Ngắm Sài Gòn lúc 5g30

16/03/2019 - 09:00

PNO - Bạn đã bao giờ ngắm đường phố Sài Gòn vừa tỉnh giấc với những âm thanh còn có thể phân biệt được từng thứ trước khi tất cả biến thành một mớ hỗn độn.

Với nhiều người đang sinh sống ở Sài Gòn, có lẽ nơi này chẳng còn gì để tìm hiểu. Những gì chúng ta nghe nói về mảnh đất miền Nam thường bắt đầu với câu chuyện về sự vội vã, ồn ào, tấp nập người xe, khói bụi.

Ngam Sai Gon luc 5g30
Một góc quán vỉa hè Sài Gòn sáng sớm. Ảnh: Minh Thanh

Câu chuyện đâu đó còn về tòa nhà này mới mọc, đập nát khu nhà sắp sập kia, tòa chung cư nọ tranh chấp, quán xá đang đầy rẫy những thực phẩm bẩn, hay những mảng xanh đang dần dần biến mất...

Ngam Sai Gon luc 5g30
Nhiều quán cà phê đã sẵn sàng bàn ghế phục vụ khách dậy sớm. Ảnh: Minh Thanh

Thế nhưng nhiều khi chúng ta chỉ vì sống quá lâu ở một nơi, hoặc vì ta quá ích kỷ, suy tư chuyện tiêu cực nên không còn cảm nhận được rằng, nơi chốn mình quen thuộc vẫn còn nhiều điều hay ho, thú vị vẫn âm thầm diễn ra mỗi ngày.

Một ngày trôi qua trong đau đớn, buồn tủi cũng hết một ngày, một ngày trôi qua trong vui vẻ hay hạnh phúc cũng qua một ngày. Bạn đã bao giờ phá vỡ nếp sống, suy nghĩ, sinh hoạt thường ngày để làm một điều thật khác biệt, dù là rất nhỏ trong cuộc sống?

Ngam Sai Gon luc 5g30
Con người tấp nập người, xe cộ mỗi ngày bạn đi qua từ 6h sáng đến tối luôn tấp nập, thế nhưng, vào sáng sớm lại vắng vẻ và bình yên. 

Nếu chưa, hãy thử một lần lang thang lúc trời vừa rạng sáng. Bạn chỉ cần tắp vào lề đường nào đó nơi có những người dân lao động đang nổi lửa đun nước pha cà phê. Hãy thưởng thức một ly nóng bên bệ đường trong khi chờ mặt trời lên.

Ngam Sai Gon luc 5g30
Trung tâm quận 1, TP HCM trong mô tả của nhiều người luôn sôi động, náo nhiệt cả ngày lẫn đêm, thật ra vào lúc 5h30 sáng rực rỡ ánh đèn, thưa thớt xe cộ và an yên trong giấc ngủ của người dân nơi đây. 

Sài Gòn cà phê sữa đá là món đặc sản, nhưng Sài Gòn cà phê sữa nóng hoặc đen nóng với hơi khói bốc lên nhè nhẹ quanh miệng ly sẽ đưa bạn bắt đầu một ngày mới an yên và chậm rãi hơn. 

Ngam Sai Gon luc 5g30
Vài người già dậy sớm ngồi bên cạnh nhau nói chuyện chờ trời sáng. 

Bạn đã bao giờ ngắm đường phố vừa tỉnh giấc với những âm thanh còn có thể phân biệt được từng thứ trước khi tất cả biến thành một mớ hỗn độn, đặc quánh người và xe cộ, hối hả bước vào một ngày mưu sinh kiếm sống.

Ngam Sai Gon luc 5g30
Góc đường ngay Nhà thờ Đức Bà với quán vỉa hè đã sẵn sàng chờ khách buổi sớm. 

Tôi đã trải qua buổi sáng tinh mơ ở một trong những nơi bình dân nhất Sài Gòn. Mảnh đất này với tôi lúc này thật đẹp, không hào nhoáng phù phiếm, không bon chen, giả tạo. Tất cả rất nhẹ nhàng, đơn giản khi bụi trần của một ngày mới chưa thật sự bắt đầu.

Ngam Sai Gon luc 5g30
Nhân viên bảo vệ trực ca đêm và người dân dậy sớm tập thể dục, đọc báo sáng. Ảnh: Minh Thanh
Ngam Sai Gon luc 5g30
Khi mặt trời ló dạng, bạn sẽ càng cảm nhận được sự quyến rũ của Sài Gòn vào sáng sớm
Ngam Sai Gon luc 5g30
Bạn đã bao giờ thưởng thức khung cảnh yên bình của trung tâm Sài Gòn?
Ngam Sai Gon luc 5g30
Thật tuyệt vời khi bạn vừa thưởng thức ly cà phê nóng vào sáng sớm, vừa chơi đùa với đàn bồ cầu bên hông nhà thờ Đức Bà vào sáng sớm


Hà Lưu 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI