Ngày mưa đổi món với gà nấu rượu vang, croquette hải sản

05/06/2018 - 08:28

PNO - Bếp nhà với những món ngon dễ làm, đẹp mắt sẽ giúp bạn thêm yêu kiểu thời tiết nắng - mưa liên tục thay đổi này.

Cách chế biến món  gà nấu rượu vang, croquette hải sản như sau:

Nguyên liệu 

- Đùi gà góc tư: 2 cái (1 đùi chặt nhỏ làm năm khúc) - xốt cà hộp (2 muỗng canh), lá Base Leaf (3 lá), rượu vang đỏ (300ml), muối (½ muỗng cà phê ), tiêu đen, đường (2 muỗng cà phê), hạt nêm, dầu ăn (1 ít)

- Gia vị ướp gà: 1 muỗng cà phê tiêu đen, 300ml rượu vang đỏ, 2 muỗng cà phê hạt nêm, nửa muỗng cà phê muối. Lưu ý: nên ướp gà trước một đêm để vào tủ lạnh, cho gia vị ngấm đều vào gà.

- Hành tây: 2 củ, cắt khối vuông 3cm - hành boa rô: nửa cây, cắt khúc dài 3cm - cà rốt: nửa củ, cắt khối vuông 3cm - cần tây: nửa cây, cắt khúc 3cm (có thể bỏ lá) - bột mì: 1 muỗng canh, đem rang vàng.

Ngay mua doi mon voi ga nau ruou vang, croquette hai san
 

Thực hiện

- Thịt gà ướp qua đêm, lấy ra khỏi nước ướp, chiên áp chảo. Lưu ý: không chiên với nước ướp.

- Cho dầu và một ít tỏi vào chảo nóng, đảo đều cho thơm, cho tiếp các loại rau củ vào xào chung đến khi có màu vàng nâu, cho bột và cà hộp vào xào cho lên màu, cho gà vào chung, đảo nhẹ tay. Thêm nước ướp gà vào đun sôi, vớt bọt, để lửa nhỏ, cho đến khi cạn một nửa. Cho nửa chén nước dùng vào, nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng đường, nửa muỗng cà phê muối, đun cho đến khi thịt chín mềm. Nhớ đảo đều tay thường xuyên để không khét đáy, cháy xém gà và rau củ.

- Múc thức ăn ra đĩa sâu lòng, dùng nóng, chung với bánh mì. 

- Món này muốn thơm ngon nồng rượu vang ta nên sử dụng những loại rượu vang tốt, có thương hiệu, xuất xứ từ Úc hay Chi Lê sẽ phù hợp, giá cả cũng không quá đắt đỏ so với rượu vang của Pháp.

Croquette hải sản 

Nguyên liệu 

- Khoai tây: 2 củ (khoảng 300g sau khi luộc) - tôm: 150g  - hành tây: 50g - thịt cua: 100g (hoặc thịt ghẹ, nếu sử dụng thịt càng thì phải bóc lớp xương càng ra) - bắp Mỹ bào mỏng: 50g - trứng gà: 1 quả (đánh tan) - tương ớt, tương cà, bột mì, bột xù - hạt nêm, tiêu, dầu ăn, xốt Mayonnaise.

Ngay mua doi mon voi ga nau ruou vang, croquette hai san

Thực hiện

- Khoai tây luộc chín, bóc vỏ, quết thành khối dẻo khi còn nóng.

- Tôm luộc chín, bóc vỏ, cắt hạt lựu.

- Hành tây, cắt nhỏ hạt lựu. 

- Xào nhân: xào hành tây với ít dầu ăn cho thơm, sau đó cho bắp Mỹ, tôm, cua đảo đều, nêm ½ muỗng cà phê hạt nêm, ít tiêu, cho ra tô để nguội, sau đó trộn đều với 100g xốt Mayonnaise và khoai tây đã quết.

- Vo viên tròn hỗn hợp nhân vừa ăn theo ý thích (khoảng 20 đến 25g/viên).

- Lăn từng viên qua bột mì, nhúng qua trứng đã đánh tan, rồi lăn tiếp qua bột xù, sau đó đem chiên vàng đều, vớt ra để ráo dầu.

- Xếp thức ăn ra đĩa, trang trí ngò tây, cà chua bi, xà lách.

- Xốt chấm: 2 muỗng canh xốt Mayonnaise, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh nước chín, trộn đều.

Dùng nóng với xốt. 

Trần Thị Tuấn Anh

(Hệ thống Ẩm thực IZZIBING - GARAGE TEA, 49 Phổ Quang, P.2, Q.Tân Bình)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI