Muốn khỏe khi thời trang: Bỏ ngay hàng sale

24/05/2016 - 15:21

PNO - Đằng sau sự phát triển của ngành may mặc là những vấn đề về ô nhiễm môi trường do chất thải và hóa chất nhân tạo trong sản xuất.

Bạn có thể “hô biến” tủ quần áo của mình trở nấn thân thiện với môi trường hơn theo những cách sau:

Muon khoe khi thoi trang: Bo ngay hang sale

Tránh hóa chất tẩy rửa

Bạn nên giặt áo quần bằng nước giặt hữu cơ vì loại nước giặt này không chứa các hóa chất tổng hợp như clo, phốt phát và các chất phụ gia nhân tạo nguy hiểm cho sức khỏe cũng như môi trường. Để tiết kiệm điện cho máy giặt, bạn nên giặt với nhiệt độ thấp. Nếu muốn sấy khô quần áo thì không nên dùng sản phẩm chứa perchloroethylene (perc), một loại hóa chất bị khuyến cáo làm ô nhiễm không khí và có thể gây ung thư.

Vứt bỏ có chọn lọc

Nếu có ý định bỏ quần áo cũ, bạn có thể mang chúng tới những địa điểm bán hàng second-hand hoặc trao đổi quần áo với bạn bè. Bên cạnh đó, bạn nên góp quần áo cũ cho các tổ chức từ thiện để giúp đỡ người nghèo.

Mua quần áo Second-hand

Mua quần áo đã qua sử dụng thực sự là một lựa chọn tốt để giảm thiểu tình trạng quần áo cũ bị vứt bỏ quá nhiều nhưng vẫn còn sử dụng được.

Tận dụng đồ cũ

Bạn có thể biến quần áo cũ thành những vật dụng hoàn toàn khác theo sáng tạo của mình. Chẳng hạn như, biến chiếc quần jeans cũ thành một túi xách nhỏ, một chiếc áo sơ mi nam thành một chiếc váy…

Muon khoe khi thoi trang: Bo ngay hang sale

Bỏ qua "hàng sale"

Nhiều cửa hàng quảng cáo, giảm giá để đẩy mạnh sức mua nên thu hút rất nhiều khách. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc trước khi mua vì đa số chúng là sản phẩm sắp lỗi mốt, bạn sẽ nhanh chán và tủ quần áo sẽ chật cứng. Hơn nữa, sản phẩm rẻ thường mau hỏng.

Tìm hiểu về nhãn hiệu

Nếu quan tâm tới môi trường, bạn nên tìm hiểu về nhãn hàng cùng các vấn đề liên quan đến sản xuất, kinh doanh, ý thức với môi trường của nhãn hàng đó.

Nhận biết chất liệu vải

Các loại vải làm từ tre, lụa, cotton, gai, vải sinh học lyocell… là loại vải tự nhiên thân thiện môi trường. Bạn nên tham khảo, tìm kiếm các sản phẩm may mặc làm từ các loại vải này.

Nguyễn Khánh (Theo thefashionspot)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI