Quán bánh canh chỉ bán 60 phút một ngày thu tiền triệu trên đường Nguyễn Phi Khanh

22/06/2019 - 07:21

PNO - Quán mở cửa lúc 15h, đóng cửa khoảng 16h nhưng doanh thu khiến mọi hàng quán đều ganh tị.

Cứ tầm khoảng 14h30, gần Điện Ngọc Hoàng trên đường Nguyễn Phi Khanh, quận 1, người đi đường lại thấy cả chục chiếc xe gắn máy với người đứng, ngồi 'lổm nhổm'. Ai tò tò quan sát sẽ nhận ra các đối tượng lạ không có ý vào điện cũng không ra về. Đơn giản là ngồi ngooài lề đường - tán dóc trong cái nắng cao điểm của Sài Gòn.  Nhưng, nếu chịu khó nán lại thêm vài chục phút nữa, khi quán bánh canh không tên sát ngôi chùa mở bán, những người khách này đi vào quán,  chễm chệ ngồi, bạn sẽ hiểu tại sao. 

Quan banh canh chi ban 60 phut mot ngay thu tien trieu tren duong Nguyen Phi Khanh
Gọi là quán nhưng cách bán của hảng bánh canh cô Tóc Bạc chỉ là một quầy nhỏ trên vỉa hè

Quán bánh canh này không có tên và chỉ bán một món duy nhất - bánh canh giò heo. Xét về bày trí, quán có cách bán giống vỉa hè hơn với bộ quang gánh gồm nồi nước lèo ở một đầu, bánh canh, thịt thà, tô bát và đồ nêm ở một đầu. Quán cũng không có bàn mà chỉ là những chiếc ghế nhựa thấp. Mỗi người khi tiến vào quán, sẽ chọn một cặp ghế, một chiếc ngồi, một chiếc sẵn sàng cho tô bánh canh giò heo nóng rẫy sẽ được phục vụ trong vài phút nữa.

Khách gọi, cô Tóc Bạc (tên thân mật thực khách dành cho chủ quán) sẽ hỏi khách dùng loại giò gì? Nạc? Gân? Móng? Nếu không hoàn thành được câu trả lời này, quy trình gọi món của bạn sẽ chưa kết thúc.

Bàn ghế sơ sài, chỉ bán 60 phút mỗi ngày đã lạ mà cách múc món ăn cho của cô cũng 'không giống' các hàng quán khác. Thay vì nhúng, làm nóng, cô trút cọng bánh canh bột lọc vào nồi nước dùng, rồi múc cả cọng bánh, nước lèo vào tô, thêm giò, đồ màu rồi đưa ra cho khách kèm một chén nước mắm chua ngọt - để chấm giò. 

Quan banh canh chi ban 60 phut mot ngay thu tien trieu tren duong Nguyen Phi Khanh
Một phần bánh canh giò heo đặc trưng của quán.

Đơn giản như thế nhưng theo nhẩm tính, từ lúc mở bán đến khi đóng cửa 15-16h, số lượng khách của cô lên đến vài trăm người. Ăn tại chỗ cũng có, mua về cũng có và mua về thì ít nhất 2 tô. 

Để trả lời cho câu hỏi hương vị món ăn có ngon đến mức khiến người ta xếp hàng dài cũng như mang lại doanh thu mà bất kỳ hàng quán nào cũng ao ước, tôi cũng gọi cho mình một tô để thưởng thức. Bánh canh giò heo của cô đơn giản mà mộc mạc với cọng bánh canh bột lọc, nước dùng trong điểm xuyết màu đỏ của hạt điều, vài 'giọt' tiêu, ít hành lá băm nhuyễn điều vị.

Quan banh canh chi ban 60 phut mot ngay thu tien trieu tren duong Nguyen Phi Khanh
Giò được hầm có độ mềm song vẫn dai dai, ngon miệng.

Nhấp nhẹ một muỗng, khoang miệng tôi là cảm giác thanh, tươi, ngọt của nước dùng được hầm từ xương, canh lửa lớn, vớt bọt thường xuyên. Là những cọng bánh canh dai dai, trơn tuột được nước lèo béo mềm bao phủ. Giò heo được hầm vừa đủ dòn, vừa đủ mềm cho thực khách mọi độ tuổi. 

Quán bánh canh Cô Tóc Bạc, 12C Nguyễn Phi Khanh, Q.1. Quán bán từ 15-16h hàng ngày. Một tô bánh canh có giá từ 30.000-40.000 đồng. 

Lâm Khải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI