Quán bò lá lốt nổi tiếng không dân sành ăn nào mà không biết ở Sài Gòn

17/10/2019 - 14:41

PNO - Bò lá lốt Thanh Vy từ lâu đã là điểm đến của nhiều người Sài Gòn nhờ món ăn thơm ngon, nóng sốt và mức giá hợp túi tiền.

Sài Gòn những chiều se lạnh, thay vì tìm những tô bún, phở để sưởi ấm thì người ta còn ưa chuộng những món nướng. Không quá cầu kì về hình thức nhưng lại mang đến hương vị thơm ngon, bò lá lốt là một trong những lựa chọn phổ biến. Tuy nhiên, món ăn lại có phần khó tìm ở thành phố này. Bởi thế, mỗi khi thèm bò lá lốt, người ta lại nghĩ ngay quán Thanh Vy ở quận 6 này.

Quan bo la lot noi tieng khong dan sanh an nao ma khong biet o Sai Gon
 

Dù có vị trí khá xa trung tâm nhưng nơi đây đã trở thành điểm đến của những tín đồ của bò lá lốt. Ban đầu chỉ là một hàng quán gia đình nhưng nhờ hương vị đặc sắc mà cái tên Thanh Vy đã trở thành thương hiệu. Giờ đây, không gian quán đã được đầu tư chỉn chu, thoáng mát để thực khách dừng lại thưởng thức. Món ăn nổi tiếng ở quán không gì ngoài bò lá lốt và kèm thêm là gà nướng. Chất lượng được đánh giá cao nhờ sự đầy đặn của từng viên thịt cùng độ nóng sốt hấp dẫn.

Quan bo la lot noi tieng khong dan sanh an nao ma khong biet o Sai Gon

Ảnh: @anges_selene

Thịt lợn, thịt bò băm nhuyễn được nêm nếm tỉ mỉ sau đó cuộn trong lá lốt. Những viên thịt tròn ụ, chắc tay xếp đều trên bếp than trông mới hấp dẫn làm sau. Quán không nướng món trước mà vừa nướng vừa phục vụ nên món giữ nguyên được độ thơm ngon, nóng hổi.

Khi chín, cuộn bò tỏa ra mùi thơm lẫn trong hương thanh thanh của lá lốt làm ai cũng nôn nao. Đặc biệt, quán còn khéo léo để mặt trong của lá lốt ra ngoài nên món ăn có màu xanh bắt mắt. 

Quan bo la lot noi tieng khong dan sanh an nao ma khong biet o Sai Gon
 

Mỗi phần ăn bao gồm bò nướng, rau sống, bánh hỏi và nước chấm. Bên trên bề mặt, người ta còn rải đậu phộng rang, mỡ hành làm tăng độ kích thích. Từ tốn cuốn cùng rau sống, bánh hỏi, bạn sẽ cảm nhận từng tầng hương vị bung tỏa trong cổ họng.

Quan bo la lot noi tieng khong dan sanh an nao ma khong biet o Sai Gon
 

Thịt bò mềm thơm, hài hòa giữa nạc và mỡ. Khi ăn, khoang miệng như tràn ngập cái béo, cái ngọt đan xen cùng vị thanh thanh đặc trưng của lá lốt. Đặc biệt, chén mắm chấm ăn kèm có chút mặn nồng sẽ làm bữa ăn trọn vẹn hơn. Phần rau sống cũng là điểm nhấn khi quán rất hào phóng cho đầy đủ loại rau. Kèm theo đó là sen ngâm chua ngọt khi kết hợp giúp món đỡ ngấy hơn. Mỗi phần ăn được cân chỉnh hợp lý vừa đủ no cho một người.

Quan bo la lot noi tieng khong dan sanh an nao ma khong biet o Sai Gon

Ảnh: Internet

Ngoài ra, bạn có thể gọi thêm gà nướng để bữa ăn phong phú hơn. Gà thơm giòn giòn, ăn kèm xôi dẻo vô cùng ăn ý. Khách có nhiều lựa chọn từ cánh, đùi, đồ lòng... mỗi món mang một hương vị riêng. Tuy nhiên, đôi lúc thịt gà còn khá bở nên làm giảm độ ngon miệng. 

Vào tầm chiều tối quán tương đối đông khách tuy nhiên nhân viên phục vụ nhanh chóng sẽ không để bạn đợi lâu. Mức giá hợp lý, món ăn chất lượng nên quán Thanh Vy hiện đang là điểm đến được nhiều thực khách Sài Gòn ưa thích.

Địa chỉ: 267A Minh Phụng, P. 2, Quận 11, TP. HCM

Giờ mở cửa: 16:00 - 22:00

Giá cả: 30.000 - 50.000 đồng

Bánh Bao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI