Phụ kiện sạc đa năng

16/12/2015 - 09:06

PNO - Nếu sở hữu nhiều thiết bị số, đôi lúc bạn sẽ khó chịu khi dùng đủ loại sạc khác nhau.

Gải pháp phụ kiện sạc pin đa năng khá hữu ích, đặc biệt khi bạn đi xa.

Bộ sạc nhiều cổng

Phu kien sac da nang

Trên thị trường có rất nhiều bộ sạc pin với nhiều cổng USB, có thể sạc cùng lúc cho nhiều thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng, máy nghe nhạc, máy chơi game… Hầu hết các bộ sạc đều nhỏ gọn, dễ mang theo khi đi du lịch hoặc công tác, có thiết kế chống va đập. Phổ biến nhất hiện nay là bộ sạc có năm cổng với tổng công suất dòng điện ra thiết bị cần sạc là 40W.

Thông thường, các bộ sạc có tiêu chuẩn khác nhau, chỉ sạc được với thiết bị Android hoặc iOS với tốc độ tối đa. Với bộ sạc nhiều cổng, người dùng không cần bận tâm về vấn đề này do nó có khả năng tương thích cao với các thiết bị.

Bộ sạc có thể nhận dạng thiết bị cắm vào và tự động điều chỉnh dòng sạc sao cho phù hợp với thiết bị đó, để đạt được tốc độ sạc pin cao nhất mà thiết bị có thể chấp nhận được. Tính năng này đặc biệt hữu ích, người dùng chỉ cần cắm cáp vào và sạc, giảm bớt sự phiền toái do lẫn lộn giữa các loại sạc.

Tổng cường độ dòng điện ra của bộ sạc là 8A, mỗi cổng sạc có dòng ra tối đa là 2,4A. Khi sạc dưới bốn thiết bị cùng lúc, dòng điện ra ở mỗi cổng là 2,4A, nhưng nếu sạc năm thiết bị giống nhau cùng lúc, mỗi cổng sẽ có dòng ra tối đa 1,6A hoặc có cổng 1A, có cổng 2,4A tùy theo thiết bị được sạc. Đặc biệt, nhờ công nghệ thông minh, sạc tự ngắt nguồn khi dòng điện không ổn định hoặc quá dòng nhằm đảm bảo an toàn cho thiết bị.

Mặt khác, để đạt được dòng sạc tối ưu cho thiết bị, nên sử dụng cáp sạc gốc đi kèm với thiết bị, hoặc sử dụng cáp sạc của nhà sản xuất uy tín. Cáp sạc kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến tốc độ sạc và độ bền của thiết bị. Một số nhãn hiệu sạc đa cổng thông dụng hiện nay là Anker, Remax, Hoco, Orico. Riêng bộ sạc Promate có 6 và 10 cổng.

Bộ sạc không dây

Phu kien sac da nang

Đa số các thiết bị smartphone Android cao cấp hiện nay đều được trang bị tính năng sạc không dây, riêng các sản phẩm Apple phải sử dụng thiết bị sạc không dây của bên thứ ba.

Khi sạc pin, chỉ cần đặt thiết bị di động lên trên bộ sạc mà không cần nối cáp, bộ sạc sẽ cung cấp năng lượng cho thiết bị, tất nhiên phần đế của bộ sạc không dây vẫn phải được cắm vào ổ điện.

Sạc không dây hoạt động theo cơ chế cảm ứng từ, dùng từ trường để truyền tải năng lượng. Dòng điện từ ổ cắm chuyển qua dây dẫn trong bộ sạc tạo ra từ trường, từ trường tạo ra dòng điện ở cuộn dây bên trong thiết bị và cuộn dây đó sẽ kết nối với pin để sạc. Vì vậy chỉ những thiết bị có cuộn dây thích hợp mới có thể sạc không dây.

Sạc không dây giúp người dùng thoát khỏi mớ rối rắm của dây cắm, tuy vậy vẫn tồn tại nhiều bất tiện, đặc biệt là thời gian sạc lâu do điện năng bị thất thoát trong quá trình sạc. Một số sạc không dây phổ biến là Samsung Wireless Charging Pad; Nokia DT-903 Wireless Charging Plate; Nexus 5 Wireless Charger; TYLT VU.

Ngoài ra còn có một số bộ sạc kết hợp cả hai cách sạc như EC gồm năm cổng USB và một cổng sạc không dây; Incipio Ghost 220 gồm hai cổng sạc không dây và một cổng sạc USB.

Ngọc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI