Những ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới (Phần 1)

08/09/2018 - 06:00

PNO - Bạn nên bỏ túi danh sách những ngôi làng có lịch sử lâu đời nhất trên thế giới dưới đây nếu bạn là người thích du lịch đến địa điểm cổ xưa.

1. Provence (Pháp)

Nhung ngoi lang co dep nhat the gioi (Phan 1)
 

Xứ sở hoa oải hương Provence là một vùng đất nên thơ nằm ở bên bờ biển Địa Trung Hải với truyền thống sản xuất rượu.

Đến những ngôi làng yên tĩnh ở Luberon (vùng Provence nước Pháp), bạn có thể hít thở không khí trong lành của miền quê nông thôn thanh bình vào mọi thời điểm trong năm.

Hơi thở cuộc sống bắt đầu đi từ những khu chợ, cửa hàng cung cấp thảo mộc và mật ong địa phương, đến từng ngõ ngách trong làng và ra đến tận những cánh đồng oải hương.

2. Bibury (Anh)

Nhung ngoi lang co dep nhat the gioi (Phan 1)
 

Bibury là một ngôi làng nhỏ ở vùng Cotswold và nằm yên bình bên dòng sông Coln thơ mộng, cách thành phố Cirencester 10 km về phía Đông Bắc. Ngôi làng này nổi tiếng với những căn nhà được xây bằng đá sa thạch cổ kính tồn tại suốt hàng trăm năm, mang đậm nét kiến trúc cổ kính, yên bình của vùng Cotswold. Dường như cả ngôi làng được bao phủ bởi một màu nâu đen bóng bẩy.

3. Rothenburg (Đức)

Nhung ngoi lang co dep nhat the gioi (Phan 1)
 

Thành phố Rothenburg, Đức vẫn còn giữ được dáng vẻ của thời trung cổ xa xưa. Rothenburg có tên tiếng Đức rất dài “Rothenburg ob der Tauber”, có nghĩa là “Pháo đài màu đỏ trên sông Tauber”. Đây là một thành phố với nhà cửa mái ngói màu đỏ nằm trên đồi ngó xuống dòng sông Tauber. Rothenburg xuất hiện trong nhiều phim ảnh, album nhạc và tiểu thuyết. Nhiều phim ảnh đã lấy cảm hứng từ làng này, như phim "Pinocchio" của Disney được sản xuất năm 1940.

4. Phượng Hoàng Cổ Trấn (Trung Quốc)

Nhung ngoi lang co dep nhat the gioi (Phan 1)
 

Phượng Hoàng cổ trấn tại Hồ Nam, Trung Quốc có tuổi đời 1.300 năm tuổi là nhà của các dân tộc với rất nhiều thành quách, đền chùa, những dãy phố, nhà cổ dọc bờ sông. Tại đây, kiến trúc mang đậm phong cách riêng biệt của thành cổ. Bờ tường của những quán ăn và cây cột gỗ chi chit giấy đính, được đóng vững chắc bằng đinh tán, phần lớn là được viết bằng chữ tượng hình. Đặc biệt, dòng sông nơi đây đã trở thành một kiểu du lịch cực kỳ thú vị, những con đèo chèo cho du khách đi du ngoạn khám phá cuộc sống người dân.

5. Rovinj (Croatia)

Nhung ngoi lang co dep nhat the gioi (Phan 1)
 

Nằm bên bờ biển Adriatic, Rovinj được mệnh danh là ngôi làng đẹp nhất Croatia. Những con đường uốn quanh bán đảo được lát đá, hai bên là những ngôi nhà mang đậm dấu ấn kiến trúc cổ.

Rovinj chịu ảnh hưởng khá nhiều từ văn hoá Italy, cụ thể là của vùng Venice. Các khu nhà ở đây nằm sát nhau trên những con đường dốc quanh co khúc khuỷu vô cùng đặc biệt. Nếu có dịp đến Rovinj, bạn không chỉ được ngắm cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ của vùng cảng biển mà còn có cơ hội ra khơi đánh bắt và hưởng thành quả của chính mình.

6. Stowe, Vermont (Mỹ)

Nhung ngoi lang co dep nhat the gioi (Phan 1)
 

Nếu là một người yêu thích mùa thu, chắc chắn bạn nên ghé thăm thị trấn Vermont trong những ngày này. Phong cảnh ở Vermont vào thu đẹp như một câu truyện cổ tích với sắc xanh - vàng tuyệt đẹp. Stowe tuy là một thị trấn nhỏ yên bình, nhưng có nhiều điều thú vị với những con đường dành cho xe đạp chạy quanh thành phố và nhiều hồ nhỏ bí ẩn chờ bạn khám phá.

Trang Phạm 

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI