Quán bánh hỏi lá cẩm cho dân ghiền bánh hỏi miền Nam ở Sài Gòn

16/09/2019 - 08:00

PNO - Món bánh hỏi của Cậu Đại làm hài lòng thực khách với độ ngon không bàn cãi, mềm, thơm mùi mỡ hành, đậu phộng rắc lên trên tăng độ béo bùi cho miếng bánh.

Bánh hỏi là một món ăn bình dị, quen thuộc của nhiều người, nhất là từ các tỉnh miền Trung đổ vào Nam. Tùy theo từng vùng miền, người ta sẽ có cách ăn bánh hỏi khác nhau. Như Bình Định chuộng món bánh hỏi lòng heo, miền Nam, kể từ Bà Rịa, Vũng Tàu, Bình Dương… sẽ có cách phối bánh hỏi đa dạng hơn với thịt heo quay giòn tan, nem nướng, nem chua, chả giò, rau sống…

Quan banh hoi la cam cho dan ghien banh hoi mien Nam o Sai Gon
Món bánh hỏi lá cẩm ăn cùng thịt quay, nem nướng, chả giò, rau sống...kiểu miền Nam.

Lạ một điều, tuy ở miền Nam, giữa Sài Gòn, bạn có thể dễ dàng tìm ra cả chục quán bánh hỏi lòng heo Bình Định, nhưng bánh hỏi ăn kiểu người miền Nam thì khi nào có duyên lắm mới ngó thấy một quán, bán cũng khiêm tốn. Những ai đã quen với bánh hỏi miền Nam, sẽ chỉ trung thành với cách phối tuy hơi “màu mè” nhưng là món ngon đến tận chân răng. Vì vậy, tìm được một quán bánh hỏi đúng kiểu miền Nam để ăn cho thỏa cơn thèm thì quả thật vô cùng thích thú.

Quan banh hoi la cam cho dan ghien banh hoi mien Nam o Sai Gon
Mẹt bánh họi lá cẩm xuất xứ Bình Dương của quán Cậu Đại.

Quán bánh hỏi Bình Dương mang tên Cậu Đại của cậu chủ Minh Thông – một đầu bếp trẻ tuổi, từng làm việc tại khách sạn Tân Sơn Nhất, nhất định sẽ giúp những người nặng lòng với bánh hỏi phương Nam thỏa mãn được cơn thèm. Vốn xuất thân từ vùng đất Thủ Dầu Một – Bình Dương, nơi có chợ Búng nổi tiếng với các thứ bún, miến, mì ngon nhất vùng, Minh Thông quyết định mang món bánh hỏi từ quê nhà xuống Sài Gòn mở quán.

Món bánh hỏi của Cậu Đại làm hài lòng thực khách với độ ngon không bàn cãi, mềm, thơm mùi mỡ hành, đậu phộng rắc lên trên tăng độ béo bùi cho miếng bánh. Quán có 3 loại bánh hỏi là bánh hỏi màu trắng nguyên bản, bánh hỏi lá cẩm được tàu mạo tím đẹp từ nước lá cẩm, bánh hỏi lá dứa xanh mát, thơm mùi lá dứa, dễ chịu, vừa mát mắt vừa mát dạ người ăn. Người ăn có thể chọn màu bánh hỏi mình thích, hoặc lấy luôn 3 màu phối lên mẹt cho đẹp.

Quan banh hoi la cam cho dan ghien banh hoi mien Nam o Sai Gon
Bánh hỏi ăn cùng nem nướng, chả giò... chủ quán tự làm.

Mẹt bánh hỏi là cách phối trộn đẹp mắt từ màu bánh hỏi đến màu xanh tươi của rau sống, đồ chua (củ cải, cà rốt bào sợi), màu đỏ tươi của thịt heo quay, nem nướng, nem chua, chả giò giòn rụm…

Nhón miếng bánh hỏi gói kèm rau sống và các món khác, cuộn lại, chấm nước mắm chua ngọt, cách ăn này giống với ăn bánh xèo hoặc bánh tráng cuốn. Hoặc nếu thích, khách có thể gắp từng miếng riêng chấm nước mắm đều ngon. Ngoài bánh hỏi quán lấy từ Bình Dương thì nem nướng được tuyển chọn từ lò nem ngon tận Tây Ninh. Các thứ khác của chủ quán tự làm.

Quan banh hoi la cam cho dan ghien banh hoi mien Nam o Sai Gon
 

Ngoài ra, quán cũng chiều lòng các bạn thực khách trẻ bằng những món ăn chơi “thời thượng” khá bắt mắt như tàu hũ sữa, tàu hũ sầu riêng, trái cây tô, bánh flan… Tất cả đều của chủ quán tự làm, ngon khó cưỡng.

Quan banh hoi la cam cho dan ghien banh hoi mien Nam o Sai Gon
Món tàu hũ flan sầu riêng được nhiều thực khách ưa thích.

Nếu thích, khách có thể ngồi lê đôi mách cà khịa với chủ quán Minh Thông – nickname Cậu Đại, đầu bếp và là một trong những người sáng lập – cậu chủ của quán một cách vô tư!

Giá tham khảo: bánh hỏi từ 35.000 đồng – 55.000 đồng

Địa chỉ: Quán Cậu Đại – 337 Tô Hiến Thành, P. 13, Q.10

Bài và ảnh: Trần Huyền Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI