Ngày lễ, sống chậm ở Sài Gòn

22/04/2018 - 06:30

PNO - Lễ này biết đi chơi đâu? Làm gì cho hết bốn ngày nghỉ dài? Lễ mà “nhốt” con ở nhà cũng tội nghiệp... Bao nhiêu lời cảm thán như thế về kỳ nghỉ dài sắp tới.

Nếu ngại đi xa, ngán cảnh kẹt xe hay “chặt chém” du khách thường xảy ra vào các dịp lễ, sao bạn không thử lên kế hoạch một tour nghỉ lễ, trốn nắng tại Sài Gòn?

Ngay le, song cham o Sai Gon
Khung cảnh thanh bình ở làng du lịch Bình Quới.

Mỗi ngày một kế hoạch nghỉ lễ - tại sao không?

Phương Anh, nhân viên ngân hàng, khoe kế hoạch nghỉ lễ của nhà mình năm nay là: “Một chương trình hoàn toàn ở Sài Gòn, không đi đâu xa hết”. Kế hoạch của Phương Anh thật đơn giản, ai cũng có thể tự thiết kế cho gia đình mình mà không tốn nhiều thời gian, tiền bạc, sức lực.

Ngày đầu tiên của kỳ lễ 30/4 - 1/5 năm nay là thứ Bảy, xem như một ngày cuối tuần bình thường, dậy sớm dọn dẹp nhà cửa, sau đó cả nhà Phương Anh đi cà phê như mọi tuần.

Bạn hoàn toàn có thể chọn cho gia đình một quán cà phê thật đẹp để khởi đầu kỳ nghỉ lễ và tận hưởng cảm giác bình yên, thư thả. Cả nhà sẽ ăn sáng, nhâm nhi cà phê tại một quán ven sông rộng rãi ở Bình Quới, có khu vui chơi dành cho trẻ con. Để trốn nắng, cả nhà sẽ chơi và ăn trưa tại quán rồi về nhà nghỉ. Tối sẽ gọi pizza về nhà ăn và cùng nhau xem phim. 

Ngay le, song cham o Sai Gon
Khung cảnh yên bình ở homestay Cánh Đồng Hoa (H.Bình Chánh, TP.HCM)

Ngày nghỉ thứ hai gia đình Phương Anh sẽ hẹn hò cùng nhóm bạn thời phổ thông và gia đình họ ở Central Park (Q.Bình Thạnh), cùng nhau tổ chức tiệc nướng. Công viên rộng, cả nhà Phương Anh từng đến đây đôi lần. Không gian thoáng mát, có sân chơi cho con và cả hồ bơi. Cả nhóm sẽ tha hồ chụp hình. Các con sẽ mang theo xe scooter để cùng chơi. 

Trưa, tụi nhỏ lên nhà bạn ngủ, còn người lớn tha hồ đàn hát, nhắc chuyện xưa. Ít có thời gian gặp nhau vì mỗi người mỗi việc, nghỉ lễ cũng là cơ hội để mỗi người sống chậm lại một nhịp; để gặp gỡ bạn bè, hỏi thăm về cuộc sống của nhau. 

Ngày thứ ba, Phương Anh dự định cho hai con tự quyết định chơi gì cả ngày. Các con đề nghị được về ngoại chơi với mấy anh em họ. Nhà ngoại ở Bến Lức (tỉnh Long An) gần Sài Gòn nên có lẽ “không làm hỏng dự định nghỉ lễ chỉ toàn ở Sài Gòn của cả nhà”, cô hào hứng chia sẻ. 

Nếu hôm ấy các con đổi ý, không muốn về quê, Phương Anh cũng có ngay phương án dự phòng: đưa các con đi leo núi hoặc đi trượt tuyết trong nhà ở Q.2, trưa ghé trung tâm thương mại gần đó ăn trưa. Đôi khi theo con lê la cả ngày cũng mệt, vợ chồng cô ghi chú rõ ràng là nhớ mang theo sách, để khi con chơi, ba mẹ có thể đọc sách, trò chuyện với nhau. 

Ngày nghỉ cuối cùng, theo kế hoạch mọi người sẽ cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ áo quần chuẩn bị cho ngày trở lại công sở, trường học vào hôm sau. Trưa, họ sẽ nấu lẩu gà cho bọn trẻ.

Buổi chiều đi đường sách, uống cà phê nói chuyện, chụp hình, đọc sách, tận hưởng phút giây thư thả chờ phố lên đèn… Phương Anh kết luận: vậy là cả nhà có một kỳ nghỉ lễ dài, tiết kiệm, khỏe khoắn và khoa học. Chúng ta chỉ cần chịu khó lên kế hoạch tỉ mỉ, điều chỉnh cho phù hợp với sở thích của mọi thành viên trong gia đình. Cả nhà cùng tham gia đề xuất những khu vui chơi, những món ăn mình thích sao cho thú vị mà vẫn hợp túi tiền rồi cứ thế mà thực hiện. 

Sài Gòn ngày nghỉ rất vắng, nên cứ thong thả, chọn nơi mình muốn đến. Một kế hoạch cụ thể cho từng ngày sẽ giúp chúng ta có được kỳ nghỉ trọn vẹn, ít tốn kém, đặc biệt là có nhiều thời gian bên nhau.

Tour nghỉ dưỡng tại Sài Gòn - nên chăng?

Lâu nay, vào dịp nghỉ lễ là điểm du lịch gần Sài Gòn lại “cháy phòng”. Nhiều gia đình than van vì kẹt xe cả đường đi lẫn chiều về. Người chen nhau đông đúc, ăn uống đắt đỏ lại không ngon, chưa kể tình trạng bị “chặt chém” không thương tiếc. 

“Mọi năm gia đình tôi cứ bon chen đi chơi xa, về nhà lại trách mình sao lại tìm nơi khổ sở mà đến”, chị An (Q.9) chán nản nhắc lại những mùa lễ đã qua của gia đình mình. Chưa kể cả nhà còn thường xuyên cãi nhau trên xe, vì nóng nực và đông đúc nên dễ sinh bực dọc vô cớ. Bốn ngày nghỉ lễ sắp tới, sao bạn không thử làm một tour nghỉ dưỡng tại Sài Gòn, vừa được nghỉ ngơi, bơi lội vui chơi, vừa không kẹt xe, không phải đi xa, lại được ăn uống ngon, đúng khẩu vị?

Ngay le, song cham o Sai Gon
Những căn phòng mộc mạc như thế này được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ dài ngày tại Sài Gòn

Các khu du lịch của Saigontourist tại Sài Gòn luôn là lựa chọn hàng đầu cho một cuộc nghỉ ngơi đúng nghĩa. Tại Bình Quới 2, với mức giá trên 500.000 đồng, bạn sẽ được nghỉ ngơi trong những căn phòng dựng trên mặt nước, nối với nhau bằng con đường nổi gợi nhớ những chiếc cầu tre lắt lẻo ở quê nhà. Ngồi ở đây, hít thật sâu đầy lồng ngực không khí trong lành của sông nước, dưới tán cây si rủ bóng dịu dàng lãng mạn, bạn sẽ thấy những lo lắng thường ngày dường như tan biến. Chiều xuống, còn gì êm ả hơn khi được ngồi ngắm mặt trời lặn trên sông. 

Nơi đây có hồ bơi cho con trẻ tha hồ nô đùa. Có những dịch vụ cao cấp cho gia đình tha hồ tận hưởng một kỳ nghỉ đúng nghĩa. Nhà hàng ven sông sẽ phục vụ gia đình bạn bữa tối theo thực đơn Á - Âu hoặc thưởng thức buffet ẩm thực ba miền. Một kỳ nghỉ trong mơ đôi khi ở ngay đây, trong tầm tay, cạnh nơi bạn sống.

Cũng ngay khu Bình Quới, thuộc P.28, Q.Bình Thạnh, làng Bình An là một nơi nghỉ dưỡng sang trọng nhưng chưa được nhiều người biết đến. Đó là nơi chỉ cần bước chân vào, dường như những náo nhiệt vốn có của Sài Gòn đều bị bỏ lại phía sau. Giá phòng ở đây cao hơn mức giá bình quân trong khu vực nhưng là nơi đáng để “đi trốn” những ngày dài. 

Ngay le, song cham o Sai Gon
 

Có người từng nhận xét “đó là nơi uống vang đẹp nhất Sài Gòn”, vì chỉ cần ngồi bất cứ nơi đâu ở Bình An cũng cảm thấy an bình. Thế nhưng, Bình An chỉ phù hợp cho người lớn, vì không có quá nhiều lựa chọn vui chơi cho con trẻ. Nếu có con nhỏ, bạn nên cân nhắc khi lựa chọn nơi này cho kỳ nghỉ lễ của gia đình.

Sài Gòn còn rất nhiều khu nghỉ dưỡng khác, từ bình dân đến cao cấp phù hợp với từng gia đình, như: Homestay Cánh Đồng Hoa (H.Bình Chánh), Resort Hòn Ngọc Phương Nam (H.Cần Giờ), Homestay Saigon Riverside Luxury (Q.2), Thảo Điền Village (Q.2), La Maison de Campagne (H.Củ Chi)... 

Bạn có thể chọn một khu nghỉ dưỡng có thiết kế nhiều trò chơi, để đảm bảo mỗi thành viên đều tìm được niềm vui ở đó. Giữa nhịp sống vội vã này, với nhiều người, gần hay xa không quan trọng bằng được ở bên nhau.

Ái Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI