Người nước ngoài làm món ăn Việt như thế nào?

20/11/2017 - 07:56

PNO - Ẩm thực Việt rất phong phú và ngày càng phổ biến trên thế giới. Không những vậy, nhiều blogger nước ngoài còn tự tay chế biến món ăn truyền thống Việt theo cách riêng của mình.

Bánh cuốn

Món bánh cuốn được Nagi – một blogger, một người nấu ăn kiêm nhiếp ảnh gia của trang "Recipes Tin Eats" thực hiện.

Nagi sinh ra và lớn lên ở Sydney, Úc. Cô từng đi nhiều quốc gia, có nhiều cơ hội tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau, vậy nên những món ăn của cô đều đại điện một nền văn hóa ẩm thực nào đó. Và món bánh cuốn là một ví dụ điển hình.

Nguoi nuoc ngoai lam mon an Viet nhu the nao?
Món bánh cuốn.

Xem chi tiết công thức của Nagi tại đây: https://goo.gl/mQs6p3

Nước chấm

Nước chấm là phần không thể thiếu trong ẩm thực Việt. Tùy vào mỗi món ăn sẽ có từng loại nước chấm khác nhau. Hiểu được điều đó, Jeanette – nữ blogger luôn nấu ăn bằng niềm đam mê và kinh nghiệm của bản thân đã viết lên công thức chế biến nước chấm Việt trên trang blog riêng.

Theo Jeanette, nước chấm Việt gồm những nguyên liệu: nước chanh tươi, đường, nước mắm, tỏi, tương ớt, ớt tươi, nước và cà rốt. Cô khuyên phần nước chấm này nên ăn với thịt gà xé và món bún thịt nướng truyền thống của người Việt.

Nguoi nuoc ngoai lam mon an Viet nhu the nao?
Cách pha nước chấm của Jeanette.

Xem chi tiết công thức nước chấm của Jeanette tại đây: https://goo.gl/8d7qNq

Chè chuối

Igor – một blogger đến từ Lithuania. Với trang “Cooking The Globe”, Igor sẽ “nấu cả thế giới” và đem đến cho bạn đọc những món ăn khắp nơi trên thế giới. Một trong số đó là món chè chuối Việt Nam.

Tuy cách nấu của Igor không giống lắm với cách các bà, các mẹ chúng ta chế biến, nhưng với một người nước ngoài, món chè chuối trở nên đặc biệt hơn. Cùng xem anh chàng đến từ châu Âu này nấu món chè chuối Việt nhé!

Nguoi nuoc ngoai lam mon an Viet nhu the nao?
Món chè chuối khá đặc biệt của 1 blogger đến từ châu Âu.

Xem chi tiết công thức chè chuối của Igor tại đây: https://goo.gl/eXcku1

Mai Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI