Món ngon với nước mắm nhĩ

09/08/2018 - 06:00

PNO - Đầu bếp của Nhà hàng Khoái (3A Lê Quý Đôn, P.6, Q.3, TP.HCM) hướng dẫn làm ba món ăn đặc biệt chế biến cùng nước mắm nhĩ, cách làm rất đơn giản và vẫn giữ được vị tươi ngon tự nhiên của nguyên liệu.

Nước mắm là gia vị đặc trưng của người Việt. Nước mắm nhĩ lại là loại nước chấm thượng hạng, nhưng bạn đừng tiếc mà chỉ dùng làm nước chấm, hãy thử ướp loại nước mắm ngon này với nguyên liệu bạn định nấu, sẽ thấy mùi vị thức ăn thật đặc biệt. 

Mon ngon voi nuoc mam nhi
 

Cá bò da nướng muối ớt xanh

Nguyên liệu:  Cá Bò da, ớt xiêm xanh, gia vị.

Hương vị: Mùi thơm đặc trưng của cá nướng, vị ngọt tự nhiên từ cá tươi và hơi cay của ớt xiêm.

Điểm đặc biệt: Cá Bò da tươi được vận chuyển hằng ngày từ Nha Trang vào Sài Gòn. Cách ướp nướng đơn giản để giữ lại hương vị nguyên thủy của cá, thịt cá ngọt, mềm và không bị khô. Đặc biệt, xốt ướp và nước chấm làm từ ớt xiêm Nha Trang cay nồng được chế biến hằng ngày, không sử dụng bất cứ chất bảo quản nào. 

Gà hấp mắm nhĩ

Nguyên liệu: Gà ta thả vườn, nước sốt mắm nhĩ Khoái.

Hương vị: Mùi thơm đặc trưng của gà hấp, vị ngọt tự nhiên của nước dừa hòa vào vị mặn nồng của nước mắm thấm vào từng thớ thịt dai mềm, khiến món ăn thêm đầy đặn hương vị.

Điểm đặc biệt:  Món ăn tuy chỉ gồm gà và mắm nhĩ nhưng không thiếu sự cầu kỳ, hấp dẫn. Cầu kỳ bởi cách lựa chọn gà ngon vô cùng công phu, phải là gà thả vườn và nuôi bằng loại hèm rượu mộc mạc của vùng thôn quê; bởi cách chọn loại nước mắm nhĩ với màu đỏ cánh gián sóng sánh được ủ chượp.

Cách thực hiện: Gà làm sạch, cho vào thố, ướp nước xốt mắm nhĩ, rồi đem hấp lên bằng nước dừa. Khoảng 30 phút cho gà chín, mở nắp nồi là có thể dùng được ngay.
Gà ăn cùng muối tiêu chanh hoặc nước xốt mắm nhĩ. 

Mon ngon voi nuoc mam nhi
 

Mực sữa nhúng ớt xiêm xanh

Nguyên liệu:  Mực sữa, ớt xiêm xanh, nước dừa, rau lẩu, gia vị.

Cách thực hiện: Mực sữa làm sạch, xếp ra đĩa cùng rau ăn lẩu, nước dùng được nấu từ nước dừa, cho thêm vài lát ớt xiêm xanh.

Hương vị: Đương nhiên, mùa hè ở Khoái không thể thiếu hải sản. Đặc biệt, món mới này không cầu kỳ nhưng lưu lại ấn tượng khó quên bởi mực nhúng ớt xiêm xanh vừa ngọt mát vừa cay the. Mực sữa tươi ngon được chọn từ Phú Quốc nhúng vào nồi nước dùng nóng hổi, ngọt thanh được nấu từ nước dừa xiêm và ớt xiêm xanh. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận rõ độ giòn ngọt của mực hòa với vị the của ớt xiêm, độ ngọt vừa phải của nước dừa tươi. Món được ăn nóng cùng với bún và rau mồng tơi và nước mắm mặn.

Điểm đặc biệt: Nguyên liệu mực sữa tươi ngon, nước dùng có vị ngọt tự nhiên từ nước dừa và chút the the của ớt xiêm xanh.

Mon ngon voi nuoc mam nhi
 

Lam Hạnh (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI