Ngắm hoàng hôn ở Lý Sơn

18/03/2017 - 13:00

PNO - Được sống với thiên nhiên bao la, đắm mình trong làn nước mát, nằm dài trên đá tảng ngắm đàn hải âu thách thức vách núi dựng đứng.

Được sống với thiên nhiên bao la, được đắm mình trong làn nước mát, nằm dài trên đá tảng ngắm đàn hải âu thách thức vách núi dựng đứng... bạn sẽ thầm cảm ơn Lý Sơn, vùng đất đang hết lòng đãi khách bằng vẻ hoang sơ của mình.

Từ bến cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi) đến đảo Lý Sơn mất khoảng 45 phút lênh đênh trên biển. Đứng trên boong tàu, vị của biển, gió biển ngập tràn quanh bạn. Bạn đừng ngạc nhiên nếu thỉnh thoảng bắt gặp những đàn cá phóng lên khỏi mặt nước. Mọi thứ rộn rã chào đón và hứa hẹn một kỳ nghỉ khó quên. Nhưng bạn đừng vội, còn rất nhiều điều hấp dẫn phía trước.

Ngam hoang hon o Ly Son
 

Từ cầu tàu, rẽ phải, đi dọc theo bờ biển khoảng 20 phút qua những cánh đồng trồng hành, tỏi sẽ đến khu vực khu vực hang Cau. Vào khoảng 15h chiều nơi này rất vắng vẻ. Phía bên tay trái là vách đá cao sừng sững, tạo hình rất đẹp. 

Bạn sẽ bất ngờ với một hang đá khá lớn gọi là hang Cau. Bên tay phải là biển. Bãi biển ở đây có khá nhiều đá lởm chởm, không thích hợp để tắm. Tuy nhiên nếu chờ tới tháng Tư, tháng Năm rong rêu sẽ phủ lên bờ biển một lớp xanh mịn như nhung. Đến đây ngồi bên những tấm thảm rêu ấy, bạn sẽ có những tấm hình rất lạ, rất đẹp.  

Ngam hoang hon o Ly Son
 

Bạn có thể thuê kính lặn của những hàng quán bên bãi biển. Đeo kính lặn và chỉ cần trầm mình xuống vùng nước ngay ven bờ là một thủy cung lung linh hiện ra với muôn ngàn rong rêu, san hô uyển chuyển dưới làn nước mát.

Bong bóng nước trên các nhánh rêu như những viên ngọc lấp lánh trang điểm cho thế giới dưới nước thêm lung linh. Lấp ló bên các nhánh rong và san hô là những đàn cá nhỏ sinh động, nhiều màu sắc bơi lượn. Nếu bạn đi với trẻ nhỏ, đây là cơ hội tuyệt vời để bé ngắm nhìn môi trường thủy sinh. 

Ngam hoang hon o Ly Son
 

Không chỉ ngắm biển thỏa thích, bạn còn có thể leo lên những tảng đá to lộ ra trên mặt nước để ngắm hoàng hôn. Nằm trên đá nhìn trời, bạn sẽ thấy những chú hải âu chơi trò thách thức. Chúng xoải thẳng cánh như muốn lao vào vách đá, đến lúc gần chạm vách lại bay ngược lên cao. Chúng chơi không chán cho đến lúc hàng quán trên bãi biển sáng đèn.

Chiều tối khu vực hang Cau náo nhiệt vui vẻ với những quầy hải sản cho khách du lịch và người dân địa phương, bạn có thể dùng bữa tối ở đây.

Rời hang Cau tìm đường đi lên đỉnh núi Thới Lới. Đây chính là phía trên vách đá của hang Cau. Nhưng trước khi đến hang cau, bạn đi qua miệng núi lửa cổ đã ngưng phun trào hàng trăm triệu năm.

Ngam hoang hon o Ly Son
 

Hiện nơi này hình thành nên một hồ rộng, vào mùa khô, cỏ mọc lòng hồ lên thành hồ xanh rì, vài chú bò thong dong gặm cỏ trong buổi chiều bình yên. Đứng ở lòng hồ nhìn lên thành hồ, tưởng chừng đang có một bức tường cao bao vây tứ phía.

Chạy tiếp một đoạn khách sẽ đến đỉnh Thới Lới lộng gió, đứng từ đây nhìn về những ngôi nhà, những ô hành, tỏi xanh rì và xa xa ngoài kia là biển cả chứa trong mình cả bình yên lẫn bão tố.

Đêm trên đỉnh Thới Lới yên ắng, hãy nằm tận hưởng gió mát và tha hồ ngắm hàng vạn tinh tú trên bầu trời đêm. Ngoài xa khơi, những ngọn đèn thuyền đánh cá cũng giăng lấp lánh.

Ngam hoang hon o Ly Son
 

Từ bến cầu tàu đi vào rẽ tay trái đi khoảng 10 phút dọc theo bờ biển chính là cổng tò vò. Đây là một cổng đá tự nhiên hướng về phía biển. Ngắm hoàng hôn ở đây rất thú vị. Du khách thường ngồi đây chụp ảnh lưu niệm với cái cổng có tạo hình đặc 
biệt này.

Sau khi đã tham quan ở đảo Lớn, hãy lên tàu di chuyển sang đảo Bé, cách nửa giờ đi tàu. Đảo này có khoảng 100 nóc nhà, cuộc sống người dân khá khắc nghiệt, thiếu nước ngọt nên trồng trọt rất khó.

Ngam hoang hon o Ly Son
 

Đảo Bé rất bé, đi khoảng 1km đã hết đường kính đảo, bốn bề là trời xanh. Từ cầu tàu ra đến bãi tắm, đường đi khá vắng và đẹp mắt với những khoảnh ruộng bậc thang trồng hành tỏi.

Bãi tắm xanh ngọc giữa cát trắng là bãi đá trầm tích núi lửa hàng triệu năm. Ở đây, bạn tha hồ vẫy vùng hoặc thả mình dưới nước mà không bị ai làm phiền. Tuy nhiên cần chú ý, ở đảo Bé khoảng 13h là hết thuyền về đảo Lớn, nếu không có dự định ở lại thì bạn nên nhanh chóng trở lại bến tàu theo lịch hẹn.

Ngam hoang hon o Ly Son
 
Ngam hoang hon o Ly Son
 
Ngam hoang hon o Ly Son
 

Nguyệt Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI