Phan Thiết đâu chỉ có Mũi Né

12/07/2017 - 08:28

PNO - Nhắc đến Phan Thiết, hết 9 trên 10 người đều không hẹn mà cùng nghĩ ngay đến Mũi Né - nơi được mệnh danh là “thủ đô resort”.

Nhắc đến Phan Thiết, hết 9 trên 10 người đều không hẹn mà cùng nghĩ ngay đến Mũi Né - nơi được mệnh danh là “thủ đô resort”. Chính vì cái bóng quá lớn của biển Mũi Né mà những bãi biển ở phía Nam thành phố nhỏ này bị lãng quên rồi vắng bóng dần trong bản đồ du lịch. 

Nếu bạn đang tìm kiếm thiên đường biển tuyệt đẹp, không quá xa Sài Gòn, vẫn có đầy đủ các dịch vụ du lịch và (kỳ lạ thay) khá vắng bóng khách du lịch thì chắc chắn không thể bỏ qua những bãi biển phía Nam thành phố Phan Thiết như Tiến Thành, Thuận Quý.

Phan Thiet dau chi co Mui Ne
Nét đẹp hoang sơ của biển Tiến Thành có thể giữ chân ngay cả du khách khó tính nhất

Để đến được những bãi biển hoang sơ này, bạn có thể xuất phát từ trung tâm thành phố và đi về hướng Nam hoặc tìm gặp ngay trên đường từ Sài Gòn đến Phan Thiết (biển Tiến Thành, Thuận Quý hay mũi Kê Gà nói chung nằm ở huyện Hàm Thuận Nam – một huyện nhỏ nằm giữa thành phố Phan Thiết và huyện Hàm Tân). Con đường 719 vừa được làm lại, chạy dọc bờ biển, giúp cho trải nghiệm vừa lái xe vừa ngắm biển càng thêm phần đáng nhớ. 

Còn gì tuyệt hơn việc cưỡi một con xe máy, chạy tốc độ vừa phải trên con đường nhựa mới vắng bóng xe cộ? Đây chính xác là trải nghiệm bạn “buộc” phải làm một khi đã tìm đến biển Tiến Thành đấy! Đừng lo rằng mình sẽ lạc đường khi di chuyển bằng xe máy, bởi đôi khi lạc đường sẽ dẫn chúng ta đến những điều thú vị bất ngờ mà có cố gắng mấy cũng không thể gặp được. 

Cung đường dọc biển Tiến Thành khá “hào phóng” khi tặng du khách phương xa  trải nghiệm “đi một được hai”: nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Phan Thiết, khi đến cung đường này, bên tay trái sẽ là bờ biển xanh vắng vẻ, còn phía tay phải là hàng dương cao vút, xanh rì với những mảng nắng len lỏi qua nhánh cây, kẽ lá rồi lấp lánh in trên mặt đường, tạo thành những vệt vàng loang lổ, thoạt nhìn chẳng khác gì cảnh tượng lúc đổ đèo tầm 8-9 giờ sáng trong một ngày nắng đẹp ở Đà Lạt. 

Dọc bãi biển Tiến Thành, Thuận Quý là những khu resort nằm rải rác, không san sát cạnh tranh nhau như ở Mũi Né, độ hoành tráng cũng khó thể bì kịp, nhưng mang lại cảm giác nhẹ nhàng, gần gũi với tự nhiên cho du khách. Những bãi biển ở đây không có làn nước xanh trong như Phú Quốc hay Điệp Sơn, nhưng bù lại mang một vẻ hoang dã rất miền Trung với những mỏm đá lớn chen nhau trên bờ cát, nước biển mang sắc xanh thẫm đối lập với nền trời luôn xanh nhàn nhạt, cùng những con sóng trắng xóa hùng dũng xô vào bờ cát mịn không in hằn dấu chân con người. Phải đi một quãng xa lắm mới gặp một nhóm bạn trẻ, một “tập đoàn” gia đình hoặc vài ba anh “Tây ba lô” ưa mạo hiểm… đang thơ thẩn đi dạo trên bờ cát không một mẩu rác hoặc vùng vẫy cùng những con sóng.

Khi đêm về, cuộc sống ở nơi này cũng không nhộn nhịp hơn ban ngày là bao. Sẽ không có ánh đèn điện nhiều màu sắc đủ thắp sáng cả một con phố từ những hàng quán ven đường; cũng không có tiếng nhạc sống dập dìu hay giọng tiếng Anh “bồi” của những người bán hàng rong như phố Tây Nguyễn Đình Chiểu ở Mũi Né. Nhưng bù lại, mọi thứ ở Tiến Thành như luôn sẵn sàng cho một buổi tối thư thả. Nhịp sống chậm rãi, có phần đơn giản của người dân ở vùng biển phía Nam thành phố sẽ phần nào giúp những con người phố thị bớt căng thẳng và cảm nhận được sự yên bình từ sâu thẳm tâm hồn… 

Vĩnh Trinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI