartphone, do thời lượng pin của phablet thông thường sử dụng được hai ngày, thậm chí có những mẫu phablet có pin sử dụng được lâu hơn. Đặc biệt tiện ích cho những người bận rộn hoặc thường xuyên đi ra ngoài.

Camera có độ phân giải cao

Các phablet thường được trang bị camera 5-13 MP, có khả năng quay phim HD, đồng thời cho phép chụp ảnh với nhiều tính năng như nhận diện khuôn mặt, panorama… Bên cạnh đó, công nghệ sử dụng cảm biến cũng giúp chụp hình tốt hơn, kể cả trong điều kiện thiếu sáng.

Bút cảm ứng

Một số phablet cao cấp còn có bút cảm ứng, giúp người dùng có thể ghi chú nhanh trên màn hình, rất tiện lợi cho công việc, hội họp. Ngoài ra, người dùng còn có thể sử dụng bút cảm ứng để vẽ, ghi chú các bức ảnh để chia sẻ tài hội họa với bạn bè.

Ngọc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI