Sáu công viên quốc gia kỳ lạ nhất ở Mỹ

09/05/2019 - 07:00

PNO - Hệ thống công viên Quốc gia ở Mỹ bao gồm hơn 450 khu vực tự nhiên, lịch sử và văn hóa trải rộng trên khắp lãnh thổ và cả những vùng lãnh thổ xa xôi của nó.

Công viên quốc gia Puʻuhonua o Hōnaunau

Đến công viên lịch sử quốc gia Puʻuhonua o Hōnaunau du khách sẽ được ngắm nhìn bãi dung nham đen ở bờ biển phía tây của Đảo lớn Hawaii. Công viên này cũng là một nơi tuyệt vời để chiêm ngưỡng những bức tường đá cổ xưa mang biểu tượng sức mạnh của các thủ lĩnh Hawaii. Ngoài ra, khi đến Puʻuhonua o Hōnaunau, khách du lịch sẽ có cơ hội tham quan khu vực tượng gỗ ki’i, những ngôi đền cổ và ao cá rộng lớn.

Sau cong vien quoc gia kỳ lạ nhát ỏ Mỹ
 

Khu bảo tồn quốc gia Blackwater

Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Blackwater không chỉ là nơi trú ngụ của các loài chim di cư mà còn là vùng có đa dạng sinh học bậc nhất nằm trên bờ phía đông của Maryland. Khi đến đây, du khách cũng sẽ có cơ hội tham quan Đài tưởng niệm đường sắt ngầm Harriet Tubman - nơi vinh danh những người theo chủ nghĩa bãi nô, mạnh mẽ thoát khỏi chế độ nô lệ và khao khát tự do.

Sau cong vien quoc gia kỳ lạ nhát ỏ Mỹ
 

Khu bảo tồn quốc gia Aniakchak

Nằm giữa bán đảo Alaska, khu bảo tồn quốc gia Aniakchak là một trong những công viên ít được biết đến. Thời tiết ở đây cho khách du lịch cảm giác thư giãn và dễ chịu. Đặc biệt, du khách có cơ hội đến thăm 1 miệng núi lửa rộng gần 10km và sâu khoảng 726 mét.

Sau cong vien quoc gia kỳ lạ nhát ỏ Mỹ
 

Khu bảo tồn quốc gia Idaho

Bảo tồn quốc gia Idaho sẽ làm kinh ngạc du khách với những đặc điểm kỳ quái như các vết tích do cây bị nham thạch đốt để lại trên các hốc đá. Nơi đây sở hữu một phong cảnh tuyệt đẹp và tên của chúng được chính Tổng thống Calvin Coolidge đặt vào năm 1924.

Sau cong vien quoc gia kỳ lạ nhát ỏ Mỹ
 

Khi đến thăm khu bảo tồn Idaho, du khách có thể chiêm ngưỡng cánh đồng dung nham khổng lồ được hình thành bởi nhiều đợt phun trào. Đặc biệt, phi hành đoàn tàu Apollo 14 đã tổ chức một cuộc thám hiểm địa chất núi lửa ở Idaho để chuẩn bị cho chuyến du hành không gian lên mặt trăng.

Công viên quốc gia Hot Springs

Nơi đây sẽ cho du khách trải nghiệm cảm giác được đắm mình trong dòng suối nước nóng ở dãy núi Arkansas Arkansas Ouachita. Đặc biệt, công viên quốc gia Hot Springs được coi là khu bảo tồn liên bang lâu đời nhất ở Mỹ cho đến tận ngày nay.

Sau cong vien quoc gia kỳ lạ nhát ỏ Mỹ
 

Ngoài ra, du khách sẽ được tham quan và trải nghiệm văn hóa tắm hơi tại Nhà tắm Fordyce lâu đời. Bathhouse Row là nhà tắm được khôi phục đầu tiên để kỷ niệm thời gian hình thành và phát triển rực rỡ của phong trào spa ở Mỹ.

Công viên Wolf Trap

Đây là công viên quốc gia duy nhất dành riêng cho nghệ thuật biểu diễn với một số nhà hát có kiến trúc vòm. Đặc biệt, những nhà hát này được dùng để tổ chức các buổi biểu diễn nhạc đồng quê và opera từ tháng 5 đến tháng 9. Khi đến công viên Wolf Trap, du khách có thể đến tham quan Nhà hát dành cho trẻ em ở phía Bắc thuộc vùng ngoại ô Virginia.

Sau cong vien quoc gia kỳ lạ nhát ỏ Mỹ
 

Thúy Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI