Ở Sài Gòn, đi đâu vừa gần, vừa rẻ mà vui?

29/09/2017 - 08:27

PNO - Ba địa điểm yên tĩnh, gần gũi thiên nhiên được gợi ý dưới đây sẽ là giải pháp cho cả gia đình bạn.

Hãy tạm quên nhịp sống đô thị ồn ã thường ngày và tận hưởng những ngày cuối tuần sắp tới của mình đi nào!

O Sai Gon, di dau vua gan, vua re ma vui?

Family Garden

Địa chỉ: 28 Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2. 

Giá tham khảo: 350.000 đồng/người lớn, 250.000 đồng/trẻ em. 

Chơi gì? 

Đến với Family Garden, gia đình bạn sẽ có cơ hội hóa thân thành nông dân với các hoạt động và trò chơi cực kì dân dã, như bắt cá, xay bột đổ bánh, trồng cây, đi chợ đồng quê… Chưa hết, các bé còn được trải nghiệm những trò chơi mà cha mẹ, ông bà mình từng một thời “mê mệt” như ô ăn quan, banh đũa… 

Ăn gì? 

Family Garden vốn nổi tiếng với những sản phẩm nông nghiệp sạch, có thể mua mang về hoặc chế biến món ăn ngay tại chỗ. Vì vậy, hãy sẵn sàng cho một bữa vừa ngon miệng, vừa no căng sau khi vận động mệt nhoài nhé. Thực đơn của vườn chủ yếu là các món nướng hấp dẫn như tôm xiên nướng, nem lụi, cá kèo xiên, gà nướng, chả cá thác lác nướng…

Springfield Cottage 

O Sai Gon, di dau vua gan, vua re ma vui?

Địa chỉ: A16/485C đường Phong Phú, ấp 1 xã Phong Phú, huyện Bình Chánh.

Giá tham khảo: 2.680.000 đồng/chòi lớn (cho 3-4 người), 1.460.000 đồng/chòi nhỏ (1-2 người). 

Chơi gì? 

Cánh Đồng Hoa là một khu nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên và được ví như một thế giới hoàn toàn tách biệt với nhịp sống sôi động của Sài Gòn. Bốn bề của Cánh Đồng Hoa là hoa, lá, hồ nước, cực kỳ phù hợp cho những ai thích nghỉ dưỡng nhẹ nhàng, ấm cúng cùng gia đình. Từ trong căn chòi mộc mạc “nói không” với tivi, wifi, thậm chí là bình nước nóng lạnh, bạn sẽ ngửi được hương thơm dịu nhẹ của các loài hoa, nghe thanh âm của những loài côn trùng nhỏ bé. Nghỉ “chán chê”, gia đình bạn có thể tham gia kéo lưới tôm, cá rồi cùng anh chị chủ nhà chuẩn bị bữa tiệc nướng giản đơn, hái rau, hoặc chèo thuyền, tập yoga (sáng sớm hoặc chiều). 

Ăn gì? 

Điểm cộng lớn nhất của Cánh Đồng Hoa chính là thức ăn ngon với nguyên liệu hoàn toàn do chủ nhà tự nuôi trồng, đánh bắt. Và đừng quên thưởng thức món trà hoa đậu biếc đặc biệt chỉ có ở đây nhé!

Saigon Outcast 

Địa chỉ: 188/1 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, quận 2.

Giá tham khảo: từ 0 đồng trở lên.

Chơi gì?

Xuất hiện đã được vài ba năm, Saigon Outcast - “bãi đáp” đa văn hóa của Sài Gòn, vẫn không ngừng là nơi được “check in” hằng tuần của không chỉ sinh viên, học sinh mà còn của giới văn phòng yêu nghệ thuật. Bắt đầu từ 3 chiếc container cũ kỹ được “độ” lại rực rỡ như những khối rubic xếp lệch nhau, người ta đã biến nó thành một khu liên hợp nghệ thuật, nằm trong không gian sáng tạo đến từ nhiều nền văn hóa của một sân chơi hội nhập.

Mỗi tuần Saigon Outcast sẽ tổ chức những hoạt động khác nhau dành cho giới trẻ, như triển lãm tranh khắc gỗ, ký họa, vẽ henna, xem phim, biểu diễn âm nhạc; các trò chơi vận động như xe đạp địa hình, bắn súng nước, bong bóng nước, trượt ván... Có những sự kiện người tham gia không phải mất một khoản phí nào. Nếu có thì nó cũng chỉ là một hình thức ủng hộ gây quỹ từ thiện của những trái tim trẻ đầy nhiệt huyết.

O Sai Gon, di dau vua gan, vua re ma vui?

Ăn gì? 

Bạn có thể mang thức ăn ướp sẵn từ nhà rồi làm chín bằng bếp than ngoài trời, nhưng nơi đây có khá nhiều cửa hàng thức ăn nhanh, quán cà phê ngay trong khuôn viên khu liên hợp, nên bạn cứ từ từ thưởng thức nhé! 

Lưu Trần - Hạnh Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI