Nên hay không du lịch tự túc Mũi Kê Gà, biển Lagi cuối tuần dành cho gia đình?

05/03/2018 - 11:38

PNO - Chúng tôi chọn biển Lagi bởi đọc được rất nhiều thông tin về vùng biển sở hữu nét đẹp hoang sơ và thiên nhiên trong lành tại thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận.

Quá quen thuộc với những cuối tuần chỉ loanh quanh ở nhà, dạo quanh trung tâm thương mại, siêu thị, gia đình tôi quyết định chọn một địa điểm "đổi gió" gần Sài Gòn. Các điểm có thể đến như suối nước nóng Bình Châu, Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu,... cuối cùng chúng tôi chọn biển Lagi bởi đọc được rất nhiều thông tin về vùng biển sở hữu nét đẹp hoang sơ và thiên nhiên trong lành tại thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận.

Cách TP.HCM 160km về phía Đông Bắc, Lagi sở hữu đồi cát mịn, biển êm và đồi dương xanh mát, biển nơi đây không thua kém vùng biển tôi từng đến như Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn hay Mũi Né - Phan Thiết về vẻ đẹp. 

Khởi hành vào sáng thứ 7 lúc 6h, gia đình chúng tôi di chuyển bằng xe riêng, dự tính mất khoảng 3 tiếng rưỡi đồng hồ đến được thị xã Lagi.

Chúng tôi tham khảo lộ trình để chọn đường đi, được biết có 2 hướng đi: 

- Đi quốc lộ 1A: từ TP.HCM theo quốc lộ 1A đến Tân An, Lagi rẽ vào quốc lộ 55. Từ quốc lộ 55 rẽ vào Nguyễn Chí Thanh, đi thêm khoảng 8km để đến trung tâm thị xã Lagi.
- Đi đường ven biển: Đường thứ 2 xa hơn nhưng đẹp hơn. Từ TP.HCM qua phà Cát Lái về phía quốc lộ 51, đi tiếp về Vũng Tàu. Tiếp đến rẽ theo đường ven biển tới Lagi.

Chúng tôi chọn lộ trình thứ 2, đi đường xa hơn vì đây là chuyến đi chơi của gia đình nên không vội vàng đến nơi sớm, vừa đi vừa dừng lại ăn sáng, ngắm cảnh, chụp ảnh. 

Về nơi nghỉ ngơi, chúng tôi tham khảo trên các trang có gói khuyến mãi, chọn nơi được nhiều khách đánh giá tốt, giá cả phù hợp với cả gia đình nghỉ dưỡng, đi dạo, ăn uống và tham quan. Sau khi xong phần lộ trình và đặt phòng, chúng tôi cứ thế lên đường đi "đổi gió".

Sau hơn 4 tiếng, khoảng 11h15, chúng tôi đến trung tâm thị xã Lagi. Thời gian check in các phòng khách sạn, resort phần lớn từ 14h giờ. Gia đình tôi quyết định đi thêm 30 km để đến tham quan Mũi Kê Gà. 

Nen hay khong du lich tu tuc Mui Ke Ga, bien Lagi cuoi tuan danh cho gia dinh?
Đường nối liền từ bờ ra ngọn hải đăng Mũi Kê Gà.

Mũi Kê Gà có gì vui và buồn?

Điều tôi và gia đình thật sự ngạc nhiên và cảm thấy mình rất hạnh phúc là được tận mắt nhìn và tận hưởng được cảnh đẹp ven biển của Mũi Kê Gà. Chỉ cách thành phố đông đúc, nhộn nhịp vài tiếng đồng hồ, nhưng nơi đây thật sự mang đến cho khách cảm giác trong lành, mát mẻ và thư giãn hoàn toàn. Nét đẹp hoang sơ của biển mang đến cho du khách cảm giác nhẹ lòng và muốn ở lại nơi đó luôn, không muốn về. 

Trên đường dọc bở biển, dù dịp Tết âm lịch đã qua gần nửa tháng, nhưng từng nhóm du khách, các gia đình cũng lần lượt tổ chức các chuyến dã ngoại riêng cùng nhau. Họ ngồi trên bãi cát, cùng ăn uống, nói chuyện, chơi đùa,... Điều đáng buồn nhất tôi thấy sau khi từng nhóm khách đó rời đi chính là rác, có quá nhiều rác khi họ rời đi. Nhiều nơi khác trên đường đi ven biển cũng vậy, rất nhiều rác thải do chính con người đến và để lại.

Nen hay khong du lich tu tuc Mui Ke Ga, bien Lagi cuoi tuan danh cho gia dinh?
Rác khắp nơi trên bờ biển Mũi Kê Gà.

 Thứ khác ám ảnh tôi khi đi dọc đường ven biển Mũi Kê Gà chính là những tòa nhà xây xong, hoặc đã đưa vào sử dụng thời gian và hiện tại trong tình trạng bị bỏ hoang. Tôi tự hỏi, vì sao lại như vậy? Tại sao một nơi có biển xanh, mây trắng, nắng vàng, không khí trong lành, người dân thân thiện như vậy lại bị bỏ hoang và có vẻ ế ẩm đến ám ảnh như vậy? Không ai trả lời giúp tôi câu hỏi đó cả. Tôi mang tâm trạng nặng nề với rác và những tòa nhà bị bỏ hoang đó đặt lại một góc trong trái tim mình về Mũi Kê Gà. 

Nen hay khong du lich tu tuc Mui Ke Ga, bien Lagi cuoi tuan danh cho gia dinh?
Ven biển Mũi Kê Gà rất nhiều resort, khách sạn, dự án bị bỏ hoang. 
Nen hay khong du lich tu tuc Mui Ke Ga, bien Lagi cuoi tuan danh cho gia dinh?
Bên cạnh những tòa nhà bị bỏ hoang, rác xuất hiện rất nhiều khi bạn đến Mũi Kê Gà. 

Đến giờ nghỉ trưa, gia đình tôi chọn quán ăn hải sản ven biển, mua vé đi thuyền ca nô ra ngọn hải đăng, giá 50.000 đồng/người lớn, di chuyển 10 phút. Nếu bạn muốn ở lại đảo, phí ở lại là 50.000 đồng/người. Bạn có thể ngủ trong phòng của nhân viên canh hải đăng hoặc dựng lều ở bên ngoài vui chơi, ca hát cho có không khí. Nếu bạn không có kế hoạch ở lại, hãy gọi điện thoại trên vé để thuyền ra đón bạn quay về đất liền. 

Nen hay khong du lich tu tuc Mui Ke Ga, bien Lagi cuoi tuan danh cho gia dinh?
Ngọn hải đăng quan sát từ thuyền ca nô.
Nen hay khong du lich tu tuc Mui Ke Ga, bien Lagi cuoi tuan danh cho gia dinh?
Từ triền dốc ngọn hải đăng, xung quanh là những bãi đá. 

Điểm đáng nhớ và ấn tượng nhất nơi đây chính là khi thủy triều lên, Mũi Kê Gà bị cách biệt như một hải đảo nhưng khi nước rút xuống, một dải cát hiện ra nối mũi Kê Gà vào đất liền. Tôi cảm giác nó như con đường thần kỳ dẫn mình đi khám phá một vùng đất mới. Hình ảnh đường lên thiên đàng kỳ ảo trong những cuốn sách hay bộ phim tôi từng xem cứ thế hiện ra rõ ràng mồn một. 

Ngoài thuyền ca nô, các thuyền thúng cũng là một phương tiện giúp du khách ra được đến ngọn hải đăng. Tuy nhiên, với du khách không quen tay chèo, không có người dân bản địa hỗ trợ, bạn sẽ khó lòng đến được ngọn hải đăng. Kèm theo đó, thời gian di chuyển bằng thuyền thúng cũng lâu hơn so với thuyền ca nô. 

Nen hay khong du lich tu tuc Mui Ke Ga, bien Lagi cuoi tuan danh cho gia dinh?
Quang cảnh từ ngọn hải đăng hướng về đất liền. 

Vui chơi trên đảo khoảng 30 phút, 12h30 gia đình chúng tôi quay về ăn trưa. Về món ăn, hải sản là đặc sản của vùng biển. Các món tôm, mực, cá tươi,... được đánh bắt từ sáng sớm, chế biến trong ngày rất tươi ngon, giá cả phải chăng. Tùy theo số lượng thành viên trong gia đình bạn nên hỏi chủ quán để không dư thức ăn rất lãng phí. 

Đúng 14h, chúng tôi có mặt tại resort nhận phòng và nghỉ ngơi. Các resort, khách sạn, beach camp,... tại Lagi phần lớn đều nằm gần biển. Bạn chỉ cần đi bộ là có thể tắm biển, vui chơi thỏa thích bên bờ biển. 

Nen hay khong du lich tu tuc Mui Ke Ga, bien Lagi cuoi tuan danh cho gia dinh?
Nen hay khong du lich tu tuc Mui Ke Ga, bien Lagi cuoi tuan danh cho gia dinh?
Nơi được nhiều bạn trẻ yêu thích tại Lagi. 
Nen hay khong du lich tu tuc Mui Ke Ga, bien Lagi cuoi tuan danh cho gia dinh?

Tuy nhiên, nếu bạn là người lần đầu tiên đến Lagi và chọn dịch vụ nghỉ ngơi tại đây, chắc chắn bạn nên chuẩn bị trước tâm lý, dịch vụ nơi này chưa phát triển và không được như những nơi bạn từng đến như Mũi Né, Nha Trang, Đà Nẵng,... Tùy theo quy mô của từng nơi, khuôn viên quanh khách sạn, resort cũng có những cấp độ được xây dựng, cải tạo khác nhau. 

Nen hay khong du lich tu tuc Mui Ke Ga, bien Lagi cuoi tuan danh cho gia dinh?

Gia đình chúng tôi chọn lúc 16h trời bớt nắng để tắm biển, dạo quanh bờ biển và 19h dùng cơm tối tại một quán hải sản nổi tiếng bên ngoài resort. Lựa chọn dạo quanh thị xã Lagi uống cà phê tối cũng giúp bạn có thêm điểm đến khi buổi tối không biết làm gì tại nơi nghỉ ngơi. Xung quanh các resort, khách sạn, nhà nghỉ tại Lagi đa phần rất tối, chưa có hệ thống đèn đường giúp bạn dễ dàng trong việc đi lại tham quan. 

Đến sáng chủ nhật, gia đình chúng tôi lại dành thời gian ra biển, dạo quanh bờ biển, dùng bữa sáng và làm thủ tục trả phòng để quay trở về nhà. 

Nếu bạn chỉ có 2 ngày cuối tuần và không biết đi đâu chơi, Lagi là điểm đến lý tưởng. Tuy nhiên, vào ngày chủ nhật, không chỉ gia đình bạn muốn nghỉ ngơi mà rất nhiều gia đình khác cũng vậy, nên bạn lưu ý chọn đặt phòng trước đó để có chỗ nghỉ ngơi ưng ý, phù hợp.

Nếu bạn nghĩ rằng Lagi là nơi sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, ít người đến sẽ rất sai lầm, bởi càng gần Sài Gòn, người dân lại càng đi đông hơn. Các nhóm bạn trẻ, công ty, đơn vị cũng chọn dịp cuối tuần để nghỉ ngơi, vui chơi nhóm,... 

Theo trải nghiệm của chính mình, nếu đi cùng nhóm bạn, đồng nghiệp để đến một điểm "đổi gió" cuối tuần gần Sài Gòn vừa rẻ, vừa có biển, giá cả cho chuyến đi hợp lý, chắc chắn tôi sẽ chọn Lagi. Tuy nhiên, nếu đi cùng gia đình để đến một nơi có biển, thiên về nghỉ dưỡng yên tĩnh nhiều hơn, tôi sẽ chọn nơi khác hoặc đến Lagi vào ngày trong tuần, tránh cuối tuần đông đúc. 

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI