Kỳ bí Am Tiên, Ninh Bình

18/07/2017 - 08:50

PNO - Phong cảnh kỳ bí, địa hình đặc biệt đậm chất kiếm hiệp, động Am Tiên như một thế giới riêng biệt ẩn chứa nhiều màu sắc lịch sử.

Nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, (Ninh Bình) giữa bốn bề là núi có một thế giới riêng biệt nhưng lại phảng phát sự cổ kính, liêu trai được ví như “Tuyệt tình cốc” ở Việt Nam, đó chính là khu vực động Am Tiên. 

Đường đến động khá hiểm trở bởi phần lớn động Am Tiên được bao bọc bởi những dãy núi cao dựng đứng, là một thung lũng ngập nước nằm giữa lưng chừng núi. 

Ky bi Am Tien, Ninh Binh
 

Phong cảnh nơi đây hùng vĩ, nên thơ được ôm ấp bởi núi non và cây cối xanh tươi nhưng vẫn mang một nét u buồn, huyền bí như vẫn còn lưu dấn ấn thời gian của tàn dư pháp trường năm xưa.

Ky bi Am Tien, Ninh Binh
 

Động Am Tiên có mặt quay về hướng Tây, từ cửa động phóng tầm mắt về mặt trời lặn là hồ nước rộng lớn mà dân gian gọi là Ao Giải. Nước ở đây đặc biệt trong xanh, có thể nhìn thấy tận đáy rong rêu. Trên núi có chùa Am Tiên, đây cũng là nơi những năm cuối cuộc đời, Thái hậu Dương Vân Nga xuất gia tu hành. Nếu muốn xoã hoặc rủ bỏ những bộn bề, lo toan trong công việc thì không gian yên tĩnh, huyền bí, cổ kính trên ngọn núi này sẽ là điểm đến tuyệt vời của bạn. 

Ky bi Am Tien, Ninh Binh
 

Với địa thế hiểm trở ở nơi thâm sơn cùng cốc, chùa Am Tiên còn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn khiến ai một lần đến với mảnh đất cố đô đều muốn tìm hiểu, khám phá. Đứng từ chùa Am Tiên nhìn xuống, bạn sẽ nhìn được bao quát không gian mênh mông rộng lớn của cảnh quan hùng vĩ nơi đây với thế núi cao sừng sững và hồ nước trong xanh trải dài hút tầm mắt. Đặc biệt, bạn sẽ cảm nhận được không khí linh thiêng, hào hùng của một thời lịch sử. 

Đến đây bằng cách nào?

Tại TP. HCM có thể di chuyển bằng tàu hỏa hoặc máy bay đến Hà Nội. Tại đây, bạn có thể đón xe khách từ bến xe Giáp Bát hoặc Mỹ Đình để đến bến xe Ninh Bình nằm ngay trung tâm thành phố, thời gian đi khoảng 2 tiếng. Đến thành phố Ninh Bình, bạn tiếp tục thuê xe máy để vào tham quan động. 

Lưu ý: Khi tham quan động Am Tiên, bạn có thể kết hợp thăm cố đô Hoa Lư với các khu du lịch nổi tiếng cũng gần đó là Đảo Đầu Lâu, Làng Thổ dân, Tuyệt tình cốc...

Thu Hồng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI