Những loại quả nên thưởng thức trong mùa thu

01/10/2018 - 06:00

PNO - Mỗi mùa đến đều có những nét riêng của thiên nhiên, của thời tiết và các loại quả cũng chín mùi mang lại những dư vị nhất định của mùa. Hãy thưởng thức những thứ quả chỉ mùa thu mới mang lại vị ngon cho nó

Với người sành ăn, mùa thu sẽ trở nên đáng nhớ, đáng mong đợi hơn với nhiều loại trái cây chín ngon lành trong mùa này. 

Nhung loai qua nen thuong thuc trong mua thu
 

Quả lê: Quả lê ruột trắng có thể giúp tăng đề kháng, là một trong những loại trái cây tốt nhất vào mùa thu. Quả lê có thể thúc đẩy sự tiết nước bọt, vơi cơn khát, giảm ho, sốt và các triệu chứng khô họng. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc ép cùng các loại trái cây khác để có một cốc nước bổ dưỡng, nhiều năng lượng. 

Nhung loai qua nen thuong thuc trong mua thu
 

Quả na: Mùa thu cũng mang đến hương vị ngọt mát với các loại na của miền Bắc có vị ngọt đậm đà. Na thường có na dai và na bở. Nhiều người thích thưởng thức na dai vì múi trắng, hơi dai, ngọt đậm đà đặc trưng, nhưng một số  khác lại thích na bở vì ít hạt, nhiều cùi.

Quả na có nhiều giá trị dinh dưỡng. Na giúp làm đẹp da, cân bằng độ ẩm và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa cho da. Na cũng có công dụng điều trị mụn nhọt hay vết loét trên da rất hiệu quả. Ngoài ra, loại trái cây này còn có tác dụng bảo vệ mắt vì giàu vitamin C, A, riboflavin, vitamin B2. 

Loại trái này cũng giúp cải thiện tiêu hóa vì giàu chất xơ. Đặc biệt, na tốt cho phụ nữ mang thai vì  thúc đẩy quá trình phát triển não bộ, hệ thần kinh và hệ miễn dịch của thai nhi.

Nhung loai qua nen thuong thuc trong mua thu
 

Quả cam: Trong các loại hoa quả, cam luôn là loại được khuyến khích ăn nhiều khi trời sang thu, giúp loại bỏ mệt mỏi cơ thể, thải độc tố từ bên trong vì  giàu vitamin C.

Nhung loai qua nen thuong thuc trong mua thu
 

Trái cam mùa thu mọng nước, dễ ăn, bạn có thể uống một cốc nước ép cam mỗi ngày hay mang theo khi phải ra ngoài. Cam sẽ giúp bạn tăng thêm đề kháng cho cơ thể.

Nhung loai qua nen thuong thuc trong mua thu
 

Hồng xiêm: Loại quả mang đậm hơi thở mùa thu này thường được trồng ở các vùng quê ở miền Bắc. Vị ngọt của hồng xiêm sẽ làm bạn nhớ mãi với những miếng hồng xiêm nhiều thịt, đậm nước mịn màng. 

Hồng xiêm giàu vitamin A, các khoáng chất… và vô cùng giàu canxi giúp xương chắc khỏe. Loại quả này có thể bổ sung năng lượng tức thì cho cơ thể vì có hàm lượng glucose cao. Ngoài ra, quả hồng xiêm còn giàu chất xơ, giúp giảm nguy cơ táo bón, hỗ trợ khả năng chống nhiễm trùng.

Nhung loai qua nen thuong thuc trong mua thu
 

Quả ổi: Vào mùa thu, ổi nhỏ được nuôi dưỡng bằng đất màu phù sa ven sông Hồng sẽ xuất hiện rất nhiều trên các phố phường Hà Nội. Ổi này được gọi là ổi Đông Dư theo tên địa danh. Quả không to như ở miền Tây hay giống ổi thông thường khác mà vừa tay cầm, khi chín căng mọng, ăn giòn và ngọt.

Nhung loai qua nen thuong thuc trong mua thu
 

Ăn ổi sẽ giúp trái tim bạn khỏe mạnh bởi giàu chất chống oxy hóa, giàu vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, kali, chất xơ hòa tan. Vitamin trong ổi có thể giúp tim tránh các tổn thương do các gốc tự do gây ra. 

Nhung loai qua nen thuong thuc trong mua thu
 

Với chị em, ổi thường là món khoái khẩu vì lượng chất chống oxy hóa và vitamin C dồi dào. Loại quả này giúp làn da của chị em tránh bị tổn thương, làm chậm quá trình lão hóa, giảm tránh nếp nhăn. Đặc biệt, ổi luôn có trong danh sách các loại quả nên ăn khi bạn muốn giảm cân.

Sấu chín: Đây là loại quả mang đậm hơi thở mùa thu, mùa thu Hà Nội. Dù bạn đi đâu, chỉ cần nhắc đến mùa sấu chín, chắc chắn là mùa thu đã về.

Sấu chín vàng ươm được cạo lớp vỏ bên ngoài, chấm với muối hay dằm với đường và ớt đều trở thành món ăn vặt ngon. Vị thơm của sấu chín thật khiến gây nghiện trong mùa thu.

Ngoài ra, sấu chín có thể trị nhiệt miệng, háo khát, ngứa cổ và đau họng, giúp giảm ho.

Nhung loai qua nen thuong thuc trong mua thu
 
Nhung loai qua nen thuong thuc trong mua thu
 

Còn rất nhiều loại hoa quả, trái cây chỉ có vào mùa thu, giàu giá trị dinh dưỡng ở Việt Nam. Mỗi loại đều mang những hương vị đặc trưng riêng, giúp người sành ăn, mê các món trái cây, thức ăn vặt cảm thấy mùa thu thêm mùi vị.

Huyền Ub

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI