Phép màu của 'đại vương'

17/04/2018 - 06:28

PNO - Với kích thước khủng của mình, chú cá đại vương có thể chứa trong nó từ 3 đến 4 loại nhân khác nhau, từ nhân pizza mằn mặn, nhân chocolate đăng đắng, nhân dừa béo ngậy cho đến nhân kem ngọt ngào.

Những năm vừa qua, với độ phủ sóng rộng rãi của truyền thông quảng bá hình ảnh đất nước Hàn Quốc, văn hóa ẩm thực xứ sở kim chi dường như bắt đầu ảnh hưởng khá lớn đến các tín đồ ẩm thực Việt.

Phep mau cua 'dai vuong'

Các món ăn từ món chính đến ăn vặt đường phố thi nhau đặt chân đến Việt Nam và nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dân xứ nhiệt đới. Bánh cá đậu đỏ Bungeo-ppang cũng nằm trong số đó.

Vừa qua, bánh cá đậu đỏ Hàn Quốc đã “tiến hóa” lên một bậc khi xuất hiện với kích cỡ khổng lồ, ngang ngửa kích thước thật của một chú cá ngừ, so với loại bánh truyền thống vốn chỉ nhỏ bằng lòng bàn tay hoặc to hơn một chút.

Sở hữu chiều dài lên đến 60cm, chiều cao 14cm và nặng gần 2kg, chiếc bánh có tên gọi khá “oách” - Daewangbung-eoppang (tiếng Việt có nghĩa là “bánh cá đại vương”). Đây cũng là sản phẩm của một cửa hàng thực phẩm tại Daedeok-gu (thuộc Daejeon, Hàn Quốc).

Để “đánh bắt” được một chú cá khổng lồ như thế, cửa hiệu sẽ phải chuẩn bị những chiếc khuôn bánh to hơn so với khuôn bánh cá thông thường. Đầu tiên, người thợ sẽ đổ lớp bột bánh có màu vàng nhạt vào khuôn, khi hương thơm của bột bánh bắt đầu dậy lên ngào ngạt thì tiếp tục cho phần nhân vào. Và đây mới chính là công đoạn thú vị nhất của quy trình làm nên chiếc bánh cá đại vương này.

Phep mau cua 'dai vuong'

Với kích thước khủng của mình, chú cá đại vương có thể chứa trong nó từ 3 đến 4 loại nhân khác nhau, từ nhân pizza mằn mặn, nhân chocolate đăng đắng, nhân dừa béo ngậy cho đến nhân kem ngọt ngào. Tất cả được xếp xen kẽ thành từng lớp dọc theo thân bánh.

Phía trên cùng của nhân, người thợ còn rắc thêm một lớp đậu phộng rang hoặc hạnh nhân thơm lừng. Sau đó, phủ một lớp bột lên trên phần nhân, lấp kín cả khuôn bánh và chờ đợi. Trong quá trình nướng, khuôn bánh sẽ được lật đi lật lại nhiều lần để hai bên mặt bánh chín đều.

Khoảnh khắc chiếc bánh ra lò thật sự là một trải nghiệm thú vị cho những người chứng kiến, bởi từng lớp vảy cá đều căng phồng rõ nét trên thân bánh đã chín vàng. Khi dùng, thực khách sử dụng một chiếc dao nhựa cắt bánh ra làm đôi theo chiều dọc, rồi mới bắt đầu cắt những lát mỏng theo chiều ngang. Với cách cắt này, nhân bánh sẽ được chia ra thành từng phần đều nhau, hấp dẫn đến độ thoạt nhìn đã muốn xơi ngay tắp lự.

Bên cạnh việc đánh vào thị hiếu yêu thích những gì độc lạ của người tiêu dùng hiện đại, chiếc bánh cá đại vương còn mang một ý nghĩa khá dễ thương: kết nối tình thân. Thật vậy, nhờ kích thước “khủng” cùng sự đa dạng về nhân, bánh cá đại vương dường như sinh ra chỉ để dành cho những phút quây quần ấm cúng cùng gia đình hay bè bạn.

Khi những tiếng cười rộn rã xen giữa vị ngọt dịu nhẹ của bột quyện cùng nhân bánh, đó cũng là lúc phép mầu của chú cá đại vương khổng lồ trở nên linh ứng. 

Hà Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI