Máy đánh giày

26/09/2015 - 14:10

PNO - Máy đánh giày đang dần trở nên phổ biến, không những được sử dụng rộng nhiều ở nơi công cộng mà còn thích hợp sử dụng tại nhà.

Đặc biệt vào những ngày mưa gió, giày thưởng bị lấm bẩn. Sử dụng máy đánh giày tiết kiệm được thời gian và chi phí mà vẫn có đôi giày bóng sạch.

Máy đánh giày có nhiều loại và nhiều kiểu dáng khác nhau nhưng đều có kết cấu và cách thức hoạt động tương tự nhau. Các thương hiệu phổ biến trên thị trường có Shiny, Apus, Silkroad và Sico.

Tùy theo cách thức hoạt động, máy đánh giày được chia thành ba loại: loại cầm tay, loại tự động sử dụng thiết bị cảm ứng và loại sử dụng công tắc. Loại sử dụng công tắc có thiết kế và cơ chế hoạt động giống như loại cảm ứng, chỉ khác ở chỗ mở hoặc tắt máy bằng công tắc.

Máy cầm tay

May danh giay

Loại này có kích thước nhỏ gọn, chiều dài khoảng 20cm, có thể mang theo khi đi du lịch hay công tác rất thuận tiện. Thiết kế máy đơn giản, gồm thân máy được làm bằng nhựa PVC, có nút on/ off để bật và tắt. Bên trong thân máy là mô tơ và trục quay.

Đầu máy gắn bàn chải tròn, có thể tháo lắp dễ dàng, gồm hai đầu bàn chải để thay đổi: một đầu đánh bụi đất và một đầu đánh xi làm bóng giày. Đầu bàn chải hoạt động xoay tròn có tác dụng làm sạch bụi bẩn và làm bóng giày. Máy sử dụng pin nên khá thuận tiện.

Khi sử dụng, cần làm sạch bụi bẩn ở giày trước, lắp đầu bàn chải đánh bụi vào thân máy, bấm nút khởi động và đưa bàn chải chà đều lên bề mặt giày. Sau đó tắt máy, chọn màu xi phù hợp với màu giày, thoa đều xi vào đầu bàn chải đánh bụi, lắp đầu bàn chải có xi vào máy, lặp lại động tác trên.

Giày sẽ sáng bóng nhanh chóng. Với những đôi giày da mềm, khi đánh bóng nên lưu ý đừng chà xát đầu bàn chải quá mạnh lên da, dễ gây trầy xướt làm hư hỏng giày. Ngoài ra, cũng cần cẩn thận ở những kẽ giày, máy thường không quét đến.

Ngoài ra, còn có loại máy cầm tay lớn hơn, kiểu dáng và cách thức hoạt động tương tự như máy nhỏ. Điểm khác biệt lớn nhất là mô tơ máy hoạt động theo hai tốc độ, có thể lựa chọn tốc độ tùy theo nhu cầu.

Máy đánh giày cầm tay sử dụng được cho các loại giày da, giả da, kể cả giày bốt của phụ nữ. Đa số máy đều có xuất xứ từ Trung Quốc, giá từ 130.000đ - 350.000đ/chiếc.

Máy tự động sử dụng thiết bị cảm ứng

May danh giay

Đây là loại máy đặt cố định, có dạng hình hộp chữ nhật, đa số đều có quai xách để dễ dàng di chuyển. Chất liệu vỏ máy bằng hợp kim không gỉ hoặc kết hợp với gỗ. Máy gồm mô tơ gắn với một trục xoay, xung quanh bố trí các chổi.

Thiết kế phổ biến có hai chổi đánh sạch giày và hai chổi đánh bóng, tuy nhiên má y có nhược điểm là không làm sạch được bên hông giày nên gần đây có loạ i máy được trang bị thêm một chổi nhỏ đánh hông và mũi giày, hoặc chổi đánh đế giày, để làm sạch tất cả các vị trí trên giày.

Về nguyên lý hoạt động, máy được trang bị bộ phận cảm ứng gồm hai “mắt” gắn hai bên thành máy và một mạch cảm ứng lắp bên trong thân máy, nhờ vậy khi đưa giày vào, máy tự động chạy làm sạch và bóng giày, máy còn tự động xoay nhanh hay chậm tùy theo giày được đưa vào sát hoặc xa chổi.

Máy tự động tắt từ 30 đến 60 giây sau khi ngừng sử dụng nên rất tiết kiệm điện. Ngoài ra, cảm biến còn bảo vệ máy an toàn, tự động tắt máy khi nhiệt độ trên 1100 C và bật lại sau khi làm mát.

Khi sử dụng, lưu ý thêm xi vào hộp xi ở giữa máy. Xi để lâu ngày dễ bị khô, nên nếu ít người sử dụng nên châm lượng xi vừa đủ dùng. Với nhu cầu sử dụng trong gia đình, nên chọn mua những loại máy nhỏ, có trọng lượng từ 7kg - 15kg với giá từ 2,2 triệu đến 3,5 triệu đồng.

Địa chỉ mua sắm tham khảo tại TP.HCM: 181/7 đường 3/2, Q.10; các siêu thị điện máy. Mua trực tuyến: cungmua.vn; cungsam.vn; www. dealsaigon.com.

Ngọc Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI