Những TUYỆT CHIÊU trả giá giúp bạn mua được hàng mà không lo bị hớ

06/07/2016 - 06:51

PNO - Trong những trường hợp có thể, đừng ngại ngần mặc cả để mua được hàng.

Nói thách là việc của người bán hàng, mặc cả để mua được hàng với giá phải chăng là việc của người mua. Chính vì vậy, trong những trường hợp có thể, đừng ngại ngần mặc cả để mua được hàng.

Trong câu chuyện vui hàng ngày, có những người khoe mua được món hàng này, món hàng kia với giá rẻ hơn vài chục, thậm chí cả trăm ngàn. Thực tế họ không có mánh lới đặc biệt nào mà đơn giản chỉ nhờ họ biết cách mặc cả. Bởi vậy mới nói "Trả giá là một nghệ thuật".

Nhung TUYET CHIEU tra gia giup ban mua duoc hang ma khong lo bi ho

Nghệ thuật trả giá sẽ không xuất hiện ở những nơi mà hàng hóa được niêm yết và bán đúng giá nhưng ở những nơi có "muôn hình vạn trạng" với trăm người bán vạn người mua thì việc nói thách hay thậm chí "hét giá" là khó tránh khỏi và việc trả giá khi mua hàng trở thành điều... đương nhiên.

Trả giá (hay mặc cả) được hiểu đơn giản là một cách thức trao đổi để người mua có thể mua được hàng với mức giá mình hài lòng, không quá đắt so với giá trị của món hàng và không quá cao so với cùng mặt hàng nếu mua ở cửa hàng khác. Tuy nhiên, công cuộc trả giá không phải lúc nào cũng diễn ra thuận lợi và thành công. Bởi vậy, hãy học hỏi và bỏ túi cho mình một vài mẹo nhỏ để có thể trả giá và mua được hàng mỗi khi cần thiết là điều mà bất kì ai cũng nên làm.

Nhung TUYET CHIEU tra gia giup ban mua duoc hang ma khong lo bi ho

- Nói năng lịch thiệp, tỏ ra thoải mái, dễ chịu: Cho dù khách hàng là thượng đế nhưng không người bán nào muốn giao dịch với vị thượng đế khó tính và nóng nảy. Chỉ cần một vài câu trao đổi, người bán sẽ nhận thấy vị khách hàng này có thiện cảm hay không. Và nếu bạn thể hiện mình là người thân thiện bằng cách nói năng nhẹ nhàng, hỏi han lịch sự thì người bán nào cũng cảm thấy dễ chịu và muốn bán hàng cho bạn, thậm chí là bớt khá nhiều tiền so với giá đưa ra ban đầu.

- Không biểu lộ cảm xúc: Nếu khi mua hàng mà tỏ ra quá thích sản phẩm nào đó thì chắc chắn bạn sẽ rất khó trả giá thành công. Lý do là vì người bán tin rằng vì quá thích mà bạn sẽ cố "dấn" thêm một chút tiền để mua nên họ sẽ kiên quyết không giảm giá. Vì vậy, đừng bao giờ tỏ ra mình bị mê mệt bởi món hàng nào, thay vào đó hãy tỏ ra rằng mình sẵn sàng đi hàng khác để mua được hàng với giá tốt hơn. Hoặc nếu bạn không thể giấu cảm xúc thì hãy tỏ ra mình là người dễ mến để lấy được cảm tình của người bán, có thể nhờ đó họ sẽ giảm giá cho bạn.

- Chọn đúng thời điểm: Việc mặc cả có thể thành công hay thất bại một phần phụ thuộc vào thời điểm bạn mua hàng. Nếu như người ta vừa dọn hàng/mở cửa, bạn là người mua đầu tiên thì chắc chắn bạn sẽ khó lòng được giảm giá nhiều. Tâm lý của người bán khi bán những món hàng đầu tiên là phải "bán đắt" thì mới may mắn.

Nhưng nếu bạn đi mua hàng vào thời điểm cửa hàng sắp đóng cửa, lúc người bán hàng đang chuẩn bị về nhà mà vẫn muốn bán thêm được món hàng nào càng tốt thì bạn sẽ được ưu ái mua hàng với giá mềm hơn mà không cần mặc cả nhiều. Hoặc những ngày trời âm u, ảm đạm cũng giúp bạn dễ mua hàng hơn bởi những ngày này,  người ta khó bán được hàng nên cũng dễ dàng bán cho bạn 1 món hàng nào đó hơn.

Nhung TUYET CHIEU tra gia giup ban mua duoc hang ma khong lo bi ho

- Tránh mặc cả lúc có nhiều khách: Người mua cần hiểu một quy tắc là: Điều gì tốt cho bạn thì cũng tốt cho người mua khác và điều này đi ngược với lợi ích của người bán. Vì vậy, người bán không bao giờ muốn những vị khách khác biết được có người đã trả giá rất sát sao bởi biết đâu sau khi bán cho bạn, họ có thể bán cho vị khách khác với giá hởi hơn. Đó là lý do tại sao bạn nên tránh trả giá khi có đông khách thì sẽ dễ được chấp nhận hơn.

Ngoài ra, một bí quyết vô cùng quan trọng mà bạn cần nhớ để không bị hớ khi mua hàng là dành thời gian khảo sát mặt hàn mình muốn mua ở nhiều cửa hàng. Điều này sẽ cho bạn thêm kinh nghiệm và hiểu biết thêm về giá cả để trả giá cho phù hợp.

Hoàng Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI