Nên chuẩn bị gì khi muốn du lịch dài ngày dịp lễ

05/04/2017 - 21:00

PNO - Khi đi công tác xa hay du lịch, việc thu xếp hành lý mang theo luôn là bài toán khó, vì phải làm sao để không quá cồng kềnh mà vẫn đảm bảo đủ vật dụng cần thiết.

1. Chỉ soạn va li với những đồ dùng tối cần thiết. Khi soạn va li, bạn cần nhớ càng ít càng tốt. Nếu bạn cố nhét mọi thứ vào, hành lý có thể sẽ dư cân. 

Ngoài bộ trang phục lịch sự để làm việc, bạn nên lưu ý: nếu đến vùng biển hoặc sẽ ở khách sạn có hồ bơi, bạn nên đem theo đồ tắm, kem chống nắng, một-hai khăn tắm, một chiếc nón và kính mát.

Nen chuan bi gi khi muon du lich dai ngay dip le
 

Nếu đi khoảng một tuần, những trang phục cơ bản cần có là: ba áo sơ mi, hai quần tây hoặc quần short, bốn áo lót, bốn-năm quần lót. Nếu đi từ một-hai tuần, chỉ cần gấp đôi số lượng đồ nêu trên.

2. Nên tìm hiểu thời tiết nơi bạn sẽ đến và những gì mình có thể làm ở đó. Đây là yếu tố quan trọng để không bị “hớ” khi chuẩn bị trang phục.

Nếu thời gian đăng ký chuyến đi và thời gian khởi hành chỉ cách nhau một vài ngày, bạn nên tìm hiểu trước thời tiết tại nơi sẽ đến.

Nen chuan bi gi khi muon du lich dai ngay dip le
 

Dù thời tiết có đang là mùa hè nóng bức, bạn cũng đừng quên chiếc áo khoác vì nó vừa dùng che nắng, vừa có thể giữ ấm cho bạn nếu thời tiết bất chợt “đỏng đảnh”. 

3. Chuẩn bị passport nếu bạn đi du lịch nước ngoài. Đây là sự cẩn thận không thừa, vì có nhiều người ra đến sân bay mới biết mình đã để hộ chiếu ở nhà. Tốt nhất bỏ vào túi xách trước khi soạn hành lý. 

Nen chuan bi gi khi muon du lich dai ngay dip le
 

4. Chuẩn bị những thiết bị phải mang theo. Bạn cần lưu ý đến điện thoại di động, bộ sạc, máy tính bảng… Đừng quên tai nghe và tiền mặt.

Nen chuan bi gi khi muon du lich dai ngay dip le
 

5. Học ngoại ngữ nếu nơi sắp đến sử dụng ngôn ngữ khác tiếng mẹ đẻ. Để tránh những tình huống ngoài ý muốn, bạn nên chuẩn bị cả ngoại ngữ nếu biết nơi sắp đến sử dụng ngôn ngữ khác tiếng mẹ đẻ. Vài câu chào hỏi đơn giản, hỏi thời gian, địa chỉ, giá tiền… Chỉ cần bấy nhiêu là bạn có thể thoát được nhiều tình huống khó khăn. 

Nen chuan bi gi khi muon du lich dai ngay dip le
 

 6. Không nên gây gổ với những người đi cùng trong chuyến du lịch. Sẽ không vui chút nào nếu mất đoàn kết với những người cùng chuyến đi.

Nếu nổi nóng vì tính lề mề, hoặc sự sa đà của bạn đồng hành, bạn phải kiềm chế tối đa cảm xúc, tránh xa người đó và uống một ngụm nước cho “hạ hỏa”. Khi chuyến đi kết thúc, bạn có thể góp ý với thái độ hòa nhã. 

Trương Lan (Wikihow)

Từ khóa cba
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI