Mùa hè, đến Sài Gòn du lịch nên đi đâu?

09/04/2018 - 08:21

PNO - Không chỉ nổi tiếng là thành phố năng động nhất nước, TP.HCM còn có nhiều điểm khám phá đầy thú vị cho kỳ nghỉ hè.

Thưởng thức cà phê Sài Gòn

Cà phê ở đâu cũng có, nhưng nhâm nhi tách cà phê và tận hưởng không khí Sài Gòn lại là điều rất thú vị. Cà phê Sài Gòn cũng có năm bảy loại, ngoài nguyên liệu hay cách pha chế thông thường, du khách còn có nhiều lựa chọn khác với cà phê vợt, cà phê trứng, cà phê dừa,…

Mua he, den Sai Gon du lich nen di dau?
 

Cà phê vợt là một trong những nét đặc trưng của Sài Gòn. Nghỉ hè và thưởng thức cà phê vợt ở thành phố mang tên Bác, du khách có thể chọn quán lề đường trong hẻm 330 Phan Đình Phùng (quận Phú Nhuận). Với “thương hiệu” hơn 60 năm, đây đã trở thành địa chỉ quen thuộc của người Sài Gòn. Giá mỗi ly dao động từ 14.000 -16.000 đồng.

Mua he, den Sai Gon du lich nen di dau?
 

Sự hòa quyện giữa trứng béo ngậy, thơm cà phê, ngọt của sữa trong cà phê trứng chắc chắn sẽ mê hoặc bạn. Trứng chủ yếu được lấy lòng đỏ, khử tanh và pha chế theo công thức từng quán. Tận hưởng không khí sớm mai của Sài Gòn với một tách cà phê trứng là một trải nghiệm ấn tượng.

Thăm thú ngôi chùa nổi tiếng Sài Gòn

Sài Gòn là nơi quy tụ của nhiều ngôi chùa đẹp, nổi tiếng linh thiêng.

Mua he, den Sai Gon du lich nen di dau?
 

Chùa Hoằng Pháp nằm ở Hóc Môn với kiến trúc cổ kính của chùa miền Bắc, góc đao cong vút, 2 tầng mái đỏ. Toàn bộ cánh cửa, bao lam, án thờ đề làm bằng gỗ quý, chạm trổ rất tinh vi.

Mua he, den Sai Gon du lich nen di dau?
 

Chùa Phổ Quang tại quận Tân Bình, sở hữu cảnh quan đẹp, yên bình, thanh tịnh. Đây là địa điểm thu hút nhiều du khách đến tham quan vào những ngày rằm hoặc các dịp lễ lớn.

Mua he, den Sai Gon du lich nen di dau?
 

Chùa Vĩnh Nghiêm tọa lạc trên đồi thấp, bao quanh là núi non và sông nước tạo nên nét đẹp cổ kính đầy tĩnh lặng. 

Dinh Độc Lập

Mua he, den Sai Gon du lich nen di dau?
 

Đến Sài Gòn, hẳn du khách sẽ không thể bỏ qua dinh Độc Lập. Dinh có diện tích 4.500 m2, hơn 100 căn phòng được trang trí khác nhau tùy mục đích sử dụng.

Bên ngoài hàng rào phía trước và sau dinh là 2 công viên cây xanh. Phía trước dinh được trang trí cách điệu các đốt mành trúc phỏng theo phong cách các bức mành tại các ngôi nhà Việt và họa tiết các ngôi chùa cổ tại Việt Nam.

Bảo tàng

Với những người thích tìm hiểu lịch sử, tham quan bảo tàng sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Mua he, den Sai Gon du lich nen di dau?
 

Bảo tàng TP.HCM được thiết kế theo phong cách cổ điển - Phục hưng, kết hợp Âu – Á. Mặt trước của tầng lầu mang đường nét Tây phương, nhưng phần mái lại mang dáng dấp Á Đông. Bảo tàng trưng bày nhiều di tích về lịch sử, khoáng chất, địa lý và nhiều sản phẩm thủ công đặc sắc từ lâu đời.

Mua he, den Sai Gon du lich nen di dau?
 

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh trưng bày một số hiện vật, hình ảnh trong chiến tranh Việt Nam với các chủ đề: lính Mỹ tàn sát, tra tấn, tù đày dân, rải bom phá hoại miền Bắc. Hiện vật máy bay, đại bác, xe tăng, máy chém và hai ngăn "chuồng cọp" được xây dựng đúng kích thước như ở nhà tù Côn Đảo. Ngoài ra, có các phòng trưng bày về chiến tranh biên giới Tây Nam, chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc, vấn đề quần đảo Trường Sa, âm mưu của các thế lực thù địch...

Di Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI