Những homestay miệt vườn thích hợp “đưa nhau đi trốn”

06/11/2017 - 07:00

PNO - Tạm gác lại mọi mệt mỏi, buồn phiền nơi phố thị, ta trốn về miệt vườn trong những ngày cuối tuần bình yên.

Ngả lưng trên chiếc nệm êm ái đậm chất miền Tây, nhìn hàng cây trĩu quả và đám lục bình trôi lờ lững, ta thích thú nhủ lòng: miền quê thanh bình của ta đây rồi!

Coco Riverside Lodge - Vĩnh Long

Một góc quê nhất định phải nhắc tới chính là homestay Coco Riverside Lodge thuộc huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. Nằm ẩn mình bên dưới hàng dừa cao chót vót là 5 bungalow lớn với phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp đầy đủ tiện nghi. Nhưng có lẽ khoảng sân nhỏ nhìn ra bờ sông mới chính là nơi được “check-in” nhiều nhất. 

Nhung homestay miet vuon  thich hop “dua nhau di tron”
 

Toàn bộ thiết kế của homestay được làm từ những nguyên liệu vô cùng gần gũi với thiên nhiên, từ vách gỗ, cho đến mái lá, lại nằm khép mình như một cái kén giữa hàng dừa xanh mát bao quanh. Buổi chiều, bạn có thể đạp xe trên con đê dẫn ra cánh đồng lác bạt ngàn. Còn khi cảm thấy biếng lười, bạn chỉ cần mắc võng nằm bên hiên nhà, cũng đủ vui với một bầy chim líu lo trò chuyện.

Địa chỉ: xã Trung Nghĩa, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

Giá: 1.500.000-2.400.000 đồng.

Cocohut Homestay - Bến Tre

Khu homestay Cocohut thuộc xã Sơn Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre lại là điểm nghỉ dưỡng vô cùng lý tưởng dành cho những gia đình có trẻ em, yêu thiên nhiên và sự yên bình của miền sông nước.

Con đường nhỏ dẫn vào homestay xứ dừa phủ xanh rì bởi... dừa. Ngôi nhà gỗ lợp mái lá thấp thoáng xa xa là nơi sẽ vỗ về những ngày nghỉ của bạn bằng hồn quê chân chất nhưng tiện nghi chẳng khác gì thị thành.  

Nhung homestay miet vuon  thich hop “dua nhau di tron”
 

Đến Cocohut bạn còn có thể tham gia những hoạt động cùng người dân địa phương như câu cá, nhổ khoai mì, bắt ếch, hái nấm, leo cây hái mận, mít, chôm chôm... rồi “xử lý”ngay tại chỗ để cảm nhận cái sự ngọt ngào, tươi rói của trái chín cây chứ không ngâm hóa chất. 

Địa chỉ: xã Sơn Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Giá trung bình: 500.000 đồng.

Mekong Rustic - Cần Thơ

Homestay Mekong Rustic cách chợ nổi Cái Răng chừng 5km, được xem là điểm lý tưởng dành cho du khách khi dừng chân ở mảnh đất gạo trắng nước trong này. Mekong Rustic có tổng cộng 12 bungalow lớn nhỏ phù hợp với mọi đối tượng, được xây dựng từ gỗ tái chế, tre và gạch nung, tạo nên một tổng thể hài hòa với thiên nhiên.

Nhung homestay miet vuon  thich hop “dua nhau di tron”
 

Mekong Rustic sẽ cho bạn cảm nhận mùi quê đậm đà qua những luống rau thẳng hàng tăm tắp, những hàng cây trĩu quả đầy vườn, hay chiếc cầu tre lắt lẻo gập ghềnh bắc qua con kênh gần đó. 

Địa chỉ: số 2 Nhơn Lộc 1, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ.

Giá: 600.000-1.000.000 đồng.

Nguyen Shack Homestay - Cần Thơ

Nằm cách trung tâm Cần Thơ khá xa, Nguyen Shack homestay có một lợi thế là sự bình yên tuyệt đối. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác thời gian như bị bỏ quên ở đâu đó giữa những cánh đồng hay trong một khu vườn yên tĩnh.

Nhung homestay miet vuon  thich hop “dua nhau di tron”
 

Từng căn nhà lợp mái lá được dựng lên ngay sát bờ sông, phòng ốc không hiện đại như khách sạn nhưng chẳng thiếu bất cứ thứ gì. Vẫn mô hình đặc trưng của những ngôi nhà miền Tây, với phía trước là hàng cây ăn trái, và khoảng sân nhỏ nhìn ra bờ sông ở phía sau. Đây sẽ là nơi bạn đánh đu trên một chiếc võng hoặc thiêm thiếp ngủ trong ánh hoàng hôn khuất dần nơi mé ruộng.

Địa chỉ: Quốc lộ 1A, P.Thường Thạnh, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ.

Giá trung bình: 200.000-500.000 đồng.

Bỏ lại sau lưng ồn ào của phố thị và đắm mình vào cái yên ả của vùng quê sông nước, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống này sao mà nhẹ nhàng như một sợi tơ trời... 

Nguyễn Thùy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI