Những bữa tối lành mạnh

03/10/2018 - 06:00

PNO - Bữa tối luôn quan trọng với mọi gia đình, hãy chuẩn bị một bữa tối lành mạnh, giàu dinh dưỡng để giúp bạn có được sức khỏe tốt.

Bữa tối đoàn viên sau một ngày làm việc vất vả là những điều mà mọi người đều mong chờ, để cùng mọi người trong gia đình bên nhau thưởng thức và chia sẻ sau một ngày dài.

Nhung bua toi lanh manh
 


Xu hướng hiện đại là xu hướng ăn uống lành mạnh, với lối sống lành mạnh. Hãy chuẩn bị những bữa tối đơn giản nhưng vẫn đáp ứng được dinh dưỡng và không tốn quá nhiều thời gian.

Trước tiên hãy đến với nồi nấu chậm (slow cooker):  với kiểu nồi này bạn nấu được nhiều món khác nhau, các món hầm hay cháo, món kho... Ví dụ bạn có thể hầm món thịt hay xương thêm rau củ, chuẩn bị thêm salad và bánh mì ngũ cốc nguyên hạt là bạn đã có một ăn dinh dưỡng hoàn chỉnh.

Nhung bua toi lanh manh
 

Nấu súp: món súp là một món ăn dinh dưỡng trong buổi tối giúp bạn không nạp quá nhiều calo mà vẫn đủ giúp bạn không bị đói. Bạn nên tránh nấu những món súp dùng quá nhiều kem sữa vì kem sữa thường có lượng calo cao.

Nhung bua toi lanh manh
 

Những món súp bạn có thể nấu cho buổi tối nhẹ nhàng như súp ngô, súp bí đỏ, súp kem nấm, súp hải sản…

Nhung bua toi lanh manh
 

Thưởng thức salad: Với những người đang ăn kiêng hay muốn giảm cân, hoặc không muốn tăng cân thì salad cho bữa tối chính là một sự lựa chọn thông mình.

Để có những đĩa salad lành mạnh rất đơn giản, ví dụ bạn chỉ cần rau xà lách, một vài loại hạt như hạnh nhân, hạt chia, thêm chút giấm và dầu oliu, vài quả cà chua. Chỉ với những nguyên liệu như thế bạn đã có một đĩa salad giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin và dầu khỏe mạnh.

Nhung bua toi lanh manh
 

Khi làm salad bạn nên thêm các loại rau với nhiều màu sắc khác nhau vì màu sắc của rau cũng thể hiện các đặc tính của rau, ví dụ màu vàng của ớt chuông, màu đỏ của cà chua, màu xanh lá của các loại rau salad, màu xanh của quả mọng, màu tím của bắp cải tím… Một đĩa salad nhiều màu sắc cũng thể hiện hương vị và chất dinh dưỡng có trong đó. Hơn nữa đĩa salad sắc màu sẽ hấp dẫn bạn, thu hút bạn giúp bạn ăn ngon miệng hơn.

Nhung bua toi lanh manh
 

Nếu bạn thích bơ bạn cũng nêm xắt thành miếng thêm vào salad, giúp cơ thể bạn hấp thu chất chống oxy hóa dễ dàng hơn.

Protein lành mạnh cho bữa tối: thịt nạc, ức gà, cá là những nguồn protein tuyệt vời cho bữa tối của mọi cơ thể. Cơ thể bạn luôn cần protein để cơ bắp và xương chắc khỏe, tạo ra các enzyme, giữ cho mái tóc, làn da được khỏe mạnh. 

Nhung bua toi lanh manh
 

Với người ăn chay có thể chọn protein từ thực vật có lợi cho sức khỏe. Các protein từ đậu nành như đậu phụ, đậu nành lên men, hay tương nén…

Thịt và rau luôn luôn có trong bữa ăn cơ bản, làm thế nào để bạn có sự đa dạng về rau và thịt cho một bữa ăn lành mạnh!

Nếu bạn muốn có những loại rau giàu protein hãy chọn bông cải xanh, rau bina, măng tây, atiso hay mầm đậu. Nhưng lưu ý để tốt cho sức khỏe bạn không nên chiên hay phủ với phomai.

Nhung bua toi lanh manh
 

Khoai tây là một thực phẩm vô cùng lành mạnh. Khoai tây làm cho bạn cảm thấy no lâu và giàu kali. Hoặc sự lựa chọn khác cho rau củ như là củ cải, khoai lang hay mùi tây…

Với đồ uống buổi tối hãy uống nước hoặc trà không đường. Nếu bạn thích rượu vang thì hãy nhấm nháp một ly vang đỏ với bữa tối của bạn.

Nhung bua toi lanh manh
 


Nếu bạn muốn một món tráng miệng hãy dùng món tráng miệng lành mạnh. Trái cây chính là một lựa chọn tuyệt vời. Ví dụ chuối sẽ giúp bạn ngủ ngon, táo, lê…

Nhung bua toi lanh manh
 

Bạn cũng có thể tráng miệng với một viên chocolate đen ít đường như một món tráng miệng ngọt ngào và tốt cho sức khỏe.

Nhung bua toi lanh manh
 


Bữa tối nên là bữa ăn nhẹ nhất trong ngày, bạn hãy chọn nguồn protein tốt và nhiều loại rau sẽ bổ sung các loại vitamin, axit amin và khoáng chất cho cơ thể. Bạn không cần chuẩn bị bữa tối với lượng calo cao. Hãy ăn một cách khôn ngoan để kết thúc một ngày nhẹ nhàng và giữ cho bạn khỏe mạnh nhiều ngày về sau.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI